Hầm vượt sông Hồng có thể phản tác dụng - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-03-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Hầm vượt sông Hồng có thể phản tác dụng

Không chỉ tốn kém hơn nhiều lần so với xây cầu đường bộ, việc xây hầm đường bộ vượt sông Hồng đoạn cuối đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội c̣n có thể gây ách tắc giao thông đô thị.

Đó là quan điểm của một số chuyên gia, nhà khoa học khi đề cập phương án xây hầm đường bộ vượt sông Hồng, vừa được một số doanh nghiệp đề xuất lên UBND TP Hà Nội. Tại cuộc họp mới đây của lănh đạo thành phố Hà Nội để xem xét đề xuất trên, hầu hết ư kiến đều tỏ ra đồng t́nh và cho rằng, việc làm cầu nổi sẽ tốn kém v́ phải giải phóng mặt bằng hai bên đầu cầu. Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Phí Thái B́nh cũng cho rằng, về cơ bản thành phố thống nhất việc cần thiết xây dựng thêm tuyến giao thông nối hai bờ sông Hồng.

Đắt gấp đôi làm cầu

Ông Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch thường trực Hội Khoa học và kỹ thuật cầu đường Việt Nam cho biết, điều đầu tiên phải lưu ư đối với một ư tưởng là phải kiểm nghiệm xem công tŕnh đó có nằm trong quy hoạch nào không. Theo ông Long, điều này rất quan trọng v́ hầm đường bộ đi thẳng vào khu vực trung tâm thành phố là không hợp lư, dễ dẫn đến t́nh trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.

“Tất nhiên, quy hoạch không phải cái bất di bất dịch, nhưng vẫn là vấn đề định hướng. Đă là đề xuất, họ phải tŕnh bày kế hoạch tổng thể, trong đó quan trọng nhất là kết nối mạng lưới giao thông Thủ đô như thế nào. Điều này không phải chỉ đối với bên đường Trần Hưng Đạo, mà cả bên phía huyện Gia Lâm”, ông Long nói.

Bên cạnh đó, đơn vị đề xuất ư tưởng cũng phải có phương án kỹ thuật và chứng minh lư do phải làm hầm tại khu vực đó. Sau đó, người đề xuất ư tưởng phải chứng minh các vần đề về đánh giá hiệu quả kinh tế, tài chính của dự án: tốn bao nhiêu tiền, thực hiện công việc khó khăn nhất là giải phóng mặt bằng và tương quan với quy hoạch khác như thế nào. Ông Long khẳng định, chi phí làm hầm đắt hơn làm cầu ít nhất hai lần. “Tại sao làm hầm mà không làm cầu?”, ông Long đặt vấn đề.



Việc xây dựng hầm vượt sông Hồng cần được xem xét thận trọng. Ảnh: T.Kiên

Lo tắc nghẽn giao thông

Trong khi đó, theo TS Phạm Sỹ Liêm, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, đơn vị đề xuất ư tưởng làm hầm đường bộ vượt sông Hồng “có vẻ nhẹ nhàng quá”. Theo ông Liêm, cầu, hầm trong đô thị có hai loại, phục vụ giao thông chính đô thị đó và phục vụ giao thông đối ngoại, hay gọi là giao thông quá cảnh, đi ra ngoài đô thị. Cầu quá cảnh phải tránh khu vực trung tâm thành phố, v́ trung tâm vốn đă chật hẹp, ách tắc triền miên, nếu làm giao thông quá cảnh vào khu vực vốn sức ép giao thông lớn là điều ngược với quy luật.

“Nếu làm hầm lớn phục vụ mục tiêu quá cảnh th́ phải xuống mạn cầu Thanh Tŕ và cầu Thăng Long. C̣n ở khu vực trung tâm, không nên và không thích hợp cho việc xây dựng hầm đường bộ”, ông Liêm nói và cho rằng, trung tâm thành phố vốn đông đúc, tắc nghẽn lại đưa thêm hầm vào th́ việc tắc nghẽn càng nghiêm trọng. Việc làm đường vành đai cũng phục vụ mục tiêu đó, tránh đưa phương tiện quá cảnh vào nội đô.

Đồng t́nh quan điểm này, PGS TS Trần Trọng Hanh, nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Kiến trúc Hà Nội cũng cho rằng, dự án và thiết kế các nút giao thông tại hai đầu hầm đường bộ phải đảm bảo và có điều kiện thông thoát cho các phương tiện giao thông. Nếu yếu tố này không đảm bảo rất dễ dẫn đến t́nh trạng thông chỗ này lại tắc chỗ khác.

Theo phương đề xuất của chủ đầu tư, hầm vượt sông Hồng có chiều dài khoảng 3 km tính cả đường nối hai bờ (trong đó chiều dài vượt sông khoảng 1 km), 4 làn xe, rộng khoảng 18 – 20 m. Vị trí dự kiến xây dựng tại cuối đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (gần Bến xe Lương Yên), vượt sông Hồng, kết nối với mạng lưới giao thông phía quận Long Biên. Theo phía chủ đầu tư, việc xây dựng hầm đường bộ này nhằm giảm ùn tắc giao thông cho cầu Chương Dương và đẩy mạnh phát triển kinh tế cho khu vực phía Bắc thủ đô.

Mạnh Đồng
theo dv

Last edited by tonny_thuong; 03-03-2011 at 02:07.
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	XH-3-3-ham-in.jpg
Views:	16
Size:	28.1 KB
ID:	266380
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07662 seconds with 12 queries