HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự cố kỹ thuật trên Boeing 737 MAX 8 từng được phi công cảnh báo trước, nhưng không được xử lý
Các phi công điều khiển Boeing 737 MAX từng thông báo về sự cố xảy ra với hệ thống lái tự động của dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 trước khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 157 người thiệt mạng hôm 10/3.


Máy bay 737 MAX của Boeing. (Ảnh: AFP)

Theo AP, các phi công điều khiển ít nhất hai chuyến bay của Mỹ đã trình bày rằng hệ thống lái tự động dường như là nguyên nhân khiến các máy bay Boeing 737 MAX 8 đột ngột chúc mũi xuống đất.

Theo báo cáo của các phi công này, ngay sau khi chế độ lái tự động được kích hoạt trên máy bay Boeing 737 MAX 8, phần mũi của máy bay đã chúc xuống rất nhanh. Trong cả hai trường hợp, các phi công đều nhanh chóng nâng mũi máy bay lên và tắt hệ thống lái tự động.

Boeing 737 MAX 8 đang trở thành tâm điểm chú ý toàn cầu với lệnh cấm của hơn 40 quốc gia sau vụ rơi máy bay thảm khốc của hãng hàng không Ethiopian Airlines khiến 157 người thiệt mạng hôm 10/3. Chưa đầy 5 tháng trước đó, một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) cũng gặp nạn khiến toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn tử vong.

Báo cáo của các phi công về sự cố bất thường trên máy bay Boeing 737 MAX được tập hợp vào năm ngoái trong kho dữ liệu của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA). Đây là những báo cáo tự nguyện về mức độ an toàn của máy bay và không công khai tên của các phi công cũng như tên của hãng hàng không và địa điểm xảy ra sự cố.

Theo một báo cáo, cơ trưởng của một chuyến bay đã kể lại rằng ngay sau khi máy bay chuyển sang chế độ lái tự động, cơ phó đã nói lớn: “Máy bay đang lao xuống”, tiếp sau đó là báo động âm thanh trong buồng lái: “Đừng hạ độ cao, đừng hạ độ cao!”.

Cơ trưởng ngay lập tức ngắt chế độ lái tự động và tiếp tục nâng độ cao của máy bay.

“Với những lo ngại về việc chiếc MAX 8 chúc mũi xuống, cả hai chúng tôi đều cho rằng vấn đề này cần được chú ý”, cơ trưởng viết trong báo cáo.

Trong một báo cáo khác, cơ phó cho biết chỉ vài giây sau khi máy bay chuyển sang chế độ lái tự động, phần mũi máy bay chúc xuống và máy bay bắt đầu giảm độ cao từ 365-460m/phút. Tương tự chuyến bay được đề cập trong báo cáo trước đó, hệ thống cảnh báo hạ độ cao của máy bay lần này cũng phát tín hiệu cảnh báo. Cơ trưởng ngắt kết nối hệ thống lái tự động và máy bay bắt đầu nâng dần độ cao.


Người thân của các nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay ở Ethiopia. (Ảnh: AP)

Các phi công đã thảo luận về hiện tượng này sau đó. Tuy nhiên, cơ phó cho biết họ “không thể nghĩ ra bất kỳ lý do nào để giải thích cho việc mũi máy bay chúc xuống nhanh như vậy”.

Thông tin sơ bộ do các nhà điều tra Indonesia công bố liên quan tới vụ rơi máy bay hồi tháng 10 năm ngoái cho thấy, họ đang xem xét vai trò của Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) trên dòng Boeing 737 MAX như một yếu tố khiến máy bay này rơi không lâu sau khi cất cánh.

Các dữ liệu thu được cho thấy các phi công đã phải vật lộn với phần mũi máy bay liên tục dao động trước khi máy bay rơi xuống biển Java.

Tuy vậy, hệ thống MCAS có thể không liên quan tới sự cố chúc mũi máy bay vì hệ thống này chỉ hoạt động khi chế độ lái tự động bị tắt.

Một phi công thứ ba đã phàn nàn rằng Boeing không giải thích những thay đổi trong hệ thống lái tự động của dòng máy bay 737 MAX cho các phi công.

“Tôi tự hỏi: Còn điều gì về máy bay mà tôi chưa biết nữa không. Tài liệu hướng dẫn bay không đầy đủ và gần như còn thiếu sót”, phi công cho biết.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) từ chối bình luận về các vụ việc mà các phi công trình báo. Tuy nhiên, FAA nói rằng họ không biết có bất kỳ báo cáo nào về các vấn đề liên quan tới hệ thống MCAS tại Mỹ.

Các lãnh đạo của liên minh đại diện cho các phi công thuộc hãng hàng không United Airlines, trong đó có một số phi công từng lái Boeing 737 MAX 9 từ tháng 5 năm ngoái, cho biết hãng hàng không này đã theo dõi 23.000 giờ bay và không tìm thấy lỗi vận hành hay lỗi kĩ thuật nào.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-13-2019
Reputation: 234470


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,221
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1349419   Click image for larger version

Name:	20.1.jpg
Views:	0
Size:	53.2 KB
ID:	1349420  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,715 Times in 5,984 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Old 03-14-2019   #2
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,386
Thanks: 2,221
Thanked 1,177 Times in 718 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 27
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default



Đây là hình của Boeing 787 nhé.
angel158870_is_offline  
The Following User Says Thank You to angel158870 For This Useful Post:
theone09 (03-14-2019)
 
User Tag List


Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10287 seconds with 15 queries