HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những bức ảnh siêu hiếm về xe Bugatti trong những năm 1920 và 1930
Ngày nay, những chiếc xe Bugatti luôn nằm trong top những chiếc xe chạy nhanh và đắt đỏ nhất trên thế giới, tuy nhiên trong quá khứ, những chiếc xe của hãng này sở hữu diện mạo hoàn toàn khác so với ngày nay.

Bugatti được thành lập vào năm 1909 tại thành phố Molsheim, Alsace của Đức lúc bấy giờ, bởi nhà thiết kế công nghiệp người Ý Ettore Bugatti. Những chiếc xe của hãng này được biết đến với vẻ đẹp thiết kế và nhiều chiến thắng trong cuộc đua.

Những chiếc ô tô Bugatti nổi tiếng bao gồm xe Type 35 Grand Prix, Type 41 "Royale", Type 57 "Atlantic" và xe thể thao Type 55.

Công ty được biết đến cả về mức độ chi tiết của kỹ thuật chế tạo ô tô và phong cách nghệ thuật trong đó các thiết kế được thực hiện, dựa trên bản chất truyền thống nghệ thuật của gia đình Ettore.

Cái chết của Ettore Bugatti vào năm 1947 là một đòn giáng nặng nề đối với thương hiệu này, và cái chết của con trai ông, Jean Bugatti, vào ngày 11 tháng 8 năm 1939 đánh dấu một bước ngoặt trong vận mệnh của công ty. Jean chết khi đang chạy thử một chiếc xe đua Type 57 gần nhà máy Molsheim.

Vào thời gian đó, có không quá 8.000 chiếc xe đã được sản xuất. Công ty đã gặp khó khăn về tài chính và đã phát hành mẫu xe cuối cùng vào những năm 1950 trước khi được mua lại để kinh doanh phụ tùng máy bay vào năm 1963. Năm 1987, một doanh nhân người Ý đã mua thương hiệu này và hồi sinh nó với tên gọi Bugatti Automobili SpA.


Bugatti Type 41 Royale Coupe Napoléon. Type 41 khi đó là chiếc xe dài nhất, sang nhất và đỉnh cao nhất luôn đồng hành cùng vua chúa và giới thượng lưu Châu Âu.

Bugattis rất chú trọng đến thiết kế. Các khối động cơ được cạo bằng tay để đảm bảo rằng các bề mặt phẳng đến mức không cần miếng đệm để làm kín, nhiều bề mặt lộ ra ngoài của khoang động cơ có lớp hoàn thiện guilloché (quay động cơ) trên chúng và dây an toàn đã được luồn qua hầu hết mọi dây buộc trong các mô hình ren phức tạp.

Thay vì bắt lò xo vào trục như hầu hết các nhà sản xuất đã làm, trục của Bugatti được rèn sao cho lò xo đi qua một lỗ có kích thước cẩn thận trên trục, một giải pháp thanh lịch hơn và cần ít bộ phận hơn.

Trong quá khứ, đã có nhiều người mô tả những chiếc xe của đối thủ cạnh tranh của với hãng này - Bentley là "những chiếc xe tải nhanh nhất thế giới" vì họ chỉ tập trung vào độ bền, trong khi đó Bugatti còn xem xét thêm cả yếu tố trong lượng của chiếc xe.


Nguyên mẫu Bugatti Type 41 Royale 1927. Type 41 Royale chính là mẫu xe nổi tiếng nhất của Bugatti trong quá khứ. Xe được lắp ráp trong giai đoạn 1927 – 1933 và được xếp vào phân khúc siêu, siêu sang hiếm hoi ở thời điểm đó. Bugatti ban đầu dự định sản xuất 25 chiếc nhưng cuối cùng chỉ có 7 chiếc xuất xưởng

Công ty đã đạt được thành công lớn trong cuộc đua mô tô Grand Prix thời kỳ đầu: vào năm 1929, một chiếc Bugatti do tư nhân sản xuất đã giành được giải Grand Prix Monaco đầu tiên. Thành công trong cuộc đua lên đến đỉnh điểm với việc hai lần vô địch giải Le Mans trong 24 giờ (vào năm 1937 với Robert Benoist và năm 1939 với Pierre Veyron).

Những chiếc xe Bugatti cực kỳ thành công trong các cuộc đua. Chiếc Bugatti Type 10 bé nhỏ đã cán đích ở 4 vị trí dẫn đầu trong cuộc đua đầu tiên và theo đó, chiếc Bugatti Type 35 1924 cũng là một trong những chiếc xe đua thành công nhất của hãng này - đã dành chiến thắng trong xấp xỉ 2.000 cuộc đua lớn nhỏ, biến đây thành dòng xe đua thành công nhất trên thế giới.

Type 35 được phát triển bởi Bugatti với kỹ sư bậc thầy và tay đua Jean Chassagne, người cũng đã lái nó trong giải Grand Prix đầu tiên của chiếc xe vào năm 1924 ở Lyon.

Nhưng thành công trong cuộc đua cuối cùng tại Le Mans được nhớ đến nhiều nhất—Jean-Pierre Wimille và Pierre Veyron đã giành chiến thắng trong cuộc đua năm 1939 chỉ với một chiếc xe hơi và tài nguyên ít ỏi.


Bugatti Type 43 Grand Sport.

Doanh nhân người Ý Romano Artioli đã mua lại thương hiệu Bugatti vào năm 1987 và thành lập Bugatti Automobili SpA. Artioli đã ủy quyền cho kiến trúc sư Giampaolo Benedini thiết kế nhà máy được xây dựng ở Campogalliano, Modena, Ý.

Việc xây dựng nhà máy bắt đầu vào năm 1988, cùng với sự phát triển của mẫu xe đầu tiên, và nó được khánh thành hai năm sau đó - năm 1990. Đến năm 1989, các nhà thiết kế Paolo Stanzani và Marcello Gandini đã trình bày kế hoạch phục hồi Bugatti.


Bugatti Type 41 Royale Coupe 1929.

Chiếc xe sản xuất đầu tiên là Bugatti EB110 GT có động cơ 3,5 lít, 5 van mỗi xi-lanh, tăng áp kép 60 độ V12 , hộp số sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Stanzani đã đề xuất một khung gầm tổ ong bằng nhôm, được sử dụng cho tất cả các nguyên mẫu ban đầu. Ông và chủ tịch Artioli xung đột về các quyết định kỹ thuật nên Stanzani rời dự án và Artioli tìm Nicola Materazzi để thay thế ông vào tháng 6 năm 1990.


Bugatti Type 43 Grand Sport.

Có lẽ chủ sở hữu Bugatti EB110 nổi tiếng nhất là tay đua bảy lần vô địch thế giới Công thức 1 Michael Schumacher, người đã mua một chiếc EB110 vào năm 1994. Schumacher đã bán chiếc EB110 của mình, chiếc EB110 đã được sửa chữa sau một vụ tai nạn nghiêm trọng năm 1994, cho Modena Motorsport.


Bugatti Type 41 Royale Limosine 1931.


Bugatti Type 41 Royale Victoria Cabriolet 1931.


Bugatti Type 41 Royale Esders Roadster 1932.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-23-2022
Reputation: 13835


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,123
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1c886671493ca062f92d.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	2142423  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,095 Times in 1,934 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11593 seconds with 15 queries