R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
|
Sẽ ghi h́nh phạt “nguội” ở đường cao tốc trên cao
Trước tính trạng ô tô trả khách bừa băi, xe máy “đua nhau” leo đường trên cao vừa thông xe, gây ra những vụ tai nạn giao thông đau ḷng, Đội CSGT số 6 Công an Hà Nội vừa đề nghị lắp đặt hệ thống camera giám sát để phạt nguội các xe vi phạm.
Sáng 26/10, Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, sau khi liên ngành công an và thanh tra ra quân xử phạt, t́nh trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường trên cao đầu tiên của Thủ đô đă giảm đáng kể.
“Đích thân tôi đă đi kiểm tra và báo cáo tuần tra cho thấy, chỉ có 2 đến 3 trường hợp xe máy đi lên đường cao tốc do chưa biết kế hoạch phân làn sau khi thông xe. Những trường hợp vi phạm này đă bị nhắc nhở và xử phạt nghiêm,” Trung tá Mẽ cho biết.
Trước t́nh trạng xe ôm, xe khách bắt khách bừa băi dọc đường cao tốc, ông Mẽ khẳng định, vài ngày nay xe khách đă đi xuống dưới đường để thuận tiện cho việc trả khách về bến nên đă không có trường hợp vi phạm nào.
“Những ngày đầu nhiều xe khách vi phạm là do lái xe muốn đi lên đường mới để thử đường, nhưng đi đường trên cao không thuận tiện cho việc đón trả khách nên vài ngày nay, hầu hết các xe khách đă đi xuống dưới đường Phạm Hùng,” ông Mẽ cho biết.
| Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ lắp camera ghi h́nh phạt nguội những vi phạm ở đường trên cao. Ảnh: Ngọc Lân |
Biển chỉ dẫn ở đường trên cao quá gần
Liên quan đến vấn đề biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc, ông Mẽ cho biết, về cơ bản biển báo đă đáp ứng được tiêu chuẩn của đường cao tốc. Tuy nhiên, qua thực tế quan sát cho thấy, điểm vạch kẻ chỉ dẫn rẽ xuống đường quá gần, trong khi với tốc độ chạy 80 km/h, lái xe sẽ khó quan sát kịp để cho xe xuống đường. Hơn nữa, hệ thống biển báo dẫn lên cầu chưa lắp đặt biển cấm cho phương tiện quay đầu lại.
“Bất cập nhỏ này, chúng tôi đă kiến nghị với Ban Quản lư Dự án Thăng Long để điều chỉnh cho hợp lư hơn,” ông Mẽ nói.
Xung quanh đề xuất của Đội CSGT số 6, Thượng tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng pḥng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết: “Đơn vị địa bàn quản lư tuyến đường đă đề nghị củng cố vạch sơn, biển báo, chỉ dẫn để người tham gia giao thông thực hiện theo đúng luật.”
Ông Trưởng Pḥng CSGT Hà Nội cho biết, việc lắp đặt camera giám sát, ghi h́nh phạt nguội đă nằm trong kế hoạch của đơn vị chức năng. “Hiện chúng tôi đang đề nghị thành phố trang bị và hỗ trợ các công cụ để lực lượng cảnh sát giao thông có thể tiến hành công tác xử phạt nguội này,” Thượng tá Thắng chia sẻ.
Theo số liệu thống kê của Pḥng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt Công an Hà Nội, từ ngày 21 đến 24/10, lực lượng cảnh sát giao thông Đội 4 và Đội 6 đă xử lư 153 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 37 trường hợp ở đường trên cao.
Các trường hợp bị xử lư vi phạm ở trên đường trên cao chủ yếu là mô tô (xe máy, xe ba bánh) đi vào đường cấm, trong đó có 5 xe ôm đi lên cầu bắt khách. Hàng chục ôtô vi phạm các lỗi dừng đỗ sai quy định, vi phạm tốc độ, đi sai làn đường cũng bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lư nghiêm.
Dự án đường trên cao vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010 và thông xe ngày 21/10 vừa qua. Toàn tuyến gồm 385m đường dẫn và 8.527m cầu cạn, với thiết kế 4 làn xe chạy với tốc độ tối đa 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng.
Đây là đường cao tốc trên cao đầu tiên ở Việt Nam. Tuy nhiên, ngay khi vừa mới thông xe, đêm 21/10 vừa qua, tuyến đường này đă xảy ra hai vụ tai nạn giao thông do ô tô đâm phải xe máy làm một người chết và một người bị thương.
Điều đáng nói là, trước khi thông xe, Sở Giao thông vận tải đă đưa ra kế hoạch phân làn, cấm tất cả phương tiện khác trừ ô tô được phép lưu thông trên tuyến đường này nhưng nhiều người điều khiển xe máy vẫn cố leo lên đường trên cao để đi.
Tùng Nguyễn
|