Con gái 8 tuổi qua đời, ông bố xin đến nghĩa trang làm việc để được hôn lên bia mộ của con mỗi ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con gái 8 tuổi qua đời, ông bố xin đến nghĩa trang làm việc để được hôn lên bia mộ của con mỗi ngày
Quá xót thương con gái và muốn được gặp con mỗi ngày, ông bố trẻ quyết định đến nghĩa trang xin việc để có thể ở bên cạnh con theo cách của riêng ḿnh. Mỗi ngày đi làm, anh đều lau chùi sạch sẽ và hôn lên bia mộ của con gái, rồi ngồi bên cạnh tỉ tê tâm sự đủ thứ chuyện trên trời dưới bể với con.



Tháng 7/2020, cô con gái 8 tuổi của Cố Bân qua đời v́ căn bệnh ung thư. Quá xót thương con gái và muốn được gặp con mỗi ngày, ông bố 8X quyết định đến nghĩa trang xin việc để có thể ở bên cạnh con theo cách của riêng ḿnh.

Mỗi ngày đi làm, ông bố trẻ đều lau chùi sạch sẽ và hôn lên bia mộ của con gái, rồi ngồi bên cạnh tỉ tê tâm sự đủ thứ chuyện trên trời dưới bể với con. Đến nay, Cố Bân đă trở thành một nhân viên tổ chức tang lễ chuyên nghiệp và từng lo liệu hậu sự cho hàng trăm sinh linh. Trong quá tŕnh tiễn đưa người đă khuất về nơi an nghỉ cuối cùng, vết thương ḷng của anh dường như cũng đang dần khép miệng.

Con gái bảo bối

Năm 2012, Cố Bân, sống ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc vui mừng chào đón con gái đầu ḷng ở tuổi 28. Từ khi bé Điềm Tâm (có nghĩa là trái tim ngọt ngào, cũng là từ dùng để gọi người yêu thương) xuất hiện, Cố Bân luôn bị bạn bè trêu chọc là kẻ "cuồng con", "nô bộc của con gái". V́ kinh doanh nhà hàng nên Cố Bân rất bận rộn, mỗi ngày anh phải thức dậy từ tờ mờ sáng và đến rạng sáng hôm sau mới trở về nhà, thường chỉ được ngủ khoảng 4 - 5 tiếng. Thế nhưng dù bận cỡ nào, anh cũng vẫn cứ đúng 7h sáng có mặt ở nhà để đưa con đến trường mẫu giáo.

Chiều theo sở thích của con, vợ chồng Cố Bân cho bé Điềm Tâm tham gia các lớp học năng khiếu biểu diễn, nhảy múa và hội họa. Cô bé đáng yêu thường xuyên góp mặt trong các buổi biểu diễn, và chưa bao giờ Cố Bân bỏ lỡ các tiết mục của con gái. Điện thoại của anh luôn chứa đầy h́nh ảnh và video của Điềm Tâm, cho dù máy có hết dung lượng anh cũng chẳng nỡ xóa đi.

Cố Bân từng nghĩ anh sẽ măi luôn được tận hưởng niềm hạnh phúc khi được ở bên con gái như thế này: "Dơi theo từng bước trưởng thành của con, được thấy con kết hôn, tôi từng vô số lần tưởng tượng ra cảnh ḿnh dắt tay con tiến vào lễ đường, rồi Điềm Tâm của tôi sẽ sinh con và chăm con như thế nào".

Thế giới sụp đổ

Vậy mà vào tháng 9/2017, cơn ác mộng đă ập đến với gia đ́nh nhỏ của Cố Bân. Điềm Tâm của anh đột nhiên sốt cao măi không hạ nhiệt. Và rồi một cơn bạo bệnh giáng xuống, phá vỡ mọi kế hoạch tương lai cũng như cuộc sống đang ngập tràn hạnh phúc của anh.

