HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao ô tô điện thường có tốc độ tối đa thấp hơn xe sử dụng động cơ đốt trong?
Có một số lý do chính khiến ô tô điện thường có tốc độ tối đa thấp hơn ô tô truyền thống sử dụng động cơ đốt trong và rất có thể những hạn chế này có thể được khắc phục trong tương lai.

Ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô lựa chọn sản xuất ô tô chạy bằng pin và động cơ điện thay vì ô tô chạy bằng xăng thông thường. Một số nhà sản xuất thậm chí còn đang hồi sinh các mẫu xe hiện tại và trước đây ở dạng chạy điện, chẳng hạn như Porsche Macan mới, Lexus LFA và gần đây hơn là Dodge Charger mới.


Mặc dù điện khí hóa là điều rất quan trọng đối với tương lai của ngành công nghiệp ô tô nhưng dường như vẫn còn có một số vấn đề khiến người ta thắc mắc, đó là hầu hết các xe điện đều có tốc độ tối đa được giới hạn ở mức dưới 140 dặm/giờ (225 km/h) và một số thậm chí chỉ ở mức 100 dặm/giờ (160 km/h). Mặc dù những con số này đã là rất nhanh so với những người dùng thông thường, nhưng trên thực tế chúng vẫn thấp hơn đáng kể so với các mẫu xe tương tự sử dụng động cơ đốt trong.

Thiết lập hộp số EV ưu tiên tăng tốc hơn tốc độ tối đa
Một trong những nguyên nhân chính khiến tốc độ tối đa của xe điện bị hạn chế là do hộp số. Khác với xe có động cơ đốt trong, xe điện chỉ có hộp số 1 cấp và cần quay nhanh hơn để giữ tốc độ ổn định. Hộp số 1 cấp giúp xe điện tăng tốc nhanh do động cơ điện tạo ra mô-men xoắn cao ngay từ đầu. Tuy nhiên, hộp số 1 cấp cũng đồng nghĩa với việc tốc độ tối đa bị hạn chế. Động cơ điện có mô-men xoắn cao ở tốc độ thấp nhưng giảm dần khi tốc độ tăng. Hộp số 1 cấp không thể điều chỉnh mô-men xoắn hiệu quả ở tốc độ cao, dẫn đến tốc độ tối đa thấp hơn.

Trong khi đó, xe xăng sử dụng hộp số nhiều cấp để điều chỉnh vòng tua máy phù hợp với tốc độ, giúp duy trì công suất tối ưu ở cả tốc độ thấp và cao. Nhờ vậy, xe xăng có thể đạt tốc độ cao hơn.

Hầu hết xe điện hiện nay có tốc độ tối đa giới hạn bởi luật giao thông (khoảng 110 km/h). Hộp số 1 cấp tập trung vào khả năng tăng tốc, đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường và tiết kiệm chi phí sản xuất.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô đã cố gắng thay đổi điều này. Tesla, Porsche và Lexus đã đào sâu vào năng lực kỹ thuật của họ và nhận thấy rằng việc bổ sung hộp số hai cấp có thể giúp tăng đáng kể tốc độ tối đa của xe điện. Một hộp số có thể tập trung vào khả năng tăng tốc, trong khi hộp số thứ hai có thể giúp duy trì sức mạnh khi tốc độ tăng dần. Tuy nhiên, giải pháp này đi kèm với rất nhiều gánh nặng tài chính, vì việc phát triển xe điện vốn đã khá tốn kém và việc bổ sung hộp số hai cấp hầu như chỉ dành cho các mẫu xe thể thao và cao cấp hơn.

Hy sinh tốc độ tối đa của xe điện để giúp tăng phạm vi hoạt động

Pin là một trong những thành phần đắt đỏ nhất của xe điện, và dung lượng pin quyết định quãng đường mà xe có thể di chuyển. Do đó, các nhà sản xuất xe điện đang tìm kiếm mọi cách để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng pin, và một trong số đó là giới hạn tốc độ tối đa của xe.

Nhiều người có thể ngạc nhiên khi biết rằng xe điện có thể tạo ra công suất cao hơn nhiều so với mức cần thiết để di chuyển ở tốc độ thông thường. Tuy nhiên, việc sử dụng hết công suất này để đạt tốc độ cao sẽ làm cạn kiệt pin rất nhanh. Ngoài ra, việc giới hạn tốc độ cũng giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn, đặc biệt là trên những cung đường hẹp hoặc đông đúc.

Việc giới hạn tốc độ cũng có thể khiến một số người dùng cảm thấy thất vọng. Một số người thích cảm giác lái xe với tốc độ cao, và họ có thể e ngại rằng việc mua xe điện sẽ khiến họ phải hy sinh "khoái cảm tốc độ". Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tốc độ tối đa của xe điện hiện nay vẫn cao hơn nhiều so với tốc độ giới hạn cho phép trên hầu hết các tuyến đường. Do đó, đối với hầu hết người dùng, việc giới hạn tốc độ không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái xe.

Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ pin, dung lượng pin của xe điện đang ngày càng được cải thiện. Trong tương lai, khi pin có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn, việc giới hạn tốc độ có thể sẽ không còn cần thiết.

Giống như bất kỳ loại phương tiện nào, trọng lượng đóng vai trò then chốt trong việc đạt được tốc độ tối đa cao hơn. Colin Chapman, người sáng lập Lotus Cars, đã từng nói: "Hãy đơn giản hóa, sau đó thêm nhẹ nhàng". Đây là triết lý thiết kế xe của ông và cũng là lý do khiến tất cả các nhà sản xuất ô tô đều nỗ lực giảm thiểu trọng lượng cho xe của họ.

Tuy nhiên, đối với xe điện, yếu tố trọng lượng càng trở nên quan trọng hơn. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng xe điện sẽ nhẹ hơn do không có động cơ cồng kềnh, nhưng thực tế chúng lại nặng hơn xe động cơ đốt trong do bộ pin.

Và trên thực tế, để tăng tốc độ và đạt tốc độ tối đa cao hơn, các nhà sản xuất ô tô phải lựa chọn giữa việc tăng công suất hay giảm trọng lượng. Tuy nhiên, tăng công suất thường đồng nghĩa với tăng trọng lượng, và đối với xe điện, điều đó có nghĩa là phải lắp thêm pin nặng hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-16-2024
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,031
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quyet.jpg
Views:	0
Size:	81.7 KB
ID:	2387644  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12639 seconds with 15 queries