HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ có thể là Trung Quốc: Đường cao tốc tạo ra điện, phương Tây cũng phải thốt lên "đáng kinh ngạc"
Theo như phương Tây mới đây cũng phải thốt lên "đáng kinh ngạc" về các tấm pin quang điện của dự án hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày để tạo ra điện, với sản lượng điện hàng năm khoảng 1 triệu kilowatt-giờ. Cốt lõi của đường cao tốc quang điện nằm ở cách kết hợp công nghệ quang điện mặt trời với công nghệ chịu tải đường cao tốc để tạo ra môi trường đường bộ có thể vừa tạo ra điện vừa đảm bảo an toàn cho việc di chuyển.

Ở Trung Quốc, vận tải đường bộ chiếm tới 74% tổng lượng khí thải carbon từ giao thông. Đường cao tốc quang điện đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu này: các tấm pin mặt trời được lắp trên đường cao tốc để xe có thể sạc trong khi lái xe, đồng thời cung cấp điện sạch cho lưới điện.

Năm 2017, Trung Quốc đã hoàn thành đoạn thử nghiệm quang điện tốc độ cao đầu tiên trên thế giới, dẫn đầu trong việc tích hợp năng lượng mới và giao thông vận tải. Các chuyên gia phương Tây đã thốt lên: "Điều đáng kinh ngạc là đường cao tốc của Trung Quốc thậm chí còn có thể sản xuất điện!"

Nguyên lý kỹ thuật của quang điện tốc độ cao

Cốt lõi của đường cao tốc quang điện nằm ở cách kết hợp công nghệ quang điện mặt trời với công nghệ chịu tải đường cao tốc để tạo ra môi trường đường bộ có thể vừa tạo ra điện vừa đảm bảo an toàn cho việc di chuyển. Mục tiêu này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại gặp rất nhiều thách thức về mặt kỹ thuật.

Mặt đường phải có khả năng chịu tải và chịu ma sát tốt. Mặc dù mặt đường nhựa truyền thống có độ bền cao, nhưng không thể hỗ trợ trực tiếp các tấm pin quang điện.

Tấm pin quang điện bằng kính có khả năng truyền ánh sáng cao nhưng chúng dễ vỡ và không thích hợp để lái xe tốc độ cao. Do đó, Trung Quốc đã áp dụng thiết kế cấu trúc ba lớp trong thử nghiệm quang điện tốc độ cao đầu tiên.

Lớp trên cùng là lớp mặt đường bê tông trong suốt, sử dụng vật liệu bán trong suốt mới kết hợp khả năng truyền sáng cao với cường độ nén. Hệ số ma sát của nó thậm chí còn vượt trội hơn mặt đường nhựa truyền thống, cho phép xe điện cỡ nhỏ và xe tải cỡ trung di chuyển an toàn.

Lớp giữa là lớp tấm pin quang điện. Lớp pin quang điện này hấp thụ ánh sáng mặt trời để tạo ra điện vào ban ngày, đồng thời có thể sạc không dây cho xe điện thông qua cuộn dây cảm ứng điện từ dự phòng, hiện thực hóa ý tưởng bổ sung năng lượng khi xe đang di chuyển.

Lớp dưới cùng là lớp bảo vệ cách nhiệt, không chỉ ngăn hơi nước ngầm làm hỏng các tấm pin quang điện mà còn kéo dài tuổi thọ của toàn bộ hệ thống.

Điện được tạo ra từ quá trình phát điện tốc độ cao bằng quang điện không chỉ có thể được sử dụng để sạc xe mà còn có thể được kết nối với lưới điện để tạo ra điện, cung cấp nguồn điện sạch cho hệ thống năng lượng công cộng.

Những con số biết nói
[/IMG]
Đoạn đường thử nghiệm đường cao tốc quang điện đầu tiên của Trung Quốc nằm ở phía Nam đường cao tốc vành đai Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Đoạn đường này dài 1,08 km, với làn đường chính được trải nhựa quang điện rộng 3 mét và làn đường khẩn cấp được trải nhựa quang điện rộng 2,44 mét, tổng diện tích là 5.875 mét vuông.

Phần thử nghiệm này không chỉ lắp đặt được các tấm pin quang điện mà còn dành riêng các cuộn cảm ứng điện từ, cung cấp khả năng sạc không dây cho các loại xe điện trong tương lai.

Sau khi hoàn thành, đoạn thí điểm này đã trở thành dự án trình diễn cho đường cao tốc quang điện ở Trung Quốc và là đoạn đường cao tốc quang điện đầu tiên trên thế giới dành cho nghiên cứu khoa học.

