HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc cải tổ lịch sử của Starbucks: 3 năm thay 3 đời CEO để tăng doanh thu, tự phá bỏ ‘luật ngầm’
Starbucks đang cố gắng lấy lại những gì đã mất!

Buổi chiều cuối cùng của tháng 4, giám đốc điều hành Starbucks Laxman Narasimhan tham gia cuộc gọi dành cho các nhà phân tích chuyên theo dõi chuỗi cà phê nức tiếng thế giới. Ông thừa nhận số liệu báo cáo quý gần đây khá thất vọng, sau khi doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng của tập đoàn lần đầu tiên giảm sau 3 năm.

Bất chấp lời hứa rằng nhóm của mình đã có một kế hoạch rõ ràng để phát huy tiềm năng vô hạn của thương hiệu, phản ứng của Phố Wall vẫn rất tiêu cực. Cổ phiếu Starbucks lao dốc gần 16% vào ngày hôm sau. Bản thân ông Narasimhan không hề biết rằng cú sốc đó sẽ khiến mình mất việc.

Mới đây, ông Narasimhan bất ngờ được chủ tịch Starbucks Mellody Hobson thông báo chấm dứt hợp đồng, chưa đầy 2 năm sau khi được tung hô là “nhà lãnh đạo truyền cảm hứng”. Cũng bởi chủ tịch Hobson đã tìm được người thế chân Narasimhan.

Vào tháng 6, bà tiếp cận Brian Niccol, giám đốc điều hành có công vực dậy Chipotle Mexican Grill sau khi chuỗi cửa hàng burrito này vướng vào cuộc khủng hoảng ngộ độc thực phẩm. Là ngôi sao trong ngành với thành tích đáng ghen tị về lợi nhuận, người đàn ông này được kỳ vọng sẽ có thể giúp Starbucks lấy lại những gì đã mất.

Vào cái ngày ông Narasimhan biết rằng mình sẽ bị thay thế, bà Hobson vui vẻ ký vào bức thư chào đón Niccol với gói tuyển dụng trị giá hơn 100 triệu USD. Ngay khi công ty công bố tin tức vào thứ Ba, cổ phiếu Starbucks tăng gần 25%.

Được biết từ trước khi ông Narasimhan cố gắng thay đổi tình thế sau báo cáo kém tích cực, một nhóm giám đốc và cố vấn đã nhận ra rằng Starbucks có thể phải thay đổi CEO lần thứ ba trong vòng chưa đầy 3 năm. Họ đưa ra một vài gợi ý về sự thay đổi sắp xảy ra đối với Narasimhan.

Thông điệp chính của Narasimhan là đặt ra các mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng, tập trung vào việc củng cố trải nghiệm trong cửa hàng và tăng gấp đôi mở rộng tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, thực tế lại khác xa với kế hoạch. Người tiêu dùng Mỹ quá mệt mỏi vì lạm phát, vậy nên ngần ngại trả mức giá cao cho đồ uống Starbucks. Cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc cũng ngày càng trở nên khốc liệt.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Technomic, giá trung bình cho một ly cà phê pha vào đầu năm nay là 3,65 USD, cao hơn 49% so với mức năm 2020. Talib Morgan, một nhà tư vấn 50 tuổi đến từ Scotch Plains, N.J., cho biết ông đã giảm số lần ghé thăm Starbucks xuống còn vài tuần 1 lần vì giá cao và dịch vụ chậm.

“Tôi từng suốt ngày ghé Starbucks nhưng giờ thì không. Tôi cũng không thực sự nhớ nó khi quyết định chấm dứt thói quen này”, một khách quen của Starbucks nói với CBS và cho biết mình đang chuyển hướng sang những quán cà phê nhỏ lân cận.

Narasimhan, với tất cả “sự nhạy bén về chiến lược”, đã phải vật lộn trong chính các kế hoạch của mình. Vào tháng 6, Starbucks đã tung ra một loạt “đồ uống tăng lực đá” có hương vị trái cây, chứa cùng một lượng caffeine như cà phê pha lạnh. Trong khi một số ý kiến cho rằng thương hiệu nên thêm đường để phục vụ “trải nghiệm hương vị tuyệt vời”, ông Narasimhan nhất quyết nói ‘Không’.

