India là người sáng lập Sienna Charles - một công ty du lịch chỉ phục vụ những khách hàng giàu có, thực hiện những chuyến du lịch trị giá hàng triệu đô la trên khắp thế giới.
Hầu hết khách hàng của India làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc điện ảnh. Khách hàng mới nhất của cô là những VIP công nghệ ở độ tuổi 40 và 50.
Theo India, các dịch vụ của công ty cô bao gồm mức phí hàng năm là 75.000 đô cho việc đặt chỗ đi lại và ăn uống không giới hạn và tùy chọn 150.000 đô la hàng năm để giải quyết các nhu cầu riêng về “lối sống” của giới siêu giàu. Trong đó bao gồm “sắp xếp các cuộc hẹn spa, tuyển dụng bảo mẫu tận nơi, giúp khách hàng xây dựng pḥng tập thể dục tại nơi nghỉ dưỡng và bất cứ điều ǵ họ cần”, cô India chia sẻ với The Cut.
Bên cạnh đó, India cũng chia sẻ 1 số bí mật du lịch và những địa điểm thường lui tới của giới siêu giàu.
Không lựa chọn những khách sạn sang trọng
Những người giàu có không lạ ǵ với việc đặt pḥng khách sạn với giá 30.000 USD một đêm khi đi du lịch nhưng điều này ngày càng trở nên lỗi thời.
Những người siêu giàu muốn chỗ ở của họ có đầy đủ các loại thực phẩm và đồ uống ưa thích cũng như các yêu cầu khác như tính riêng tư, không gian dành cho thú cưng… Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng dễ dàng đáp ứng tất cả yêu cầu của các khách hàng trong thời gian ngắn.
Đó là lư do v́ sao, giới siêu giàu thường tậu biệt thự nghỉ dưỡng riêng hoặc du thuyền cho các kỳ nghỉ hè.
“Họ có thể tùy chỉnh mọi thứ, chọn nhân viên của ḿnh và huấn luyện họ để đáp ứng những kỳ vọng khác thường,” India cho biết. Tất cả điều đó có nghĩa là khách hàng của cô có thể “thư giăn sâu sắc v́ đội ngũ nhân viên biết cách mang lại sự xuất sắc trong từng phút”.
Chẳng hạn, ông chủ Amazon Jeff Bezos từng xây một ngôi nhà ở Maui (Hawaii) hồi tháng 10/2021 với giá 78 triệu USD để nghỉ dưỡng.
Sau khi rời ghế giám đốc điều hành Amazon, ông Bezos đă tậu thêm một chiếc siêu du thuyền dài hơn 127m. Chiếc siêu du thuyền này được kỳ vọng là một trong những du thuyền sang trọng nhất từng được con người tạo ra, theo trang Business Insider.
Người giàu không quan tâm hành lư khi đi du lịch
Không giống như chúng ta, người giàu không lo lắng về phí hành lư hàng không. Họ cũng không cần mất thời gian hàng giờ để t́m kiếm vali sau mỗi chuyến bay.
Thay vào đó, chuyên gia India cho biết người giàu thường chỉ cần dán nhăn FedEx lên hành lư và chúng sẽ được gửi đến nơi họ du lịch vào ngày hôm sau. FedEx Express là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tin cậy cho hơn 220 quốc gia và vùng lănh thổ.
Không đi ăn ở những nhà hàng sang trọng
Việc thưởng thức đặc sản của các địa phương khi đi du lịch là thú vui đối với nhiều người nhưng với người giàu th́ không hẳn.
Mặc dù nhân viên của công ty du lịch Sienna Charles biết tất cả các nhà hàng tốt nhất và cách đặt chỗ nhanh nhất nhưng nhiều khách hàng của họ không đi ăn ngoài khi đi du lịch.
India cho biết, khách hàng của cô thường có đầu bếp riêng đi theo và giúp duy tŕ chế độ ăn uống cũng như các mục tiêu y tế hoặc sức khỏe của họ.
Người giàu muốn có những trải nghiệm độc đáo
Nếu bạn muốn sánh vai với một tỷ phú vào mùa hè này, India cho biết du khách có thể lựa chọn đi ṿng quanh Sardinia hoặc đến những ḥn đảo nhỏ hơn ở Sicily (Italia).
Trên thực tế, những người siêu giàu thích ở những nơi mà rất hiếm khi khách du lịch từng nghe nói đến, chứ chưa nói đến việc đến thăm. Một số địa điểm phổ biến khác hiện nay dành cho những người siêu giàu là Hy Lạp, Isfahan (Iran), Lima (Peru), Tbilisi (Georgia) và Seydisfjordur (Iceland).
Theo tạp chí Newsweek, ngoài đi nghỉ dưỡng tại những băi biển, giới siêu giàu trên thế giới thậm chí c̣n bay ra vũ trụ để khám phá vào những kỳ nghỉ.
Tháng 4/2022, ba hành khách đă chi trả khoảng 55 triệu USD mỗi người để lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) bằng tên lửa SpaceX. Trong khi đó, nhiều triệu phú, tỷ phú chọn đi nghỉ dưỡng ở Nam Cực với chi phí khoảng 100.000 USD mỗi chuyến đi.
Mặc dù nhiều tỷ phú, triệu phú khác đi du lịch bằng chuyên cơ, siêu xe, du thuyền riêng th́ cũng có những người đi “ngược ḍng”. Ông trùm bất động sản Mumbai Niranjan Hiranandani lại chọn đi du lịch bằng tàu hỏa địa phương.
Nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành 73 tuổi của Tập đoàn Hiranandani đă tự chia sẻ video ghi lại chuyến hành tŕnh bằng tàu hỏa của ḿnh hồi cuối năm 2023.
Trong phần chú thích, Hiranandani giải thích ông chọn tàu lửa để tiết kiệm thời gian và né t́nh trạng ách tắc giao thông “khét tiếng” tại Mumbai. Ông cũng gọi chuyến hành tŕnh bằng tàu hỏa này là một trải nghiệm sâu sắc.