HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thiếu hụt ‘mỏ vàng trắng’, giấc mơ về ‘làng ô tô điện’ của châu Âu có thể sẽ biến mất
Quá trình chuyển đổi sang ô tô điện của châu Âu đang gặp nhiều khó khăn do tình trạng thiếu thốn một loại nguyên liệu đặc biệt.

Lithium - “vàng trắng” hiếm có tại châu Âu

Theo Financial Times, EU đã thông qua lệnh cấm bán ô tô mới chạy bằng xăng và dầu diesel từ năm 2035. Điều này có nghĩa là nhu cầu về lithium - nguyên liệu quan trọng để sản xuất xe điện sẽ tăng gấp 5 lần vào năm 2030, lên 550.000 tấn/năm. Con số này cao hơn gấp đôi so với mức 200.000 tấn mà khu vực này có thể sản xuất, theo dữ liệu do Benchmark Mineral Intelligence cung cấp.

Daisy Jennings-Gray, nhà phân tích tại Benchmark Mineral Intelligence cho biết: “Châu Âu có thể sẽ gặp khó khăn về nguồn cung lithium”.

Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới nói rằng họ đã hủy kế hoạch khai thác lithium ở châu Âu bởi không tìm thấy địa điểm khả thi về mặt thương mại. Scott Tozier, giám đốc tài chính của tập đoàn cũng nói với Financial Times rằng: “Các nguồn tài nguyên mà chúng tôi biết ở châu Âu có chất lượng không quá cao và tương đối nhỏ”.


Châu Âu cần các kỹ thuật sản xuất mới để tạo ra nguồn lithium cho riêng mình. Hiện tại, 44% nguồn cung của thế giới đến từ Trung Quốc.

Nếu không có nguồn cung cấp lithium trong nước, các tập đoàn ô tô của châu Âu có thể sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với Trung Quốc - quốc gia đang nhanh chóng mở rộng ngành công nghiệp ô tô điện và xâm nhập thị trường châu Âu. Một dấu hiệu cho thấy sự thống trị là quốc gia này đã kiểm soát 60% quy trình sản xuất lithium toàn cầu.

Tham vọng sản xuất “vàng trắng” lithium

Tuy nhiên, hiện nay, công ty tài nguyên năng lượng Vulcan là một trong số ít các đơn vị đang cố gắng khai thác lithium ở châu Âu. Francis Wedin, giám đốc điều hành của công ty cho biết ngành công nghiệp ô tô của khu vực sẽ không thể điện khí hóa diện rộng nếu không có lithium của riêng mình.

Ông cũng nói thêm rằng Trung Quốc sẽ ưu tiên nguồn cung cho mình, vì vậy, các nhà sản xuất ô tô châu Âu sẽ không thể tồn tại trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ quốc gia này.

Mặc dù nhà sản xuất lithium Albemarle có trụ sở tại Hoa Kỳ, nơi cung cấp 1/5 lượng lithium của thế giới đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy tinh chế nguyên liệu “vàng trắng” quan trọng này ở châu Âu vào cuối thập kỷ nhưng các nhà sản xuất ô tô cần các giải pháp thay thế ngay bây giờ.

Điều đó đã thúc đẩy một số tập đoàn ô tô hàng đầu châu Âu đánh cược vào các dự án địa phương. Tuy nhiên chúng khó đạt được thành công bởi các quy trình khai thác thường rất phức tạp.

Một công ty có trụ sở tại Perth đã hứa hẹn sẽ chiết xuất lithium ra khỏi nước muối bằng cách sử dụng năng lượng địa nhiệt.

Stellantis năm ngoái đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên đầu tư vào một đơn vị khai thác lithium khi trả 50 triệu Euro để trở thành cổ đông của công ty tài nguyên năng lượng Vulcan. Giống như Stellantis, Renault và Volkswagen cũng đã đưa ra các đơn đặt hàng đối với nguồn cung lithium dự kiến của Vulcan.

Một dự án thuộc tập đoàn khai thác mỏ Imerys của Pháp, với mục tiêu khai thác lithium từ đá bên dưới mỏ cao lanh.

Vulcan hy vọng sẽ sản xuất được 24.000 tấn lithium mỗi năm - sau hai năm kể từ khi bắt đầu sản xuất từ 2025. Còn Imerys đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất 34.000 tấn hợp chất lithium/năm kể từ 2028.

Nếu thành công, sự kết hợp này đủ để cung cấp khoảng 1,2 triệu pin cho xe điện nhỏ mỗi năm, theo tính toán của các công ty.

Nhưng con số đó vẫn cách đích đến “đáp ứng đủ nhu cầu xe điện của châu Âu” rất xa. Bởi vào năm 2022, khu vực này ghi nhận có 11,3 triệu ô tô mới được đăng ký.

Alessandro Dazza, giám đốc điều hành của Imerys thừa nhận: “Các dự án khai thác lithium vẫn tiềm ẩn rủi ro vì chúng tôi đang thực hiện các quy trình sản xuất liều lĩnh mà chưa ai từng làm trước đây”. Chúng có thể sẽ tốn kém hơn nhiều so với các dự án đối thủ. Ông cũng cho rằng các dự án cần có sự hỗ trợ từ chính phủ.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-04-2023
Reputation: 158461


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,235
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-04-04 at 2.16.59 PM.png
Views:	0
Size:	203.0 KB
ID:	2201068  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,726 Times in 3,246 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11880 seconds with 15 queries