Chiếc Pagani Huayra mang số thứ tự 01 đang được rao bán trên trang chuyên bán đồ xa xỉ JameList với giá 2,6 triệu USD, gấp đôi so với giá nguyên bản của nó.
Việc những chiếc siêu xe hàng hiếm cháy hàng là điều không lạ, nhưng đến mức giá của nó bị đội lên gấp đôi th́ chắc chỉ có chiếc Huayra của Pagani. Điều này xuất phát từ việc, hăng siêu xe nước Ư chỉ đủ sức sản xuất đúng 40 chiếc Huayra mỗi năm trong khi danh sách người “xếp hàng” chờ mua siêu xe này đă lên đến 105.
Được đặt theo tên của vị thần gió trong truyền thuyết của người Inca và qua bàn tay thiết kế của một người bị ám ảnh bởi chủ nghĩa hoàn hảo là Pagani Horacio, siêu xe Huayra được cho là mô phỏng h́nh dáng của một chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh.
Cùng t́m hiểu tại sao có những đại gia sẵn sàng bỏ ra 1,2 triệu USD và đợi 3 năm để có thể sở hữu siêu xe của Pagani.
Là một siêu xe triệu đô, khối động cơ V12 của xe tất nhiên được chăm sóc thủ công. Đây là loại động cơ do AMG sản xuất, sản sinh công suất 700 mă lực. Nhờ đó, Huayra có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 370 km/h.
Khung gầm liền khối bằng sợi carbon cũng là một trong những tiêu chuẩn không thể thiếu của siêu xe đắt tiền này.
Nghệ thuật, hoàn hảo hoặc bóng bẩy là những mĩ từ người ta thường xuyên dùng để miêu tả về siêu xe của Pagani.
Xe được trang bị một hệ thống điều chỉnh giúp nâng thân nên cao khi leo lên vỉa hè. Tính năng này rất quan trọng, giúp cải tiến tính khí động học khi xe chạy ở những vận tốc khác nhau.
Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số những chi tiết luôn vận hành liên tục giúp cho xe hoạt động một cách hiệu quả nhất có thể.
Để đảm bảo an toàn, Pagani trang bị cho siêu xe này hệ thống cánh tà, giống như loại máy bay sử dụng khi tiếp đất.
Hệ số lực cản của Pagani Huayra là 0.31, tốt hơn so với chiếc siêu xe mới nhất của McLaren là P1 (0.34) nhưng không hiệu quả bằng Ferrari F12 Berlinetta (0.299).
Cặp gương chiếu hậu của xe được thiết kế rất đặc biệt, được miêu tả như đôi mắt của người phụ nữ đang nh́n vào bạn.
Cabin và bảng điều khiển của xe gợi cho người ta liên tưởng đến buồng lái của một chiếc máy bay phản lực.
Da bọc bên trong xe được sản xuất bởi Dani Group. Các thợ may sẵn sàng chiều ḷng bất cứ yêu cầu khó tính nào của các "thượng đế".
Mọi bộ phận bằng nhôm của xe đều được điêu khắc từ một khối nhôm lớn. Mất khoảng 1 ngày để hoàn thành phần logo Huayra đằng sau xe.
Ch́a khóa của chiếc Huayra cũng rất đặc biệt. Nó mô phỏng h́nh dáng của xe, ngoài ra c̣n có tác dụng như một ổ USB. Tuy nhiên, không rơ có ai muốn sử dụng nó để lưu dữ liệu hay không khi trị giá của nó lên đến 3.700 USD.
Hải Đăng
Theo Infonet