Tranh căi shipowr phốt khách chuyển 70 ngh́n dù đơn hàng 71 ngh́n
---
Mới đây, mạng xă hội đă chia sẻ trường hợp nam shipper bực tức chỉ v́ khách chuyển sai cho ḿnh 1 ngh́n đồng. Người này viết: “Ḿnh có nhận 1 đơn cơm tấm đi giao về Trần Cung cho bạn nữ vào giờ trưa, chả có ǵ để nói nếu như đơn này trả tiền mặt như trên app và không đúng số tiền và ḿnh cũng chả đắn đo ǵ mấy ngh́n bạc lẻ. Đôi khi những đơn c̣n cho khách cơ v́ ḿnh nghĩ cho đi rồi sẽ nhận lại cái khác”.
Tuy nhiên điều khiến người này bức xúc đó chính là sau quăng đường dài dưới trời nắng nóng tới rát cả lưng, lúc gọi khách chỉ bảo để trước cửa và xin số tài khoản chuyển tiền.
Nam shipper cảm thấy khó chịu với hành động này v́ chuyển khoản đôi khi tiền sẽ về lâu và mất công đợi. Thế nhưng, anh vẫn đồng ư với phương thức thanh toán và nhắn tin ghi rơ số tiền cần chuyển là 71 ngh́n đồng.
Sau khi để đồ trước nhà và đi giao đơn khác, nam thanh niên tá hỏa v́ khách chỉ chuyển 70 ngh́n đồng. Anh tức tối viết: “Lúc sau nhận về 70 ngh́n đồng nghĩ mà tức thà bảo xin ḿnh một câu hay nói ǵ th́ ḿnh cũng chả tính toán ǵ, mất cái công ghi rơ ràng như thế mà không nhận được như vậy”.
Trước trường hợp này, người xem cho rằng, việc thiếu shipper 1 ngh́n đồng là khách đă sai. Không xét tới số tiền lớn hay nhỏ nhưng trả đúng giá trị đơn hàng là điều mà bất cứ ai cũng phải thực hiện.
Tuy nhiên, nhiều ư kiến khác lại nhận định, số tiền 1 ngh́n đồng không đáng để chàng trai phải bực tức và làm ầm lên như thế. Trong mỗi trường hợp, chúng ta sẽ đều có cách xử lí sao cho 2 bên đỡ căng thẳng. Chính v́ vậy, mọi người cần b́nh tĩnh và t́m cách để không đưa mọi chuyện đi quá xa.
VietBF©sưu tập