Mặc dù dự trù sức mua chung thị trường Tết năm nay không cao nhưng các siêu thị trên địa bàn TP HCM đã chuẩn bị lượng hàng khá lớn, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu
Hệ thống Saigon Co.op đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 – 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường. Tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết được dự trữ các dịp này là khoảng 90.000 tấn, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Trong đó, từng nhóm hàng có độ tăng trưởng khác nhau từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, trái cây.
Co.opmart cũng tập trung chuẩn bị những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món,...
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.op mart
Hệ thống BigC, đặc biệt là các siêu thị tại TP HCM sẽ đẩy mạnh thu mua các loại bánh kẹp Việt của các nhà sản xuất trong nước như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Blue Star, Vinamit, Bibica, Hải Hà… ; đồng thời chuẩn bị khoảng 420 tấn thịt tươi với các mặt hàng chủ lực là thịt heo, gà; tập trung vào các lọa trái cây phục vụ nhu cầu trưng bày, tiêu dùng Tết; các mặt hàng nhãn riêng BigC thuộc loại tiêu thụ mạnh trong dịp tết như bia, bánh, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm….
Dịp Tết sắp tới, BigC cũng sẽ giới thiệu 17 loại giỏ, hộp quà tết khác được thiết kế với nhiều mức giá, dao động từ 59.900 đồng đến 1,7 triệu đồng.
Các siêu thị cũng cho biết sẽ tích cực tham gia bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, giữ ổn định giá các mặt hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm. Cụ thể, Saigon Co.op chủ động giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% một số mặt hàng thiết yếu nằm ngoài chương trình bình ổn giá của TP HCM. Dự kiến trong những ngày cận Tết, hệ thống siêu thị này sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng ngàn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% – 50%.
Hệ thống BigC cũng cam kết giữ giá, triển khai chương trình cam kết giá và giảm giá đến 50% gần 4.000 sản phẩm (từ tháng 12-2014 đến tháng 2-2015).
T.Nhân
NLD