Cuộc đua từ "trời trên rơi xuống" giữa Britney Spears và Lady Gaga đang được bàn tán, ở mọi nơi đối với những tín đồ US&UK.
Khi cả hai đều đang ở đỉnh cao và cùng có những kế hoạch âm nhạc "hoành tráng" trong năm 2011. Liệu có một cuộc đua hay không? Và sẽ được điều ǵ?
Trong những ngày đầu năm, những cuộc tấn công dồn dập với sản phẩm âm nhạc tuyệt vời đánh dấu sự trở lại của Lady Gaga và Britney Spears khiến các tín đồ US&UK vô cùng phấn khích. Và hiển nhiên, tên tuổi của 2 cô nàng đều xuất hiện mọi nơi trên mọi phương tiên đại chúng.
Chỉ hơn 1 tuần được tung ra, single mới "Born This Way" của Lady Gaga đă tạo nên những cú nổ lớn, một màn tŕnh diễn vô cùng ấn tượng tại sân khấu Grammy lần thứ 53 đă là bước đệm tuyệt vời đem độ phổ biến ca khúc này lan rộng.
Cho tới thời điểm này, "Born This Way" đang nằm ở vị trí No.1 trên Billboard Hot 100, đồng thời đĩa đơn cũng là bài hát thứ 19 nằm trong tốp dẫn đầu bảng ngay sau hôm phát hành.
Đây là đĩa đơn thứ 3 của Lady Gaga được vị trí no.1 của bảng xếp hạng Billboard, sau Just Dance và Poker Face. Và là ca khúc thứ 1000 đạt được vị trí no.1 trong ṿng 52 năm của lịch sử Billboard.
"Đó thật là một vinh dự thật lớn lao. Là ca khúc quán quân thứ 1000 trên bảng xếp hạng Billboard. Tôi sẽ là kẻ ngớ ngẩn nếu không nói đây là vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của ḿnh. Tôi khá bất ngờ khi ca khúc này được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt như vậy. Điều đó đă làm thay đổi cuộc sống của một nghệ sĩ như tôi" - Gaga chia sẻ.
Lady Gaga biểu diễn "Born This Way" vô cùng ấn tượng tại Grammy 53
Đĩa đơn "Born This Way" cũng đă lập được những kỷ lục mới đáng kinh ngạc, minh chứng cho sự thành công lớn. Ca khúc đă thu hút 78,5 triệu lượt người nghe, đây được xem ca khúc được nghe nhiều nhất trên sóng radio trong lịch sử phát thanh.
Sau 3 ngày phát hành, "Born This Way" đă trở thành đĩa đơn nhạc số của nữ nghệ sỹ bán chạy nhất trên thế giới với 448.000 bản, và nằm ở vị trí số 3 đĩa đơn nhạc số bán chạy nhất, sau "Right Round" của rapper Flo Rida với 636.000 bản năm 2009, và Boom Boom Pow của nhóm Black Eyed Peas với 465.000 bản.
Chỉ chưa đầy 24 giờ từ khi mới vừa được lên sóng radio, "Born This Way" đă đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại 23 quốc gia trên toàn thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Canada, New Zealeand, Úc cũng như ở 17 quốc gia khác trong khu vực châu Âu.
Không chỉ thế, "Born This Way" đă thu hút rất nhiều cư dân Youtube quay clip cover ca khúc này để chia sẻ, đem độ lan rộng ca khúc cực kỳ nhanh chóng. Một minh chứng cho sự nổi tiếng ăn theo Lady Gaga khi rất nhiều tài năng được phát hiện, thu hút cư dân Youtube bằng những bản cover lại hits đỉnh của Lady Gaga.
Khi mà cái tên Lady Gaga được t́m kiếm nhiều nhất trên Youtube. Th́ những tiêu đề của những bản cover đều đặt "Lady Gaga - Born This Way" để dễ dàng thu hút sự chú ư.
Song hành cùng với Lady Gaga, chính là sự trở lại đầy ngoạn ngục và vô cùng hoành tráng của Britney Spears. Những vụ việc đời thường không hay ho do báo chí "thổi phồng", làm quá mọi việc chẳng hề phá hủy được sự nghiệp âm nhạc của cô.
Một minh chứng thành công, với sự cộng hưởng của t́nh cảm mến mộ từ lực lượng fan "hùng hậu" luôn dành cho Britney Spears đă giúp cô luôn lên "dây cốt" tinh thần để làm việc. Đĩa đơn "Hold It Against me" là ng̣i nổ đầu tiên từ album thứ 7 sắp phát vào 15/03 tới đây của Britney Spears, với sự trợ giúp của một ê-kip nhà sản xuất nổi tiếng Danja, Darkchild, Sean Garrett, Dr. Luke và đặc biệt là Max Martin.
Đĩa đơn "Hold It Against me" cũng ngay lập tức phóng nhanh trên Billboard Hot 100, khi chỉ mới xuất hiện tại bảng xếp hạng này th́ đĩa đơn đă ngay lập tức no.1, bán được 411.000 bản trong ngày đầu.
Ca khúc là sự hợp tác giữa hai nhà sản xuất nổi tiếng Max Martin và Dr.Luxe "nhào nặn", với những âm thanh điện sử sôi động, khêu khích đầy mê hoặc.
MV của đĩa đơn đă được chính thức ra mắt, sau hơn một tháng chờ đợi. Tuy được Brian Friedman - biên đạo nhảy của Britney Spears chia sẻ sẽ có những động tác vũ đạo đẹp mắt nhưng mọi thứ đều ngược lại.
Vũ đạo với những động tác trong MV này không có ǵ đặc biệt, vô cùng rời rạc và cực kỳ b́nh thường, không có ǵ là khó, phức tạp và ít sáng tạo. Kèm theo đó, có quá nhiều quảng cáo khiến MV vô cùng rối mắt.