HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ làm đường, tại sao họ lại chôn nhiều lốp xe xuống bên dưới?
Đường cao tốc ở Mỹ cũng là những đoạn dễ bị hư hỏng và cần được sửa chữa, đối với những nơi này, người Mỹ thực sự sử dụng lốp xe bỏ đi. Việc làm này có tác dụng gì?

Chôn lốp xe xuống mặt đường có tác dụng gì?
Là quốc gia có lượng người sử dụng ô tô lớn, nhiều người ở Mỹ tò mò về nguyên lý sử dụng lốp xe cũ để sửa đường. Trên thực tế, việc sử dụng lốp xe bỏ đi để sửa đường chủ yếu là vì mục đích bảo vệ môi trường và giảm chi phí.


Nó cũng có thể duy trì khả năng chịu áp lực và khả năng hấp thụ sốc của mặt đường, vì lốp xe bỏ đi trừ phần nối trục bánh xe chỉ còn lại một vòng cao su, được trải phẳng trên mặt đường, cái này cạnh cái kia, tạo thành giữa chúng là một vòng tròn. Hình dạng của lưới tạo ra hiệu ứng hấp thụ sốc tốt và cũng tạo ra sự cân bằng áp suất.

Lấp sỏi vào lưới này và đổ nhựa đường để làm phẳng mặt đường, chi phí thấp hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng sỏi và nhựa đường, tiết kiệm rất nhiều vật liệu xây dựng. Và bởi vì cao su có khả năng chịu nén và đàn hồi tốt nên nó có khả năng chống chịu va đập mạnh hơn so với mặt đường làm hoàn toàn bằng sỏi và nhựa đường.

Sau khi làm phẳng, khả năng chịu áp lực của đường có lốp bỏ đi gấp hai đến ba lần so với đường không có lốp, giúp cải thiện đáng kể khả năng di chuyển êm ái của xe tải và cũng kéo dài chu kỳ mài mòn của mặt đường.

Mặt đường được sửa chữa bằng lốp thải có khả năng chịu áp lực rất cao và không dễ bị hư hỏng do xe quá tải chạy trên mặt đường này.

Khi nói đến lốp xe, chúng ta nhắc đến lốp xe đã qua sử dụng, vốn luôn được coi là ô nhiễm đen trên thế giới, việc tái chế và xử lý lốp xe luôn là vấn đề được thế giới công nhận.

Vì lốp xe khó tái chế nên ngay cả khi được tái sản xuất thành mặt hàng khác thì ô nhiễm thứ cấp chắc chắn sẽ xảy ra, Hoa Kỳ sản xuất 290 triệu lốp xe phế liệu mỗi năm, chưa kể lượng lốp tồn đọng trong nhiều năm không thể xử lý được là một số tiền khổng lồ đáng kinh ngạc.

Nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ có luật không cho phép chôn lấp lốp xe đã qua sử dụng một cách thông thường để tránh ô nhiễm đất đai và môi trường, không dễ xử lý. Và đó là một cách sử dụng hợp lý và thân thiện với môi trường.

Ngoài việc sử dụng lốp xe cũ để sửa chữa những con đường bị hư hỏng, Mỹ còn phát minh ra cách sử dụng lốp xe cũ được chế biến thành gạch cao su, sau đó dùng gạch làm từ cao su này để lát đường.

Cụ thể, nó đã được áp dụng cho đường giao thông ở hơn 60 thành phố ở Mỹ, một số lượng lớn gạch cao su đã được sử dụng để thay thế gạch bê tông nguyên bản và lát vỉa hè bằng cao su.

Lợi ích của gạch cao su làm từ lốp xe thải là gì? Chống trượt và giảm chấn
Có rất nhiều lợi ích, trước hết là chống trượt, các đường nét và kết cấu tự nhiên của lốp xe được giảm chấn, khi người ta đi trên đó sẽ có tác dụng chống trượt, khi trời mưa sẽ không dễ bị trượt như vỉa hè lát gạch đá. Ngay cả khi người ta vô tình ngã xuống mặt đường lát gạch cao su, thương tích về thể chất của họ sẽ ít hơn nhiều so với thương tích do ngã trên mặt đường lát gạch.

