Anh Hà Văn Nam người chống POT bẩn bị bắt.
Ở Việt Nam, v́ lợi nhuận khủng khiếp và được bọn Mafia cầm quyền bảo kê, các BOT đă đồng loạt dựng lên để trấn lột các xe lưu thông trên quốc lộ, và bằng cách dựng lên hàng loại BOT như thế th́ cũng gián tiếp trấn lột người dân khác khi các hàng hóa, thực phẩm dịch vụ đều cộng vào phí BOT.
Nếu ai có đi qua các nước phát triển Châu Âu hay Nhật bản, Hàn Quốc th́ sẽ khó mà nh́n thấy BOT chắn ngang đường để trấn lột dày đặc như ở VN, nếu có, thường th́ nó ở đường Cao tốc, ai đi đường cao tốc sẽ trả phí như một loại dịch vụ tốt hơn cũng là lẽ đương nhiên. Nói đâu xa ngay bên Lào, Thái Lan hay campuachia ngay cạnh VN cũng chẳng c̣n bất cứ BOT nào giữa quốc lộ.
Thế nhưng, Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ GTVT quản lư 73 trạm, riêng quốc lộ 1A th́ đă có đến 40 trạm BOT. Với tổng chiều dài 2.360 km, tính ra b́nh quân khoảng 62 km là có một trạm BOT, đó là chưa nói hiện có 17 trạm BOT đặt sai vị trí, tức đường làm một nơi, nhưng BOT đặt nơi khác.
Điều vô lư nhất mà không nơi nào làm như ở VN đó là những ai phản đối BOT cướp của dân ấy đều bị bọn Mafia cầm quyền bỏ tù, ngày 21-07 tới đây Chị Đặng Thị Huệ tức Huệ Như sẽ bị ṭa án đem ra xét xử Phúc thẩm với tội danh gây rối… Cái tên Hà Văn Nam và Huệ Như cùng 10 tài xế khác bị bỏ tù v́ đấu tranh chống BOT bẩn sẽ được nhắc măi dưới thời Bộ trưởng Thể là tư lệnh ngành, nó như là một vết nhơ của chế độ độc tài man rợ không bao giờ gột rửa sạch, v́ không những chà đạp lên luật pháp để bỏ tù những người công chính mà c̣n thể hiện thái độ không lùi bước trong việc cướp như thế, tôi đang suy nghĩ về cái gọi là đảng là đạo đức đảng là văn minh.
Dựng BOT sặc mùi cướp được bảo kê bởi mafia nắm quyền tưởng chừng vô lư, bị dân phản đối khi có câu chuyện trên Quốc lộ 5 đưa con đi ăn phở sau đó đưa đi học mà đi qua BOT 4 ṿng phải trả tiền, câu chuyện vô lư duy nhất trên thế giới mà VN có, nhưng đó chưa phải là vô lư nhất, sự man rợ nhất có lẽ là ưu việt của chế độ là chúng cướp trái pháp luật, dân sử dụng cách đấu tranh trả tiền lẻ để thể hiện thái độ không đồng ư, lập tức bọn Mafia ra ngày điều luật cấm dừng 5 phút đặt ngay trạm cướp BOT, có chế độ nào ưu việt bằng chế độ ta? Chưa hết, điều phi lư có lẽ là tột cùng khi chúng lại đề xuất thu tiền vĩnh viễn những trạm BOT đă hết hạn, tận cùng vô liêm sỉ và lưu manh.
Người ta ước tính rằng các BOT thu mỗi tháng hơn ngàn tỷ cơ mà, có lẽ cướp là bản chất của ‘’đảng ta’’ th́ phải.
Có lẽ, BOT mới nổi sau này, chứ trước giờ đảng ta chuyên đi cướp đất, và ăn đất mới là nghề chính của đảng. Sinh ra Tư bản đỏ để làm sân sau cho các quan, ăn đất luôn là ưu tiên hàng đầu. Người dân Thủ Thiêm chỉ nhận được mức bồi thường khoảng 150.000 – 200.000/m2 đất nông nghiệp, đến năm 2019, giá đă vọt lên gần 300 triệu đồng/m2, cao hơn 1.500 lần, tức lợi nhuận tăng đến 150.000%, đầu tư BOT giá khoảng hơn 1 tỷ 1 trạm, sau đó trấn lột của dân chỉ 1 ngày đă đủ chi trả chi phí xây trạm, c̣n mấy chục năm th́ lợi nhuận có phải là hàng trăm ngàn phần trăm không?
Buôn ma túy hay buôn vũ khí, hàng lậu có mức sinh lợi nhiều như thế? Chắc chắn là không. V́ lợi nhuận hơn cả buôn ma túy nên quan chức đẻ ra bọn Tư bản đỏ cứ thế mà cướp, rồi được bảo kê… Chỉ có dân đen th́ muôn đời khổ, ngày xưa thời Thực dân áp bức dân ta chịu 100 loại thuế phí mà có kẻ đă nhảy dựng lên đ̣i đánh đổ chế độ thực dân áp bức, ngày nay, hơn 400 loại phí, nhưng vẫn được đảng ca ngợi chế độ ta là chế độ đạo đức, là văn minh. Đạo đức và văn minh lại đi bỏ tù người phản đối cái sai ấy sao? Đạo đức và văn minh mà cướp của dân không từ 1 thứ ǵ vậy sao?
Có thể nói rằng, đằng sau sự giàu có của quan chức và các tỷ phú bất động sản, các trùm BOT ở VN, xe họ đi, nhà họ ở, con cái học ở trường Tây, những bữa ăn xa hoa, những chuyến du lịch đắt đỏ đều trộn lẫn trong đó máu và nước mắt của dân đen, tiếng gào thét mà trời xanh không có thấu v́ oan khiên nối tiếp bất công... không biết bao giờ mới thôi!