HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NASA sẽ chế tạo máy bay siêu thanh siêu êm
X-59 là máy bay siêu thanh thử nghiệm do NASA vận hành, có thể bay với tốc độ gấp 1,4 lần tốc độ âm thanh, tạo ra tiếng ồn nhỏ hơn máy bay siêu thanh của Concorde.


Máy bay siêu thanh bay nhanh hơn tốc độ âm thanh, có thể khiến bạn giật mình và thậm chí làm nứt cửa sổ.

Cho tới nay, vẫn chưa có máy bay siêu thanh chở khách và đây là một trong những yếu tố hạn chế thành công của Concorde khi chuyến bay siêu thanh thử nghiệm cuối cùng vào năm 2003 Máy bay siêu thanh bị hạn chế ở tốc độ cận âm khi bay trên đất liền hoặc gần các đường bờ biển và các quy định quốc tế hiện hành vẫn giới hạn tốc độ trên đất liền dưới Mach 1 (tức là hơn 1.000 km/h), hoặc tốc độ âm thanh, để tránh nhiễu sóng âm trong các khu vực dân cư sinh sống .

Giờ đây, NASA đang làm việc để thay đổi những quy định này bằng cách chế tạo một thế hệ máy bay siêu thanh mới chạy êm hơn. Cơ quan này đang thực hiện một chương trình nghiên cứu nhiều thập kỷ qua và hiện tập trung vào chiếc máy bay siêu thanh thế hệ mới được gọi là X-59.

X-59 sẽ là máy bay siêu thanh mới nhất


Máy bay siêu thanh thế hệ mới thân sẽ dài để giảm thiểu tiếng ồn do nó gây ra

X-59 là máy bay mới nhất trong một loạt máy bay siêu thanh thử nghiệm, trong đó X-1 trở thành máy bay có người lái đầu tiên vượt tốc độ âm thanh vào năm 1947 và X-15 vẫn giữ kỷ lục là máy bay nhanh nhất từ ​​trước đến nay với tốc độ Mach 6,7 được thiết lập vào năm 1967.

Được thiết kế và chế tạo bởi tập đoàn Lockheed Martin ở Palmdale, California, Mỹ, theo hợp đồng trị giá 247,5 triệu USD của NASA , X-59 hiện đang trải qua các thử nghiệm trên mặt đất, dự kiến ​​sẽ có chuyến bay đầu tiên vào cuối năm 2022.

Craig Nickol, giám đốc dự án của chương trình Quesst tại NASA cho biết: “Nó sẽ êm hơn đáng kể so với Concorde hoặc bất kỳ máy bay siêu thanh nào khác tồn tại ngày nay. Nó rất dài (30,5m) và mỏng. Mũi máy bay là đặc điểm phân biệt trên chiếc máy bay này: nó dài bằng một phần ba tổng chiều dài chiếc máy bay."

Ở tốc độ siêu thanh, máy bay sẽ để lại âm thanh của chính nó và sóng âm thanh sẽ nén và kết hợp lại thành một sóng xung kích duy nhất bắt nguồn từ mũi máy bay và kết thúc ở phần đuôi.

Hình dạng của X-59 được thiết kế để ngăn các sóng xung kích kết hợp với nhau. Thân máy bay trải rộng ra, với sự trợ giúp của các bề mặt khí động học được đặt một cách chiến lược. Động cơ duy nhất cũng nằm ở phía trên cùng chứ không phải ở dưới cùng của máy bay, để giữ cho mặt dưới trơn tru giúp ngăn sóng xung kích chạm tới mặt đất.

Do đó, NASA tin rằng X-59 sẽ chỉ tạo ra âm thanh 75 decibel khi di chuyển ở tốc độ siêu thanh, nhỏ hơn so với 105 decibel của Concorde.

Nickol nói: “Điều đó có nghĩa là âm thanh phát ra từ chiếc máy bay này có thể nghe như tiếng sấm xa xa phía chân trời, hoặc giống như ai đó đang đóng cửa ô tô ở góc đường. Thậm chí mọi người có thể hoàn toàn không nghe thấy tiếng ồn, và nếu có thì chắc chắn sẽ không bị giật mình, bởi vì nó sẽ thấp và lan rộng ra.

Thay đổi quy định về tiếng ồn của máy bay siêu thanh

Các chuyến bay siêu thanh thử nghiệm sẽ được bắt đầu vào năm 2024 trên khắp nước Mỹ và là sự kết hợp đa dạng của các điều kiện địa lý và khí quyển.

Kế hoạch này gợi nhớ đến một cuộc thử nghiệm do Cục Hàng không Liên bang của Mỹ (FAA) thực hiện vào năm 1964, khi các máy bay chiến đấu siêu thanh liên tục bay qua thành phố Oklahoma để kiểm tra tác động của các vụ nổ âm thanh đối với công chúng.

Có tới 20% người phản đối tiếng nổ lớn và 4% gửi đơn khiếu nại và yêu cầu bồi thường thiệt hại. Nickol cho biết: “Tất nhiên, chúng tôi không muốn lặp lại điều này. Chỉ khi hài lòng với các cuộc thử nghiệm, chúng tôi sẽ cho ra mắt cộng đồng và vẫn kiểm soát cẩn thận mức độ âm thanh."

Sau khi X-59 bay qua các khu vực đã chọn, NASA sẽ tham gia với các cộng đồng trên mặt đất để đánh giá phản ứng của họ với tiếng ồn. Mục đích là để xác nhận lý thuyết rằng, tiếng ồn 75 decibel sẽ được chấp nhận và sẽ thuyết phục Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), tổ chức phụ trách các quy định về tiếng ồn của máy bay, cập nhật mức độ tiếng ồn được chấp nhận tại một cuộc họp quốc tế dự kiến ​​vào năm 2028.

NASA tin rằng một sự thay đổi trong các quy định sẽ mở ra bầu trời cho một thế hệ máy bay siêu thanh mới, được phép bay qua các tuyến đường hiện không được phép như New York đến Los Angeles và cắt giảm khoảng một nửa thời gian bay.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-28-2022
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,056
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1658970048-cc5085271352ceec57b496a8f1310ee0-width634height357.jpg
Views:	0
Size:	24.6 KB
ID:	2089123  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11646 seconds with 15 queries