HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các tính năng hỗ trợ người lái khó có thể phục hồi hoàn toàn sau khi sửa chữa
Mặc dù các công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái và tránh va chạm giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn, nhưng những tính năng này cũng phát sinh nhiều vấn đề khi cần sửa chữa.

Theo nghiên cứu do Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) thực hiện, khoảng một nửa số người được hỏi gặp sự cố với công nghệ hỗ trợ người lái sau khi sửa chữa.

"Phần lớn trong số 3.000 chủ sở hữu mà chúng tôi đã liên hệ cho biết, họ chưa bao giờ cần sửa chữa các tính năng tránh va chạm, tuy nhiên, đối với một số ít chủ sở hữu còn lại đã từng sửa chữa các tính năng này, vấn đề không phải lúc nào cũng được giải quyết triệt để" - nhà khoa học nghiên cứu cấp cao của IIHS - Alexandra Mueller cho biết.

IIHS đã thực hiện phỏng vấn các chủ sở hữu ô tô có tích hợp các tính năng như ngăn ngừa va chạm phía trước, camera tăng cường khả năng hiển thị và phát hiện điểm mù, để phục vụ cho mục đích nghiên cứu của mình.


Các công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái và tránh va chạm giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Trong số gần 500 tài xế đã được phỏng vấn về việc sửa chữa hệ thống tránh va chạm, khoảng 40% số này sở hữu ô tô thuộc đời xe 2019 hoặc mới hơn. Kết quả chỉ ra rằng, 2/3 chủ sở hữu gặp sự cố với công nghệ an toàn sau khi thay thế kính chắn gió và gần 3/4 gặp trục trặc khi sửa chữa sau hư hỏng do va chạm. Ngoài ra, gần một nửa số chủ sở hữu gặp sự cố với các tính năng công nghệ sau khi sửa chữa.

"Nhiều người gặp vấn đề với công nghệ sau khi sửa chữa và một số nói rằng họ phải sửa cùng một tính năng nhiều lần" - Mueller cho biết thêm.

Việc sửa chữa kính chắn gió thường kéo theo nhiều vấn đề cho việc hiệu chỉnh các cảm biến và camera tránh va chạm. 2/3 chủ sở hữu được khảo sát cho biết, mặc dù đã được hiệu chỉnh theo tiêu chuẩn, nhưng tỷ lệ tái hỏng hóc sau đó vẫn rất cao.


Theo nghiên cứu do Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS) thực hiện, khoảng một nửa số người được hỏi gặp sự cố với công nghệ hỗ trợ người lái sau khi sửa chữa.
Bên cạnh đó, chi phí sửa chữa cho các mẫu xe đời mới hơn, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn cũng là một vấn đề. Trong khi việc thay thế kính chắn gió thông thường có thể tốn ít nhất 250 USD (khoảng 5,9 triệu đồng), con số này có thể tăng lên đến hơn 1.000 USD (khoảng 23,5 triệu đồng) khi việc sửa chữa liên quan đến các công nghệ tránh va chạm phía trước, do yêu cầu kỹ thuật đòi hỏi phức tạp hơn nhiều (Theo Viện dữ liệu xe hơi bị mất cắp).

Theo đó, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng cho xe điện - loại xe đi đầu về công nghệ tránh va chạm, cao hơn đáng kể so với các loại xe thông thường.

Do phần mềm hiệu chỉnh yêu cầu cập nhật thường xuyên, thiết bị sửa chữa có giá thành cao, cũng như kỹ thuật viên cần được đào tạo chuyên sâu, nên việc sửa chữa này khá phức tạp. Đối với một số nhà xưởng, việc sửa chữa còn gặp khó khăn hơn khi không đủ khả năng tiêu chuẩn hóa cho các quy trình hiệu chuẩn.


Chi phí sửa chữa cho các mẫu xe đời mới hơn, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn cũng cao hơn do phần mềm hiệu chỉnh phải cập nhật thường xuyên, trang thiết bị đắt đỏ, kỹ thuật phức tạp yêu cầu kỹ thuật viên cần được đào tạo chuyên sâu.
Hơn nữa, những phương tiện cao cấp như Volvo EX90 và Mercedes-Benz S-Class được trang bị công nghệ LiDAR, cũng như một bộ công nghệ hiện đại và tiên tiến mới sắp được ra mắt, quy trình sửa chữa sẽ càng phức tạp và yêu cầu cao hơn trong trường hợp hư hỏng.

Theo IIHS, mặc dù có nhiều vấn đề nảy sinh như vậy, nhưng trong số những người được khảo sát, chỉ một số nhỏ (hơn 5%) cho biết rằng, họ sẽ không mua một chiếc xe khác với tính năng cần sửa chữa tương tự. Tuy nhiên, bên cạnh đó, để tránh rắc rối và chi phí tốn kém từ việc sửa chữa, một số người lái có thể sẽ tắt những tính năng an toàn đi khi chúng gặp trục trặc, thay vì tìm cách sửa chúng. Điều này có thể gây nguy hiểm tiềm tàng cho người lái, dễ dẫn đến tai nạn.


Để tránh rắc rối và chi phí tốn kém từ việc sửa chữa, một số người lái có thể sẽ tắt những tính năng an toàn đi khi chúng gặp trục trặc, thay vì tìm cách sửa.
"Những công nghệ này đã được chứng minh có thể làm giảm va chạm và các chấn thương liên quan, mục tiêu của chúng tôi là khiến chủ sở hữu yên tâm rằng chúng hoàn toàn hoạt động bình thường sau khi sửa chữa" - Mueller cho biết./.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-28-2023
Reputation: 14047


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,765
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0c9cb6b02451fe0fa740.jpg
Views:	0
Size:	214.5 KB
ID:	2185063  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,793 Times in 1,631 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện c#7911; khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11168 seconds with 15 queries