8/2
CHICAGO, Illinois (NV) – McDonald’s, hệ thống tiệm thức ăn nhanh lớn nhất nước Mỹ, phải tính toán lại giá cả v́ doanh số giảm, theo OC Patch hôm Thứ Sáu, 2 Tháng Tám.
Hôm Thứ Hai tuần này, McDonald’s loan báo doanh số ở Mỹ quư vừa qua giảm 0.7%, lần đầu tiên giảm kể từ năm 2020, năm mà đường phố và hàng quán đều vắng vẻ do đại dịch COVID-19.
Tiệm McDonald’s ở Burbank, California. (H́nh minh họa: Mario Tama/Getty Images)
Cột mốc đáng buồn đó khiến McDonald’s cố gắng trấn an nhà đầu tư rằng họ đang làm hết sức ḿnh để thu hút khách trở lại, nhất là giữa lúc hàng quán đang cạnh tranh gay gắt trong mùa Hè.
Hầu như ngay lập tức, McDonald’s sẽ gia hạn chương tŕnh khuyến măi phần ăn giá $5, gồm bánh ḿ, gà chiên, khoai tây chiên và nước uống. Chương tŕnh này được đưa ra trong mùa Hè năm nay và dự trù chỉ kéo dài bốn tuần.
Tuy nhiên, chương tŕnh khuyến măi ngắn hạn của McDonald’s khiến người ta có cảm giác công ty này chỉ nhượng bộ qua loa với người tiêu dùng đang chán ngán giá thức ăn nhanh tăng vọt. Mạng xă hội lan truyền rầm rộ tấm h́nh chụp phần ăn combo giá tới $18 của McDonald’s.
Có lẽ tệ hơn cho McDonald’s là đối thủ của họ c̣n tung ra chương tŕnh khuyến măi hấp dẫn hơn nhiều.
Chẳng hạn, Chili’s khoe phần burger combo $11 nhiều đồ ăn hơn phần ăn Big Mac vốn có giá tương tự.
C̣n Jack in the Box, Burger King và Wendy’s đều đáp trả chương tŕnh khuyến măi phần ăn $5 của McDonald’s bằng chương tŕnh tương tự nhưng kéo dài ít nhất tới hết mùa Hè.
Sau cuộc họp báo cáo doanh số đáng thất vọng hôm Thứ Hai, chiến lược của McDonald’s có vẻ là phần ăn $5 vẫn c̣n, ít nhất tới hết Tháng Tám, nhưng giới lănh đạo công ty cho hay họ đang t́m cách gia hạn chương tŕnh này thậm chí lâu hơn.
McDonald’s cũng đang thử món burger mới, Big Arch, mà họ gọi là “burger ăn no hơn,” có lẽ ư nói phần burger combo của Chili’s.
Và người dùng app của McDonald’s có thể được khuyến măi thêm nữa thông qua chương tŕnh MyMcDonald’s Rewards, như khoai tây miễn phí vào Thứ Sáu
|