HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đua xe điện gay cấn của 2 "lão làng" ô tô Mỹ
“Cùng ngành, hai công ty khác nhau.” Đó là cách nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô nổi tiếng của Morgan Stanley, Adam Jonas, đã mô tả về General Motors và Ford Motor, 2 kỳ phùng địch thủ trong hơn một thế kỷ.

Cả hai đã liên tục cố gắng vượt qua nhau về doanh số bán hàng, hiệu suất và kiểu dáng xe mới. GM đã đạt được lợi thế trong những năm gần đây nhờ tình hình tài chính tốt hơn và sớm chuyển sang sản xuất xe điện và xe tự hành. Và gần đây nhất, kết quả quý ba cho thấy họ đã đánh bật đối thủ của mình ra khỏi cuộc chơi.

Tình hình đầu tư vào các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ đang ngày càng đa dạng khi các công ty, chỉ cách nhau 1 tỷ USD vốn hoá, lại có các giải pháp khác nhau xoay quanh xe điện và xe tự hành.

GM đã và đang đa dạng hóa nhiều nhất có thể xung quanh các hoạt động kinh doanh xe tự lái và pin của mình cùng với kế hoạch cung cấp độc quyền xe điện vào năm 2035. Ford cũng đang chuyển sang lĩnh vực xe điện nhưng đồng thời vẫn tiếp tục đầu tư vào các hoạt động kinh doanh truyền thống của mình. Ford hy vọng ít nhất 40% doanh số bán hàng của hãng trên toàn cầu sẽ đến từ xe điện vào cuối thập kỷ này.

Trong khi đó, cả hai công ty tiếp tục phụ thuộc nhiều vào doanh số bán xe bán tải và SUV vốn dĩ từ trước giờ đã rất lãi, làm mới sự chú ý vào phân khúc này và tận dụng hàng tỷ USD lợi nhuận để đầu tư vào cả xe tự lái và xe điện.



Các nhà phân tích Phố Wall cho biết họ đang theo dõi các phân khúc đang phát triển để biết khi nào hoặc liệu một trong những nhà sản xuất ô tô Detroit có thể trở nên nổi bật hay không.

Nhà phân tích Jeff Windau của Edward Jones cho biết: “Đó là một ngành rất cạnh tranh và tất cả họ đều bám đuổi nhau rất nhanh chóng. Thật khó để họ duy trì sự khác biệt trong một thời gian dài.”

Ford đang trải qua quá trình tái cấu trúc mở rộng, một phần trong kế hoạch xoay vòng vốn của Giám đốc điều hành Jim Farley, được gọi là Ford+. Trong khi đó, GM đã cắt giảm chi phí nhiều năm trước dưới thời CEO Mary Barra.

Nhà phân tích David Whiston của Morningstar nói với CNBC: “GM chắc chắn đang hoạt động với tỷ suất lợi nhuận cao hơn nhiều so với Ford đang cắt giảm chi phí, vì họ đã trải qua nỗi đau đó vài năm trước rồi.”

Phố Wall duy trì xếp hạng trung bình là “tăng tỷ trọng” đối với cả hai cổ phiếu, theo các báo cáo phân tích do FactSet tổng hợp. Cổ phiếu của cả hai nhà sản xuất ô tô đều giảm hơn 30% trong năm nay, khi các nhà đầu tư lo ngại rằng thời kỳ hoàng kim lợi nhuận của họ trong đại dịch Covid-19 đang ở phía sau họ khi mà lãi suất thì tăng, lạm phát thì cao và người dân thì đang lo ngại về suy thoái kinh tế.

Cả hai cổ phiếu đều có mức vốn hóa thị trường khoảng 54 tỷ USD và giao dịch dường như song song với nhau, mặc dù giá một cổ phiếu GM là khoảng 40 USD còn Ford là gần 14 USD.

Đầu tư vào xe tự hành

Cuối tháng trước, Ford tuyên bố sẽ giải tán đơn vị xe tự hành Argo AI của mình với lý do là họ không có niềm tin vào dự án này và tiềm năng kiếm tiền của nó trong tương lai gần.

Một ngày trước đó, Giám đốc điều hành GM Cruise, Kyle Vogt, đã đưa ra những bình luận lạc quan về sự phát triển của dự án robotaxi (taxi tự lái) của công ty ông, với những câu từ như “giai đoạn mở rộng quy mô nhanh chóng” và hứa hẹn “doanh thu đáng kể” bắt đầu từ năm tới.