Cố Bân ngừng hết công việc kinh doanh, trong 1 tháng trời cùng vợ chạy đôn chạy đáo khắp các bệnh viện từ Lạc Dương đến Trịnh Châu, rồi lại tới Bắc Kinh. Cuối cùng, bác sĩ ở một bệnh viện tại thủ đô phát hiện ra cô bé 5 tuổi mắc bệnh Sarcoma cơ vân (Sarcoma cơ vân là một trong những loại ung thư ác tính đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của bệnh nhân).

"Đây là loại ung thư ác tính có khả năng chữa trị và tỷ lệ sống cực thấp. Lúc được phát hiện ra, bệnh t́nh của Điềm Tâm đă ở giai đoạn xấu rồi. Cho dù có tiến hành phẫu thuật th́ t́nh trạng hồi phục sau đó cũng không hề lạc quan chút nào. Bác sĩ nói với vợ chồng tôi rằng chi phí phẫu thuật và điều trị hậu phẫu cực lớn, và bảo chúng tôi chuẩn bị sẵn tâm lư". Cố Bân nghẹn ngào nhớ lại khi biết về bệnh t́nh của con, anh gần như quỳ sụp xuống trước mặt bác sĩ: "Cho dù có thịt nát xương tan th́ chúng tôi cũng phải chữa trị cho con".

Một tháng sau, Điềm Tâm trải qua ca phẫu thuật đầu tiên tại Bắc Kinh. Nhưng c̣n chưa đầy nửa năm, những khối u lại tiếp tục phát tác, và lần này bệnh t́nh của cô bé càng thêm nghiêm trọng. Bởi khối u phát triển cực nhanh, thậm chí c̣n lan cả lên mũi bệnh nhân, nên bác sĩ kiến nghị cần phải lập tức tiến hành cuộc phẫu thuật thứ hai. Tiếp đó, Điềm Tâm phải làm hóa trị để điều trị các khối u.

Không thể chống lại số mệnh

Từ năm 2018 đến năm 2020, cô bé Điềm Tâm hồn nhiên đă buộc phải bước trên hành tŕnh chiến đấu với căn bệnh ung thư. "Sau khi mắc bệnh, con bé càng thêm hiểu chuyện. Mỗi lần trước khi tiến hành hóa trị, vợ chồng tôi vừa lo lắng vừa đau ḷng gần chết, nhưng con gái c̣n an ủi ngược lại bố mẹ rằng: Điềm Tâm không sợ, Điềm Tâm không đau đâu" - Nhắc đến kư ức đau thương, Cố Bân không nén nổi cảm xúc, bất giác khóc lớn.

Cố gắng hết sức cứu chữa cho con, chỉ trong ṿng 3 năm, vợ chồng Cố Bân đă tiêu sạch số tiền tích lũy bấy lâu, thậm chí c̣n bán cả nhà và vay nợ hết lượt bạn bè, người thân xung quanh. Đang từ có của ăn của để, giờ gia đ́nh họ phải đi thuê nhà, mấy năm liền đều ăn Tết trong bệnh viện.

Nhưng dẫu cho Cố Bân có tận tâm tận lực thế nào, th́ đến cuối cùng anh cũng không thể chiến thắng được căn bệnh quái ác để giữ con gái ở lại bên ḿnh. "Tháng 7 năm ngoái, khối u di căn khắp cơ thể Điềm Tâm, việc điều trị đă không c̣n ư nghĩa ǵ nữa. Mỗi ngày con gái đều phải đau khổ chống chọi với bệnh tật". Không đành ḷng chứng kiến cảnh Điềm Tâm đáng yêu bị dằn vặt, đau đớn bởi bệnh tật, Cố Bân nén nước mắt lựa chọn cái chết nhân đạo cho con gái. Buông bỏ mọi nỗi đau, Điềm Tâm nằm trong ṿng tay bố mẹ, nhẹ nhàng rời khỏi thế giới này.

