HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla mất dần động lực trên thị trường Trung Quốc, tại sao?
Để giành thị phần tại Trung Quốc, ở thời điểm hiện tại Tesla dường như không có cách nào khác ngoài giảm giá các mẫu sản phẩm của mình.Ngày 19/10 vừa qua, Tesla công bố báo cáo tài chính quý 3 với doanh thu 23,35 tỉ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng; lợi nhuận ròng là 1,853 tỉ USD, giảm 43,7%, biên lợi nhuận gộp giảm xuống đến 17,9% ở mức thấp mới.

Giá cổ phiếu của Tesla vào cùng ngày hôm đó giảm mạnh 9% khiến cho giá trị tài sản ròng của CEO Elon Musk giảm 16 tỉ USD.

Nguyên nhân khiến tốc độ tăng trưởng của Tesla chậm lại và lợi nhuận gộp cũng như lợi nhuận ròng sụt giảm là điều mà Musk đã nhiều lần nêu ra: “Do không lạc quan về tăng trưởng kinh tế thế giới, Tesla, với tư cách là một hãng xe ô tô, cần phải sử dụng mức giá rẻ hơn để kích thích người tiêu dùng mua mặt hàng không thiết yếu như ô tô”.

Bởi vậy, bắt đầu từ năm ngoái, Tesla đã bắt đầu tung ra chiến dịch giảm giá trên toàn thế giới, đồng thời cũng gây ra cuộc đua giảm giá tại thị trường Trung Quốc, từ xe chạy xăng cho đến các mẫu xe điện (EV).

Mặc dù doanh số bán hàng tổng thể tăng nhờ giá giảm, nhưng trong bối cảnh tốc độ thâm nhập thị trường EV đang tăng nhanh, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng của Tesla tại thị trường Trung Quốc là không rõ ràng. Năm nay, Tesla đã giảm giá các mẫu xe nhiều lần trong nhưng lượng bán ra chỉ tăng thêm được 19.000 chiếc.

Do thị trường Trung Quốc chiếm hơn 60% thị trường xe EV chở khách toàn cầu nên doanh số bán hàng của Tesla ở Trung Quốc là chưa hẳn thuyết phục.

Bước lùi trong cuộc chiến giá cả
Đầu năm nay, kể từ khi Tesla khởi xướng cuộc chiến giảm giá, các hãng xe Trung Quốc cũng có động thái tương tự. So với việc giảm giá đơn thuần của Tesla, các hãng xe trong nước thậm chí còn áp dụng nhiều biện pháp hơn.

Một trong số các biện pháp là thay thế trực tiếp và giảm giá. Ví dụ, giá của mẫu Leap C01 bản 2022 vẫn ở mức hơn 200.000 NDT, trong khi giá khởi điểm của mẫu 2023 đã giảm trực tiếp xuống dưới 150.000 NDT sau khi ra mắt, và phiên bản cao cấp nhất chỉ có giá 228.000 NDT. Chưa đầy nửa năm, Leap một lần nữa điều chỉnh giá một số mẫu C11 và C01 của mình, với mức giảm giá tối đa là 20.000 NDT.

Cũng có những công ty trực tiếp giảm giá và giảm giá trá hình, chẳng hạn như Zeekr 001 giảm giá tối đa 37.000 NDT, NIO giảm giá 30.000 NDT tất cả các dòng xe nhưng lại hủy quyền đổi pin miễn phí.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, doanh số cộng dồn của các mẫu xe thuần điện từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay là 3,501 triệu chiếc, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước; doanh số cộng dồn của các mẫu xe PHEV (plug-in hybrid electric vehicle) là 1,687 triệu chiếc, tăng 84,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trên thực tế, với việc nguồn cung của cả hai không cân đối, tốc độ tăng trưởng của các mẫu xe PHEV đã vượt xa xe điện thuần túy trong nhiều tháng. Điều này cũng có nghĩa là khi các thiết bị sạc cơ bản và công nghệ sạc nhanh chưa hoàn hảo, PHEV có thể trở thành động lực chính cho sự phát triển liên tục của xe điện trong thời gian dài.

Trên thị trường EV giá 200.000 NDT mà Tesla chiếm lĩnh, các mẫu xe PHEV được người tiêu dùng ưa chuộng hơn.
Ví dụ, Leap C01 cũng tung ra phiên bản PHEV vào tháng 9, với giá khởi điểm giảm thêm 4.000 NDT. Leap C11 cũng bổ sung thêm 3 mẫu PHEV mới; Deep Blue SL03/S7 , Nezha S… cũng sử dụng mẫu PHEV làm sản phẩm chính và giá giảm xuống còn khoảng 150.000 NDT.

Về lượng giao hàng, trong tháng 9, Deep Blue đã vượt 17.000 xe, Leap cũng đạt 15.000 xe. Đồng thời, BYD Seal, vốn được mệnh danh là "sát thủ Tesla" trong tháng 9, sau khi tung ra phiên bản DM-i, đã đột phá mốc “vạn xe”, đạt 14.427 chiếc.

Vào thời điểm các hãng xe Trung Quốc không ngừng nâng cao tính hiệu quả về giá, sự chậm chạp của Tesla trong việc chuyển đổi có thể làm lu mờ sự hiện diện của họ trên thị trường xe EV trong nước. Thêm nữa, xe tự lái (Full Self-Driving, FSD) dần suy yếu do chậm tiến vào Trung Quốc.

Tesla trở thành BYD thứ hai?
Và ngay cả khi xe FSD của Tesla thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, việc phổ biến nó sẽ phải đối mặt với thử thách đáng kể là môi trường giao thông nội địa phức tạp.

Model 3 và Model Y của Tesla được thừa nhận là những mẫu EV thành công nhất trên thế giới, sự xuất hiện của chúng từng khiến nhiều người cảm nhận được “khoảnh khắc Nokia” trong kỷ nguyên điện thoại di động.

Nhưng nếu so với iPhone, các sản phẩm của Tesla vẫn thiếu một số trải nghiệm vượt trội so với các đối thủ cùng thời.

Các mẫu xe của Tesla là sản phẩm dành cho thị trường toàn cầu. Từ góc độ ô tô, điểm khác biệt so với điện thoại di động là người tiêu dùng ít có điểm chung hơn. Người tiêu dùng có các kịch bản sử dụng ô tô khác nhau và có nhu cầu cá nhân hóa mạnh mẽ hơn, trong khi xe ô tô không thể cùng một sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi người như chiếc iPhone.

Theo thông điệp của Elon Musk trong một hội nghị điện thoại, Tesla sẽ tiếp tục giảm giá trong thời gian tới và có vẻ như đây là giải pháp duy nhất của Tesla ở thời điểm hiện tại.

Điều này cũng khiến Tesla dần thoát khỏi thuộc tính công nghệ của mình và trở thành một công ty sản xuất, ngày càng giống BYD thứ hai. Nhưng liệu thị trường Trung Quốc có cần thêm một BYD nữa không?
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-25-2023
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,120
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 10-25-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,596
Thanks: 2,752
Thanked 3,932 Times in 2,081 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tốt nhất là tách dần khỏi tàu chó, dính tới lũ chó này chỉ có hại thôi.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12179 seconds with 15 queries