HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla gây ra bao nhiêu tai nạn vì hệ thống hỗ trợ tự lái!
Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng số lượng vụ tai nạn liên quan đến hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của xe điện Tesla cao gấp hàng chục, thậm chí là hàng trăm lần so với hãng xe khác.

Chính phủ liên bang Mỹ mới đây đã có lần đầu công bố hai báo cáo mới nhấn mạnh các vụ tai nạn và tử vong liên quan đến xe tự hành (AV) và xe được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS). Trong đó, Tesla là dòng xe có nhiều vụ tai nạn nhất liên quan đến ADAS, còn chiếc Waymo của Alphabet là chiếc xe xảy ra nhiều sự cố liên quan đến AV nhất, theo The Verge.

Các công ty công nghệ và xe hơi khẳng định những công nghệ này cứu được nhiều mạng người, nhưng số người chết trong các vụ tai nạn ô tô năm ngoái nhiều hơn so với ba thập kỷ qua. Cần có thêm dữ liệu để xác định chính xác những công nghệ mới này giúp người lái an toàn hơn hay không, hay chỉ đơn giản là giúp việc lái xe trở nên thuận tin.

Năm ngoái, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã ban hành lệnh chung yêu cầu các công ty ô tô báo cáo các vụ tai nạn liên quan đến AV cũng như hệ thống hỗ trợ lái xe Cấp độ 2 được tìm thấy trong hàng trăm nghìn phương tiện lưu thông trên đường phố Mỹ hiện nay. Cơ quan này yêu cầu các công ty ghi lại các sự cố khi ADAS và các công nghệ tự động được sử dụng trong vòng 30 giây kể từ khi xảy ra va chạm.

Ở Cấp độ 2, chiếc xe có thể kiểm soát tay lái và tăng giảm tốc, nhưng nó không có quyền tự chủ hoàn toàn vì một người ngồi ở ghế lái và có thể điều khiển xe bất cứ lúc nào. Cấp độ 3–5 đề cập đến các phương tiện tự lái kiểm soát tất cả việc lái xe trong các điều kiện cụ thể. Hơn 100 công ty phải tuân theo các yêu cầu báo cáo mới, bao gồm Tesla, Ford và GM cũng như các nhà khai thác AV như Waymo và Cruise.


Công nghệ ADAS Cấp độ 2 trên xe điện Tesla. (Ảnh: Autobody News).

Để chắc chắn, dữ liệu bị hạn chế, thiếu các chi tiết quan trọng như số lượng phương tiện được sản xuất, số lượng phương tiện đang hoạt động và quãng đường đã đi của những phương tiện đó. Các công ty có thể dựa trên các tiêu chí khác nhau khi báo cáo sự cố. Ví dụ, một số nhà sản xuất ô tô nhận được báo cáo tai nạn thông qua hệ thống viễn thông trên xe, trong khi các công ty khác phải dựa vào các yêu cầu của khách hàng chưa được xác minh.

Các quan chức cho biết không đưa ra kết luận chỉ dựa trên những con số có trong các báo cáo. NHTSA dự kiến ​​sẽ công bố dữ liệu sự cố mới hàng tháng với nỗ lực mang lại sự minh bạch hơn.

Steven Cliff, CEO NHTSA, cho biết: “Chúng tôi thực hiện nỗ lực này vì chúng tôi muốn, chúng tôi mong đợi, chúng tôi cần sự an toàn được xây dựng ở mọi giai đoạn phát triển của một chiếc xe. Công nghệ hỗ trợ người lái và tự động hóa cũng không ngoại lệ”.

Các vụ tai nạn liên quan đến ADAS

Số vụ tai nạn liên quan đến ADAS của Tesla cao hơn nhiều so với các công ty khác, rất có thể là do họ bán được nhiều xe trang bị hệ thống Cấp 2 hơn các đối thủ của mình. Một ước tính cho biết số lượng xe Tesla có tính năng “Tự động lái” hoặc “Tự lái hoàn toàn” là 825.970 chiếc. Tesla thu thập dữ liệu viễn thông thời gian thực từ khách hàng của mình, giúp quy trình báo cáo nhanh hơn. Các nhà sản xuất ô tô khác thường phải đợi báo cáo gửi đến từ hiện trường và đôi khi không nhận được chúng trong nhiều tháng.

Theo báo cáo, từ ngày 20/7/2021 đến ngày 21/5/2022, đã có 273 vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla sử dụng chế độ lái tự động. Các sự cố của công ty xe điện này chiếm phần lớn trong tổng số 392 sự cố được báo cáo trong khoảng thời gian đó.

Số vụ tai nạn liên quan đến ADAS của các nhà sản xuất ô tô khác không nhiều như Tesla. Honda, công ty bán các tính năng ADAS của mình với thương hiệu “Honda Sensing”, đã tiết lộ 90 vụ tai nạn. Subaru, công ty cung cấp gói ADAS của mình dưới tên "EyeSight", đã báo cáo 10 sự cố. Ford tiết lộ có 5 vụ tai nạn, Toyota báo cáo 4 vụ tai nạn, BMW báo cáo ba vụ tai nạn, và General Motors, nhà sản xuất Super Cruise, chỉ tiết lộ hai vụ tai nạn. Aptiv, Hyundai, Lucid, Porsche và Volkswagen đều báo cáo một vụ tai nạn.

Trong số 392 báo cáo vụ tai nạn, chỉ 98 báo cáo bao gồm thông tin về mức độ nghiêm trọng. Có 6 vụ va chạm dẫn đến việc xảy ra sự cố nghiêm trọng về người và 5 vụ dẫn đến tử vong trong khoảng thời gian trên. Các quan chức NHTSA không tiết lộ các nhà sản xuất đã báo cáo các trường hợp tử vong nhưng nói rằng thông tin sẽ được đưa vào dữ liệu thô được công bố ngày 15/6.

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra cuộc họp, các quan chức đã từ chối trả lời các câu hỏi cụ thể về Tesla, thận trọng không đưa ra kết luận về bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, không có gì phải bàn cãi khi cho rằng Tesla là người đi đầu khi nói đến công nghệ hỗ trợ người lái.

Theo Vietnambiz
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-17-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	27.3 KB
ID:	2069694  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11887 seconds with 15 queries