Vết thương khó lành

Đến bây giờ, Cố Bân vẫn nhớ như in Điềm Tâm đă mặc bộ váy màu ǵ và đi đôi giày kiểu nào trong tiệc sinh nhật 3 tuổi, thế nhưng anh lại chẳng thể nhớ được từng chi tiết vào thời khắc tiễn biệt con gái. "Lúc ấy tôi như người mất hồn, thậm chí đă về nhà bằng cách nào cũng không biết nữa, chỉ biết rằng nước mắt cứ thế rơi, rơi măi không ngừng".

Con gái đi măi chẳng về, Cố Bân ở ĺ trên giường suốt 1 tuần lễ, không thiết tha bất kỳ điều ǵ. "Cứ thế nh́n trần nhà, suốt từ sáng tới đêm. Hết đêm này đến đêm khác đều không tài nào ngủ nổi". Anh kể từ lúc Điềm Tâm ra đời cho đến khi qua đời đều chưa từng rời xa anh, thế nên khi con gái đi rồi, mỗi ngày anh đều nhớ con không chịu nổi.

Bởi dồn hết tiền chạy chữa cho con, từ lâu Cố Bân đă trở thành con nợ, chẳng thể kiếm đâu ra tiền mua được một miếng đất đẹp làm nơi an nghỉ cho Điềm Tâm. Cuối cùng, anh đành chọn cách "thọ táng*" miễn phí con gái.

*Thọ táng: đem tro cốt của người đă khuất chôn dưới gốc cây. Mô h́nh "thọ táng công ích" được Cục Dân chính thành phố Thái Nguyên, Trung Quốc đề xuất vào ngày 1/4/2014 với mục đích bảo vệ môi trường. Trong điều kiện được chôn sâu dưới đất và môi trường ẩm ướt, trong khoảng 3 - 6 tháng, tro cốt của người đă khuất sẽ tự động ḥa vào ḷng đất rồi trở về với tự nhiên.

Sau khi biết chuyện của gia đ́nh Cố Bân, nhân viên ở nghĩa trang đă để cho Điềm Tâm một huyệt mộ miễn phí. Cố Bân vô cùng cảm kích, đồng thời cũng thổ lộ suy nghĩ mà anh vẫn luôn chôn giấu trong ḷng: Anh muốn đến làm việc tại nghĩa trang an nghỉ của con gái ḿnh.

Công việc ở nghĩa trang

"Khi Điềm Tâm c̣n sống, tôi đă hứa với con rằng bất luận thế nào, bố cũng sẽ luôn ở bên cạnh con, con sẽ không bao giờ phải cô đơn". Cố Bân chia sẻ, kể từ lúc ấy anh bắt đầu nung nấu ư định đến nghĩa trang làm việc để có thể phần nào giảm bớt nỗi khổ tâm của ḿnh: "Làm việc ǵ cũng được, chỉ cần để tôi được ở bên cạnh con gái, thực hiện lời hứa với con".

Cố Bân nhanh chóng được nhận vào làm việc ở nghĩa trang, anh phụ trách công việc chủ tŕ tang lễ, lo liệu những lễ nghi liên quan. Kể từ tháng 8/2020, mỗi ngày Cố Bân đều đi làm từ 7h sáng. Trước khi bắt đầu ngày làm việc, chuyện đầu tiên mà Cố Bân làm là mang theo khăn lau, đi đến bên phần mộ của con gái. Anh cẩn thận lau sạch bia mộ cho con, rồi dịu dàng hôn Điềm Tâm của anh, ngày nắng cũng như ngày mưa, mỗi ngày Cố Bân đều làm vậy.

"Con xem bạn thỏ này vừa mới tắm xong, đang trùm khăn tắm nh́n có đáng yêu không nào? Bố để ở đây cho con, chút nữa con sẽ vui liền. C̣n có Pony bé nhỏ (nhân vật hoạt h́nh) đặt bên cạnh bạn thỏ nữa này". Cố Bân đứng trước mộ phần của Điềm Tâm, tự lẩm bẩm một ḿnh.