Gạch cao su vuông có độ đàn hồi tự nhiên, khi đi trên đường như vậy khả năng hấp thụ va đập và đàn hồi giúp người dân giảm mỏi chân, giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn có gạch cao su vuông được gia công từ lốp thải, sau khi trải nhựa, tuổi thọ được cải thiện rất nhiều so với gạch đá bê tông trước đây, không dễ bị hư hỏng, nứt nẻ, giữ được vẻ đẹp đường phố đô thị, kéo dài thời gian bảo trì. , và làm cho những con đường bền hơn. Thời gian để thông xe cũng được kéo dài ra rất nhiều, làm đẹp cuộc sống và mang lại sự thuận tiện cho người dân đi lại. Có vẻ như Hoa Kỳ thực sự rất giỏi trong việc sử dụng lốp xe thải để làm đường.

Trong xây dựng đường truyền thống, các phương tiện giao thông tạo ra nhiều rung động và tiếng ồn do ma sát tạo ra khi tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường. Ma sát sẽ khiến xe rung lắc, sau đó sẽ truyền đến cơ thể và người lái, ảnh hưởng xấu đến sự an toàn và cảm giác lái khi lái xe. Tiếng ồn phát sinh khi xe chạy cũng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh. Sự xuất hiện của công nghệ lốp chôn chính xác là để giải quyết những vấn đề này.

Ý tưởng cốt lõi của công nghệ lốp chôn là chôn một lớp vật liệu đặc biệt trên mặt đường để giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa bánh xe và mặt đường. Vật liệu đặc biệt này thường được làm từ hỗn hợp cao su và nhựa đường. Có hai phương pháp chôn lốp: lốp chôn hoàn toàn và lốp chôn nửa. Lốp chôn hoàn toàn có nghĩa là bánh xe được chôn hoàn toàn trong vật liệu, trong khi lốp bán chôn có một phần bánh xe bị chôn xuống đường trong khi phần còn lại vẫn lộ ra ngoài.

Thông qua công nghệ lốp chôn, ma sát giữa bánh xe và mặt đường giảm đi rất nhiều, từ đó giảm thiểu độ rung và tiếng ồn. Hiệu ứng hấp thụ sốc này không chỉ có thể cải thiện sự thoải mái của người lái mà còn giảm độ mài mòn của xe và kéo dài tuổi thọ của xe. Ngoài ra, công nghệ chôn lốp cũng có thể nâng cao độ an toàn trên đường. Giảm độ rung có thể làm giảm sự mệt mỏi của người lái xe và cải thiện sự tập trung của người lái xe, từ đó giảm tỷ lệ tai nạn giao thông.

Kéo dài tuổi thọ mặt đường và giảm chi phí bảo trì
Đường cao tốc là tuyến giao thông quan trọng kết nối các thành phố và làng mạc, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, do áp lực vận chuyển lâu dài và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng hao mòn, hư hỏng mặt đường đường cao tốc ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Hoa Kỳ chôn lốp xe trên mặt đường cao tốc để kéo dài tuổi thọ của mặt đường và giảm chi phí bảo trì.

Bảo vệ môi trường
Việc triển khai công nghệ sửa chữa đường chôn lốp không chỉ có tác động tích cực đến tuổi thọ của đường mà còn bảo vệ môi trường. Lốp thải là một vấn đề môi trường toàn cầu, việc xử lý và tiêu hủy chúng gây áp lực rất lớn lên môi trường. Bằng cách sử dụng lốp xe thải, nhu cầu chôn lấp và đốt rác có thể giảm, giảm phát thải các chất độc hại, vấn đề xử lý lốp thải có thể được giải quyết một cách hiệu quả và môi trường có thể được bảo vệ.

Người Mỹ cũng nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho phương pháp sử dụng lốp xe để sửa chữa mặt đường.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-08-2024
Reputation: 207967


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,373
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	70.2 KB
ID:	2423910  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,495 Times in 3,026 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Old 09-08-2024   #2
hohoang
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,244
Thanks: 14,672
Thanked 3,927 Times in 1,185 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 141 Post(s)
Rep Power: 11
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
Default

Vậy đi lụm vỏ xe củ bán có lý nhe bà con...chứa đầy ga ra cho vợ chửi chơi.

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (09-08-2024)
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11528 seconds with 15 queries