“Tôi không nghĩ ông ấy nắm bắt được linh hồn của thương hiệu”, cựu giám đốc điều hành nói với tờ Financial Times.


Ông Narasimhan

Trước đó, chỉ trong vòng 1 tuần sau báo cáo thu nhập vào tháng 4 của Narasimhan, cựu CEO Schultz đã công khai chỉ trích người kế nhiệm mới nhất của mình. Trong một bức thư ngỏ trên LinkedIn, ông cho biết các nhà lãnh đạo cấp cao và thành viên hội đồng quản trị cần dành nhiều thời gian hơn cho những người mặc tạp dề xanh, tức những nhân viên pha chế tại hàng nghìn cửa hàng.

“Nếu công ty đang đi theo hướng tầm thường, tôi cho rằng ban lãnh đạo và hội đồng quản trị phải chịu trách nhiệm về điều đó”, ông nói. “Các cửa hàng cần tập trung cao độ vào trải nghiệm khách hàng. Lời giải cho bài toán khôi phục vị thế không nằm ở dữ liệu mà nằm ở các cửa hàng. Tôi đề xuất Starbucks cải tiến ứng dụng đặt hàng và thanh toán trên thiết bị di động để nâng cao trải nghiệm khách”.

Bên cạnh lý do tiết kiệm chi phí, thay đổi sở thích..., lãnh đạo Starbucks thừa nhận xung đột của hãng với nhân viên là một trong những lý do khiến khách hàng không còn muốn ủng hộ thương hiệu này. Theo quan sát thời gian qua của Nebel, một quán cà phê Starbucks ở Old Town, Chicago từng nhộn nhịp đã trở nên vắng vẻ với bầu không khí tẻ nhạt.

Trước đó, vào ngày 16/11/2023, khoảng 3.000 nhân viên của hơn 150 cửa hàng Starbucks tại Mỹ đã đình công nhằm yêu cầu cải thiện môi trường làm việc và tiền lương. Tổ chức nghiệp đoàn của Starbucks Workers United đã chọn Ngày Ly đỏ (Red Cup Day) để kêu gọi đình công vì đây thường là một trong những ngày bận rộn nhất năm.

“Không có gì đáng ngạc nhiên khi người tiêu dùng không thường xuyên hoặc ít yêu thích Starbucks quyết định tạm biệt thương hiệu nếu khó chịu với các chính sách lao động dành cho nhân viên”, Sean Dunlop, nhà phân tích tại MorningStar, nhận định.

Theo FT, doanh số trên toàn cầu của Starbucks đã giảm 3% trong quý II. Doanh số bán hàng tương đương tại Trung Quốc giảm 14%.

“Chúng tôi cảm nhận được tác động của việc người tiêu dùng ngày càng thận trọng. Họ cân nhắc nên đổ tiền vào đâu, như thế nào, nhất là với các gói kích cầu chi tiêu”, ông Narasimhan nói.

Tất cả hối thúc bà Hobson hành động. Bà muốn thay thế Narasimhan để nhanh chóng giúp thương hiệu mình lấy lại danh tiếng.

Mọi người hoan nghênh việc bổ nhiệm Niccol là “một bước tiến mang tính chuyển đổi”. Công ty sẽ tiếp tục hợp tác với ban lãnh đạo mới để chiến đấu với lạm phát. Ông Schultz cho biết: “Tôi tin rằng anh ấy là nhà lãnh đạo mà Starbucks cần vào thời điểm quan trọng trong lịch sử. Tôi tôn trọng và ủng hộ anh ấy hết mình”.

Được biết, Starbucks đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để đảm bảo nhóm người dùng đang phải đối mặt với vấn đề chi tiêu có thể tiếp tục ghé thăm cửa hàng. Điều này chưa từng có trước đây bởi Starbucks luôn tự định vị mình là thương hiệu cao cấp. Một ly cà phê đá thêm sirô có thể được bán với giá khoảng 10 USD và vì thế, trở thành món đồ uống đầy khát vọng dành cho các thanh thiếu niên, nhân viên văn phòng và bà mẹ bỉm sữa.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-16-2024
Reputation: 227619


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 90,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	45.2 KB
ID:	2413057  
troopy_is_offline
Thanks: 76
Thanked 6,746 Times in 5,861 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 113
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11000 seconds with 15 queries