Vogt cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự khác biệt ngày càng lớn giữa các công ty vận hành dịch vụ thương mại không người lái và những công ty vẫn đang chìm trong đáy vực của sự vỡ mộng,” Vogt nói, gần như báo trước thông báo của Ford rằng họ sẽ giải thể Argo. “Tình hình bây giờ là các công ty có sản phẩm tốt nhất đã vượt lên dẫn trước và đang tăng tốc.”

Gần đây, GM Cruise cho biết họ đang mở rộng dịch vụ robotaxi của mình để bao phủ hầu hết San Francisco, vài tháng sau khi công ty tung ra thị trường đội xe tự lái trong thời gian giới hạn vào ban đêm.

Sam Abuelsamid, nhà phân tích chính của Guidehouse Insights cho biết: “GM rõ ràng đang coi đây là một cơ hội dài hạn mà họ muốn tham gia. Còn Ford đang nói rằng, ‘Chúng tôi nghĩ cuối cùng họ cũng sẽ làm được thôi, nhưng sẽ còn lâu nữa và bây giờ thì chúng tôi đang có những mối bận tâm khác.’”

“Mối” mà Ford phải bận tâm gồm hàng tỷ USD chi cho xe điện cũng như các công nghệ hỗ trợ những người có tay lái yếu hơn như Hệ thống tự lái đường cao tốc BlueCruise của nhà sản xuất ô tô này.

‘Nhồi’ và bán

GM là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên tuyên bố đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện thế hệ mới và đặt mục tiêu ngừng bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035.

Nhưng Ford là hãng dễ dàng bán chạy hơn GM về xe điện, trong khi GM ưu tiên các mẫu xe sang với công nghệ pin mới như Hummers trị giá hơn 100.000 USD, hay Bolt EV với công nghệ pin cũ hơn.

Abuelsamid nói: “GM đã tham gia sớm hơn vào thị trường Xe tự động. Nhưng nếu đánh giá trên góc nhìn rộng hơn ngành ô tô - lĩnh vực công nghệ, bạn là người làm đầu tiên cũng chưa chắc rằng bạn sẽ thành công.”

Ford đã bán được 41.236 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong 9 tháng đầu năm nay, trong khi GM bán được 22.830 – phần lớn trong số đó là các mẫu Bolt cũ hơn.

Việc được hưởng lợi từ chiến dịch xe điện đã cho phép Ford tăng cường sản xuất nhanh hơn GM và nhận được nhiều xe hơn tại các đại lý. Hãng đã biến những phương tiện phổ thông với động cơ xăng truyền thống thành xe điện bằng cách “nhồi” viên pin vào bên trong.

Ngược lại, GM đã cho ra đời một thiết kế chuyên dụng cho xe điện. Ford đã lên kế hoạch sẽ làm theo điều đó vào sau này, nhưng hiện tại, cách tiếp cận của họ trong ngắn hạn đã giúp hãng có doanh số bán hàng vượt trội và người tiêu dùng dường như không bận tâm. Ford cũng tiếp tục sản xuất xe hybrid và xe hybrid xạc điện, và thay vì làm giống vậy, GM đã làm ra một chiếc xe không khác gì Corvette chạy bằng điện.

Ngoài Tesla, nhà sản xuất xe điện đầu ngành, GM là đơn vị duy nhất tự sản xuất vỏ pin, thông qua 4 nhà máy liên doanh ở Hoa Kỳ mà họ đã lên kế hoạch, một trong số đó ở Ohio đã bắt đầu đi vào sản xuất thương mại vào đầu năm nay.

Tương tự, Ford cũng có kế hoạch dùng 5,8 tỷ USD để xây dựng các nhà máy pin lithium-ion kép ở trung tâm Kentucky thông qua liên doanh với SK có trụ sở tại Hàn Quốc, nhưng việc sản xuất dự kiến ​​​​mãi đến năm 2026 mới bắt đầu.

Jeff Windau cũng nói thêm, GM có thể dẫn trước Ford trong thời gian ngắn nhưng những hãng khác vẫn có thể bắt kịp trong những năm tới: “Có thể tiến về phía trước nhanh hơn một chút cũng là một lợi thế, những có vẻ như lại một lần nữa, có rất nhiều người chơi đang nhập cuộc theo cách tương tự.”

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-23-2022
Reputation: 234486


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-11-23 at 5.26.06 PM.jpg
Views:	0
Size:	33.6 KB
ID:	2142526  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,723 Times in 5,992 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10025 seconds with 15 queries