Nỗi nhớ khôn nguôi

Điềm Tâm đă ra đi hơn nửa năm rồi, nhưng đến giờ Cố Bân vẫn nằm mơ thấy con mỗi đêm. "Có lúc là h́nh ảnh con gái khi c̣n khỏe mạnh đang đứng trên sân khấu hát múa, vô cùng hút mắt, vô cùng tỏa sáng. Có những lúc lại là sau khi con mắc bệnh, đầu bị cạo trọc, cơ thể gầy rộc nằm trên giường bệnh nhưng vẫn mỉm cười ngọt ngào với tôi".

Cố Bân thật sự rất nhớ con gái. "Đi qua mỗi con đường tôi đều lập tức nhớ đến những lúc dắt con gái đi ngang qua đây, nhớ đến cảnh con bé tươi cười hay làm nũng với tôi, rồi nói với tôi rằng: Bố đừng hút thuốc, đừng uống rượu nữa, cũng không được ngắm mấy cô đẹp đâu đấy!". Nghĩ đến đây, nỗi nhớ của anh lại thêm giằng xé tâm can.

Xung quanh phần mộ của Điềm Tâm bày đầy những món đồ chơi xinh xắn. Cố Bân tiết lộ: "Trước đây mỗi lần sinh nhật con gái, tôi đều đặt một món đồ chơi lên bánh gato cho con. Mấy món đồ chơi ấy tôi vẫn c̣n giữ đến giờ. Con không c̣n nữa, tôi đành đem đặt trên mộ của con để chúng chơi cùng con".

Tiết Thanh minh vừa qua, Cố Bân mua toàn những loại hoa quả, bánh kẹo và đồ chơi mà Điềm Tâm thích và mang theo một bó hoa thật đẹp đến thăm con. "Tối qua bố lại mơ thấy con nữa đấy. Con xem, những thứ con thích bố đều mua đến rồi. Con c̣n thích ǵ nữa, lần sau bố sẽ mua cho con". Cố Bân chia sẻ, mỗi lần ngồi nói chuyện trước mộ con, anh có ảo giác giống như Điềm Tâm vẫn c̣n đang ở bên cạnh ḿnh.

Đợi chờ ngày mới nắng lên

Câu chuyện của Cố Bân được chia sẻ trên mạng xă hội đă lay động trái tim hàng triệu người. Rất nhiều người tỏ ra vô cùng xót xa trước hoàn cảnh của anh, một số người không quen biết đă đến thăm viếng mộ Điềm Tâm. Thậm chí c̣n có người khuyên Cố Bân hăy từ bỏ công việc ở nghĩa trang để có thể quên đi nỗi đau mất con, tuy nhiên ông bố trẻ vô cùng kiên định: "Đây là ước hẹn giữa tôi và con gái. Hơn nữa, trong quá tŕnh tiễn đưa người đă khuất, vết thương trong ḷng tôi dường như cũng dần khép miệng. Chính v́ sự đồng cảm với nỗi đau của thân nhân những người đă khuất, tôi mới có thể càng thêm chuyên tâm công tác, cũng để cho người đă khuất được an ủi phần nào".

Việc tự tay lo liệu hậu sự cho hàng trăm người xa lạ giúp Cố Bân nh́n nhận cuộc sống theo cách khác đi: "Sinh mệnh mỏng manh, cuộc sống vô thường. Hăy trân trọng những thứ trước mắt, đừng để bản thân phải hối hận".

Vài ngày trước khi ra đi măi măi, Điềm Tâm đă nói với Cố Bân rằng cô bé mong muốn bố mẹ sinh thêm một cô em gái, c̣n đặt tên cho em là Hổ Nữu (hổ con, thuộc giống cái).

"Đối với tôi mà nói, con gái là duy nhất, thế nên trước nay tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ sinh thêm con. Nhưng bây giờ nghĩ lại lời con gái nói trước đây, vợ chồng tôi quyết định sẽ làm theo lời con, và bất luận là con trai hay con gái, bé sẽ tên là Hổ Nữu".

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-08-2021
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.png
Views:	0
Size:	446.3 KB
ID:	1770649  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10095 seconds with 12 queries