Thanh niên Việt nhận tội bắn chết bạn vợ bên ngoài chợ Đại Hàn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thanh niên Việt nhận tội bắn chết bạn vợ bên ngoài chợ Đại Hàn
Theo như các tin địa phương cho biết Nguyễn Phương Duy, 28 tuổi, từng bắn ba người, gồm vợ đă ly thân của anh ta, bạn nữ của vợ, và bạn trai của người bạn nữ này, v́ người Việt sống ở thành phố Everett, tiểu bang Washington đang có nguy cơ sống vài chục năm trong tù.

Boo Han Market ngày 29 tháng 9, 2020. (Cody Sexton. My Edmonds News)

Vụ bắn xảy ra ngày 29 tháng 9, 2020 tại chợ Boo Han Market ở thành phố Edmonds, gây thiệt mạng cho Lư Vy Thanh, 20 tuổi, bạn của vợ của Duy và sống tại Mountlake Terrace. Người vợ ly thân 24 tuổi và bạn trai 23 tuổi của Thanh bị trúng đạn nhưng c̣n sống.

Tại ṭa Snohomish County District Court hôm thứ Ba, ngày 5 tháng 10, 2021 vừa qua, Nguyễn Phương Duy đă nhận tội bắn thiệt mạng cô Lư Vy Thanh

Theo điều kiện nhận tội, Duy có thể bị tù từ 25 năm đến 31 năm. Ṭa sẽ tuyên án ngày 5 tháng 11.

Vào ngày xảy ra án mạng, máy thâu h́nh của chợ Boo Han ở khu phố số 22600 đường Highway 99 đă ghi nhận Duy bước vào chợ ba lần. Vợ của Duy làm việc tại chợ này.

Đến khoảng 3 giờ 30 chiều, Duy bước ra ngoài chợ và thản nhiên rút súng giấu trong thắt lưng và bắn vào nhóm ba người đang đứng bên ngoài chợ. Duy đă bắn khoảng 12 phát đạn.

Lư Vy Thanh bị bắn trúng cánh tay và bụng, qua đời v́ những vết thương này tại bệnh viện Harborview Medical Center. Khi nằm trong xe cứu thương, Thanh đă cố gắng nói cho các nhân viên cứu thương biết thủ phạm là ai. Cô nói,“Chồng của bạn tôi đă gây ra vụ này.”

Vợ của Duy bị bắn vào mặt và bụng, c̣n anh bạn trai của Thanh bị năm phát đạn bắn vào cả hai chân và bên dưới bụng.

Ban đầu Nguyễn Phương Duy đă bỏ chạy, nhưng đến chiều tối hôm đó anh ta tŕnh diện tại một đồn cảnh sát Everett nằm ở phía nam thành phố. Hồ sơ ṭa cho thấy Duy đă mua một khẩu súng tay khoảng hai tuần trước khi sử dụng để gây án mạng.

Nguyễn Phương Duy cùng luật sư tại ṭa Snohomish County Courthouse hôm thứ Ba ở Everett. (Andy Bronson/ The Everett Herald)

Hồ sơ truy tố cũng cho thấy Duy từng có hành động bạo lực đối với vợ. Vào ngày 2 tháng 8, 2020, vợ của anh ta đă gọi số 911, vừa khóc vừa nói cô đang bị đe dọa tính mạng. Không đầy một phút sau, cũng trong cuộc gọi khẩn cấp đó, có giọng nói của mẹ của Duy trấn an tiếp viên 911 của sở cảnh sát rằng mọi chuyện đều đă ổn và “sẽ gọi lại cảnh sát sau,” theo ghi nhận của báo The Everett Hearald. Sau đó điện thoại bị tắt.

V́ người vợ dùng điện thoại cell, nên cảnh sát không biết rơ xuất phát từ địa điểm nào. Một cảnh sát viên đă lái xe đến gần nơi mà họ đoán cú gọi 911 xuất phát nhưng không t́m ra người gọi hoặc dấu hiệu khả nghi.

Khoảng hai tuần sau, người vợ báo cảnh sát rằng cô đă bị đá ra khỏi nhà, nơi cô đă sống với chồng từ lúc rời Việt Nam hồi đầu năm 2020. Họ làm đám cưới tại Việt Nam vào năm 2017. Cô bị đuổi ra khỏi nhà v́ chồng cho rằng hành động gọi số 911 báo cảnh sát đă làm nhục anh ta.

Sau đó cô đến ở chung căn chung cư với bạn Lư Vy Thanh tại Mountlake Terrace. Vào đêm trước ngày xảy ra án mạng, Duy đă gởi những tin nhắn với nội dung đe dọa cô Thanh. Vợ của Duy đă cho Thanh và bạn trai của Thanh xem những tin nhắn này. “Nó [Thanh] đă xong rồi,” và “Ngày mai mọi chuyện sẽ kết thúc.”

Vợ của Duy đă làm việc tại chợ Boo Han Market. Mẹ của Duy và Thanh cũng làm việc tại chợ này. Sau ngày bị đuổi ra khỏi nhà, người vợ thường đi xe bus đến nơi làm việc. Duy cũng thỉnh thoảng xuất hiện ở trạm xe bus như thể theo dơi người vợ. Theo hồ sơ truy tố, vào ngày 29 tháng 9, 2020, Duy đă bước vào chợ và yêu cầu vợ của anh ta phải cho biết Thanh đang ở đâu. Người vợ đă gọi cho Thanh đến với hy vọng cô sẽ hóa giải mọi sự tranh chấp với Duy.

Khi Thanh đến với bạn trai vào khoảng 3 giờ 23 phút chiều, theo hồ sơ ṭa, người bạn trai đă gọi cảnh sát khi thấy Duy có vẻ hung hăng, không muốn ḥa giải. Thế rồi sau đó Duy tiến tới ba người và nổ súng như nêu trên.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-07-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	160.0 KB
ID:	1888397   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	147.3 KB
ID:	1888398   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	61.9 KB
ID:	1888399  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07602 seconds with 12 queries