Các tấm pin quang điện của dự án hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày để tạo ra điện, với sản lượng điện hàng năm khoảng 1 triệu kilowatt-giờ. Lượng điện này có thể được sử dụng để chiếu sáng dọc theo đường dây hoặc hòa vào lưới điện để cung cấp cho các khu dân cư xung quanh.

Nếu tính toán dựa trên 9.300 km đường cao tốc của tỉnh Sơn Đông, áp dụng phương án trải nhựa một chiều của đoạn thí điểm đầu tiên, diện tích trải nhựa quang điện có thể vượt quá 50 triệu mét vuông, với sản lượng điện hàng năm đạt 8,6 tỷ kilowatt giờ. Dựa trên giá điện hiện hành ở Trung Quốc, lợi ích phát điện hàng năm có thể vượt quá 3,4 tỷ NDT.

Những kẽ hở về kỹ thuật

Dữ liệu cho thấy đường cao tốc quang điện đã trải qua bốn lần sửa chữa sau tám tháng hoạt động, với các vấn đề chính bao gồm các vết nứt nhỏ trên các tấm pin quang điện trên mặt đường và hệ thống dây điện cũ.

Điều này cho thấy mặc dù công nghệ quang điện tốc độ cao có ý nghĩa to lớn trong nghiên cứu khoa học nhưng việc thương mại hóa và triển khai trên diện rộng vẫn phải đối mặt với những thách thức về mặt kỹ thuật.
Việc xây dựng đoạn thí điểm tập trung vào nghiên cứu khoa học và thăm dò, đồng thời thông qua việc thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục vật liệu, cấu trúc và phương pháp bảo trì, nhằm mục đích cung cấp kinh nghiệm cho việc triển khai trên quy mô lớn trong tương lai.

Ngoài ra, hệ thống quang điện tốc độ cao còn có những ưu điểm độc đáo vào mùa đông. Bằng cách hấp thụ năng lượng mặt trời và chuyển đổi thành năng lượng nhiệt thông qua các tấm pin quang điện, có thể giảm sự tích tụ băng và tuyết, đảm bảo an toàn cho việc lái xe.

Đồng thời, thiết kế này có thể tối đa hóa tỷ lệ sử dụng của các tấm pin quang điện và đạt được khả năng phát điện trong mọi thời tiết.

Tiềm năng phát triển

Đường cao tốc quang điện không chỉ giới hạn ở việc trải mặt đường; chúng còn có thể được sử dụng trong nhiều công trình liên quan đến đường cao tốc để tạo thành một hệ thống sử dụng năng lượng mới đa chức năng.

Tấm pin mặt trời không chỉ cung cấp bóng râm và nơi trú mưa, cải thiện sự thoải mái khi lái xe mà còn cách ly một số tiếng ồn từ khu dân cư ở cả hai bên, đạt được hiệu quả kép là giảm tiếng ồn và tạo ra điện.

Các tấm pin quang điện cầu nâng tạo ra một lượng điện đáng kể hàng năm, đồng thời dễ bảo trì và hoạt động rất ổn định, giúp chúng trở thành giải pháp bổ sung và tối ưu hóa cho các đường cao tốc quang điện lắp trên mặt đất.

Những ứng dụng này chứng minh rằng công nghệ quang điện không chỉ cung cấp điện sạch cho giao thông mà còn cải thiện môi trường dọc đường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Với số lượng xe điện ngày càng tăng và nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc ngày càng cao, đường cao tốc quang điện sẽ trở thành một phần quan trọng của mạng lưới sạc năng lượng mới.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 370314


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,464
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,071 Times in 11,234 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 19 Hours Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,340
Thanks: 2,745
Thanked 3,922 Times in 2,073 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 749 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bọn tàu chó thích làm chuyện tào lao lúc đầu sau đó là trốn luôn.
bs098 is_online_now   Reply With Quote
Old 16 Hours Ago   #3
Trim
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2020
Posts: 1,037
Thanks: 7
Thanked 120 Times in 91 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 0
Trim has a little shameless behaviour in the pastTrim has a little shameless behaviour in the past
Default

Quote:
Originally Posted by bs098 View Post
Bọn tàu chó thích làm chuyện tào lao lúc đầu sau đó là trốn luôn.
Ngu như này phải có luyên tập chứ người thường ko thể phát biểu ngu như thằng cặn bã này được
Trim_is_offline   Reply With Quote
Old 45 Minutes Ago   #4
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,340
Thanks: 2,745
Thanked 3,922 Times in 2,073 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 749 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by Trim View Post
Ngu như tao phải có di truyền chứ người thường ko thể phát biểu ngu như tao được
bs098 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List



 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12222 seconds with 15 queries