HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mua ô tô điện Wuling Hongguang rẻ nhất Việt Nam, bạn nên cân nhắc điều này
Với mức giá gần 300 triệu đồng, mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV hiện đang là chiếc ô tô mới rẻ nhất thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì Wuling Hongguang Mini EV mang lại thì liệu có xứng đáng?
Vừa chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6/2023, mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV gây chú ý khi có giá bán khá rẻ so với các mẫu ô tô mới.

Cụ thể, xe có giá bán khởi điểm 239 triệu đồng và cao nhất là 282 triệu đồng, với 2 tùy chọn pin cho phép xe có thể di chuyển được quãng đường 120km hoặc 170km.

Tuy nhiên, liệu với mức giá đó thì những gì mà mẫu Wuling HongGuang MiniEV mang lại cho người sử dụng có thực sự xứng đáng? Dưới đây là một số ưu - nhược điểm của mẫu Wuling HongGuang MiniEV có thể giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định trước khi mua xe.

1. Giá rẻ so với các mẫu ô tô mới
Nếu so về giá xe mới thì đây là mẫu xe ô tô có giá rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay khi chỉ từ 239 – 282 triệu đồng (tùy phiên bản).

Nếu sau khi đăng ký, đăng kiểm, chi phí lăn bánh của mẫu xe này chỉ từ hơn 260 – 300 triệu đồng (tùy phiên bản).

2. Dễ dàng di chuyển và đỗ xe
Đối với những thành phố đông đúc như Hà Nội, TP.HCM thì kích thước của Wuling HongGuang MiniEV là một điểm cộng. Cụ thể, Wuling Mini EV có kích thước dài, rộng, cao tương ứng 2.917 x 1.943 x 1.621 (mm) và chiều dài cơ sở chỉ 1.940 mm, bán kính quay đầu xe chỉ 4,2 m giúp người lái dễ dàng di chuyển và xoay xở trong điều kiện giao thông chật hẹp hoặc đông đúc. Với kích thước này thì việc đỗ xe, quay đầu ở không gian hẹp không quá khó.

3. Chi phí bảo dưỡng thấp
Là một mẫu xe điện nên Wuling Mini EV sẽ có chi phí bảo dưỡng thấp hơn các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường.

Bên cạnh đó, theo công bố của nhà sản xuất, xe có mức tiêu thụ là 9,3 kWh/100 km. Nếu tính theo giá điện bậc cao nhất là 3.015 đồng/kWh, Wuling Mini EV tốn hơn 28.000 đồng/100 km vận hành. Trong khi những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ sử dụng động cơ xăng tốn khoảng 5 – 7 lít/100 km, tương đương hơn 100.000 - 150.000 đồng/100km.

4. Phạm vi di chuyển ngắn
Là một mẫu xe điện cỡ nhỏ nên Wuling Mini EV chỉ có phạm di chuyển từ 120 – 170 km (theo công bố nhà sản xuất) tùy phiên bản. Với phạm vi này, Wuling Mini EV phù hợp với việc di chuyển ngắn, trong các cũng đường nội đô.

Nếu chạy xa thì sau mỗi cung đường bạn phải đợi từ 6-9 tiếng để sạc pin mới đi tiếp được.

5. Chưa hỗ trợ sạc nhanh
Theo công bố từ nhà sản xuất, Wuling HongGuang MiniEV sẽ có hai lựa chọn pin - dung lượng 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh (tùy phiên bản) và đi kèm bộ sạc tiêu chuẩn 1,5 kW. Do đó thời gian sạc từ 20-100% cần 6,5-9 tiếng.

Đến thời điểm hiện tại, nhà phân phối Wuling tại Việt Nam vẫn chưa có hệ thống trạm sạc công cộng hay bộ sạc nhanh. Vì vậy đây sẽ là một bất cập cho người sử dụng trong trường hợp quên sạc hay khẩn cấp.

Nên, những người sống ở chung cư hoặc các khu phố nhỏ, phải gửi xe bên ngoài sẽ cần lưu ý về chỗ sạc, đặc biệt là phạm vi di chuyển của xe khá khiêm tốn.

6. Không phù hợp đi cao tốc hay ngoại thành
Do có kích thước nhỏ nên Wuling HongGuang MiniEV phù hợp đi nội đô, con phố nhỏ và hẹp. Còn việc đi trên cao tốc và ngoại thành thì có vẻ hơi “quá sức”.

Đặc biệt, với chiều ngang nhỏ thì việc di chuyển ở khu vực vành đai thành phố, quốc lộ phải rất cẩn thận với các loại xe cỡ lớn: Xe tải, xe khách, container...

Bên cạnh đó theo công bố của nhà sản xuất thì giới hạn tốc độ của xe ở mức 100km/h và tối ưu nhất chỉ từ 60 - 80 km/giờ, cùng công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm nên sẽ gặp nhiều bất lợi khi tăng tốc, vượt xe khi cần. Do đó, việc di chuyển các cung đường xa là điều nên cân nhắc.

7. An toàn hạn chế
Là một mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ nên các trang bị đi kèm của Wuling HongGuang MiniEV cũng rất hạn chế. Cùng với đó, các trang bị về an toàn cũng ở mức “tối thiểu”.

Xe chỉ được trang bị ABS/EBD, 1 túi khí cho người lái (phiên bản cao cấp). Cùng với đó là trục cơ sở ngắn và không có hệ thống cân bằng điện tử nên khi chạy ở tốc độ cao sẽ rất dễ mất ổn định, đặc biệt là khi phanh, đánh lái gấp hay ôm cua.

8. Chi phí ngang với các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ
Dù có kích thước nhỏ nhưng Wuling HongGuang MiniEV vẫn là một chiếc ô tô. Vì vậy mọi chi phí đều sẽ tính như xe ô tô con: Gửi xe, phí cầu đường, rửa xe, xử phạt giao thông, bằng lái xe…

9. Không gian chỉ phù hợp 2 người
Dù là mẫu xe có thiết kế 4 chỗ nhưng do kích thước chiều dài xe và cơ sở hạn chế nên hàng ghế sau của Wuling HongGuang MiniEV khá hạn chế. Nếu gập hàng ghế thứ 2 để gia tăng khoang hành lý thì sẽ hợp lý hơn. Còn nếu để 4 ghế thì gần như không có chỗ để đồ phía sau.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-06-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,350
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5c5594c2258fccd1959e.jpg
Views:	0
Size:	13.2 KB
ID:	2240523  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11965 seconds with 15 queries