HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Khách hàng tố Lazada “cưỡng ép”: Cần một lần nhìn lại!
Old 07-29-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Sau khi báo Dân trí phản ánh về việc khách hàng kêu trời vì bị trang bán hàng Lazada “cưỡng ép” thì doanh nghiệp này đã lên tiếng thừa nhận sai sót...


Đối với trường hợp khách hàng Nguyễn Trịnh Thiên Phúc sau khi đặt đơn hàng và bị Lazada tự ý hủy đơn hàng mà không cần sự đồng ý, trong thư phản hồi gửi tới báo Dân trí, ông Trương Duy Linh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Giờ Giải Lao (Lazada.vn) cho rằng việc khách hàng nhận được e-mail xác nhận tình trạng đơn hàng là hoàn toàn độc lập với sự cố sai giá xảy ra (đây là e-mail tự động của hệ thống). Lazada lập luận nhân viên chăm sóc khách hàng của họ đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp với khách hàng để thông báo, xin lỗi, và gửi tặng mã giảm giá như một sự bồi thường nhỏ. Đây là một động thái thể hiện thiện chí phục vụ.

Ông Linh cũng nêu rõ trong điều khoản sử dụng dịch vụ trên website của Lazada đã quy định khi sai sót xảy ra, ví dụ như giá sản phẩm không hiển thị chính xác, thì trang web sẽ liên hệ hướng dẫn hoặc thông báo hủy đơn hàng đó cho quý khách. “Lazada có quyền từ chối hoặc hủy bỏ bất kỳ đơn hàng nào dù đơn hàng đó đã hay chưa được xác nhận hoặc đã bị thanh toán”.

Trong công văn phản hồi, Lazada cho biết các trường hợp có đơn phản ánh như trong bài viết đăng trên Dân trí đã được công ty “giải quyết triệt để nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng”.



Đơn giá sai nên khiến Lazada phải hủy đơn hàng của khách hàng. Đây là một sai sót đáng tiếc đối với trang web bán hàng quy mô lớn như Lazada.

Tuy vậy, liệu người đứng đầu Lazada có tự đặt mình vào trường hợp của khách hàng. Nếu chính mình là người bị từ chối mua hàng với 1 lý do ít thuyết phục; Liệu không ít lần bị lỡ hẹn nhận hàng đến gần 1 tháng thì cảm giác của mình sẽ như thế nào. Chất lượng của hàng hóa từ trên Lazada cũng là vấn đề mà bạn đọc đã phản hồi nhiều nhất sau khi bài báo Khách hàng kêu trời vì bị trang bán hàng Lazada “cưỡng ép” được đăng tải.

Trao đổi với PV Dân trí về sự cố này, một người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, và nguyên GĐ công ty HotDeal Hà Nội - bà Trương Tố Linh - cho rằng đối với những việc đã xảy ra với Lazada và người dùng, có 2 điểm để xem xét.

Thứ nhất, đó là về lỗi vận hành: Thật ra Lazada đang có lượng đơn hàng khá lớn mỗi ngày. Và như bất cứ mô hình kinh doanh nào, sẽ luôn có tỷ lệ lỗi nhất định trong quá trình vận hành, đặc biệt với ngành thương mại điện tử vốn còn non trẻ tại Việt Nam. Các vấn đề như niêm yết sai giá, thiếu hàng… nếu ở một tỷ lệ nhỏ nhất định vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng nếu tỷ lệ cao thì phần nào phản ánh khả năng quản lý đơn hàng, vận hành hậu cần chưa được quan tâm hoặc đầu tư đúng mức.

Thứ hai, vấn đề xử lý đối với lỗi đã xảy ra: Đôi lúc, việc này lại càng quan trọng hơn, vì tỷ lệ lỗi là luôn có. Điều này lại phụ thuộc vào quan điểm kinh doanh và mức độ ưu tiên của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, quan điểm phục vụ khách hàng, tôn trọng khách hàng cần được thông suốt từ cấp quản lý đến nhân viên, và được đưa thành quy trình/chính sách xử lý sự cố hoặc chính sách chăm sóc khách hàng.

Theo bà Trương Tố Linh, hiện nay hầu như không thể có DN nào tồn 100% số lượng hàng hóa tại kho. Theo nguyên lý 80/20, chỉ 20% số sản phẩm đưa lên website là thường xuyên được đặt hàng, và đóng góp đến 80% doanh số. Do đó luôn có 1 tỷ lệ hàng hóa sẽ được nhập kho sau khi có đơn đặt hàng.

Điều này không sai với việc tính toán về tồn kho, tài chính của doanh nghiệp. Hàng hóa được nhập kho nhiều, đầy đủ sẽ giúp chất lượng dịch vụ tốt hơn, giao hàng nhanh hơn nhưng đồng thời cũng đem đến áp lực quản lý kho, chi phí kho bãi, vốn hàng hóa tồn đọng… Trong khi các đơn vị kinh doanh online trong thời gian này luôn phải dành ra giá bán tốt nhất cho khách hàng để cạnh trang với mạng lưới phân phối offline.

Đây là một bài toán không hề đơn giản để tối ưu chi phí và giữ chất lượng vận hành ổn định. Do đó, năng lực của doanh nghiệp sẽ thể hiện ở chỗ cân đối được tỷ lệ hàng hóa tồn kho để không quá rủi ro và áp lực, nhưng vẫn phục vụ tốt khách hàng. Điều này cũng cho thấy phần nào kinh nghiệm và quan điểm và chất lượng phục vụ của doanh nghiệp.

Khôi Linh
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Lazada-2-ce3db.jpg
Views:	13
Size:	29.2 KB
ID:	497722  
 
User Tag List


“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09376 seconds with 15 queries