HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc cách mạng xe điện của Mỹ đang bị đình trệ?
Người Mỹ yêu thích ô tô của họ. Có vẻ như rất lâu vì chúng không chạy bằng pin. Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố mới đây, chưa đến 2/5 người Mỹ cân nhắc mua một chiếc xe điện (EV). Mặc dù mạng lưới sạc liên tục mở rộng và ngày càng có nhiều mẫu xe điện để lựa chọn, nhưng tỷ lệ đó vẫn thấp hơn so với năm trước.


Cho đến thời điểm này trong năm nay, chưa đến 1 triệu xe điện (không tính xe hybrid) được bán ở Mỹ, hơn một nửa số lượng ở châu Âu.

Các tài xế Trung Quốc trong khi đó đã mua số lượng gần gấp bốn lần. Từ tháng 7 đến tháng 9, General Motors đã bán được 20.000 chiếc tại thị trường quê nhà, so với hơn 600.000 chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Toàn bộ số xe điện có giá trị trong 92 ngày sẽ mòn mỏi trên các sân trước của đại lý, so với 54 ngày của lượng hàng tồn kho ngốn xăng. Bên ngoài California, Florida và Texas, những nơi chiếm hơn một nửa số đăng ký xe điện ở Mỹ, ô tô điện hầu hết vẫn là một điều gây tò mò.

Nhu cầu đáng thất vọng hiện đang khiến các nhà sản xuất ô tô Mỹ phải đánh giá lại một số kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của họ. Vào tháng 10, Ford cho biết họ sẽ trì hoãn khoản đầu tư 12 tỷ USD vào xe điện. Cùng tháng đó, GM đã hoãn lại một năm kế hoạch trị giá 4 tỷ USD để chuyển đổi một nhà máy hiện có thành nhà máy sản xuất xe bán tải điện. Gã khổng lồ Detroit cũng từ bỏ các mục tiêu sản xuất xe điện của mình, bao gồm mục tiêu sản xuất 100.000 xe điện trong nửa cuối năm nay mà không đặt ra mục tiêu mới.

Các nhà sản xuất pin đã hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để xây dựng nhà máy sản xuất pin ở Mỹ cũng đang trở nên thận trọng. Vào tháng 9, SK Battery đã sa thải hơn 100 nhân viên và giảm sản lượng tại một nhà máy ở Georgia. Vào tháng 11, LG Energy, một công ty Hàn Quốc, cho biết họ đã sa thải 170 công nhân tại nhà máy ở Michigan.

Tất cả những điều này cho thấy những trở ngại trên con đường hướng tới ô tô điện ở Mỹ. Khả năng xoay chuyển xung quanh chúng của ngành công nghiệp ô tô sẽ quyết định số phận của quá trình chuyển đổi năng lượng của nó. Và vì ô tô chở khách đóng góp 1/5 tổng lượng khí thải carbon của Mỹ nên nó cũng sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực khử cacbon của đất nước này.

Trở ngại lớn nhất cho sự nhiệt tình đối với EV cao hơn ở Mỹ là giá cả. Một chiếc xe điện trung bình ở Mỹ được bán với giá 52.000 USD, theo tính toán của Cox Automotive, một công ty tư vấn. Đó không phải là một thế giới xa vời với mức 48.000 USD mà người Mỹ thường trả cho một chiếc xe chạy bằng xăng.

Nhưng tổng chi phí sở hữu, bao gồm giá bán của một chiếc xe và chi phí vận hành nó trong 5 năm, lại khác nhau nhiều hơn. Với mức giá 65.000 USD, một chiếc xe điện thông thường đắt hơn 9.000 USD so với một chiếc ô tô chạy xăng (do các yếu tố như nhu cầu lắp đặt bộ sạc gia đình đắt tiền, bảo hiểm đắt hơn và ít nhất là so với châu Âu và Trung Quốc, xăng rẻ tiền). Trong báo cáo thu nhập mới nhất của Ford, các giám đốc điều hành đã nói rằng người Mỹ cứng đầu “không muốn trả phí bảo hiểm” cho xe điện.


Khoản tín dụng thuế mới lên tới 7.500 USD cho việc mua xe điện sẽ bù đắp một số bất lợi về chi phí cho người tiêu dùng Mỹ.

Nhưng chất làm ngọt này chỉ áp dụng cho ô tô có pin có bộ phận được sản xuất hoặc lắp ráp ở Bắc Mỹ hoặc có hàm lượng khoáng chất quan trọng tối thiểu từ các quốc gia mà Mỹ có hiệp định thương mại tự do. Nó cũng khó sử dụng, người mua cần nộp biểu mẫu khai thuế thu nhập liên bang của họ. Trong khi đó, mức độ chấp nhận ô tô điện thấp, tính mới tương đối và công nghệ thay đổi nhanh chóng khiến người mua khó có thể biết được giá trị của chúng mất đi nhanh như thế nào, điều này có thể khiến một số người ngừng mua.

Nhiều người trong số họ có thể nản lòng vì vấn đề chất lượng. Trong vài năm qua, một số xe điện đã bị thu hồi do bộ pin bị lỗi. Theo một cuộc khảo sát chất lượng của J.D. Power, một công ty nghiên cứu, bảy trong số mười mẫu ô tô gặp phải những vấn đề cơ bản nhất, chẳng hạn như tay nắm cửa, là xe điện.

Những chiếc EV giá rẻ và vui vẻ có xu hướng mang lại giá trị tốt hơn cho số tiền bỏ ra. Nhưng ở Mỹ khó tìm được một bộ bánh xe điện có giá dưới 30.000 USD. Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã học theo Tesla, nhà tiên phong về xe điện, trong việc tập trung trước tiên vào các mẫu xe cao cấp có tỷ suất lợi nhuận cao hơn là xe điện dành cho đại chúng. gm và Honda, một gã khổng lồ của Nhật Bản, gần đây đã hủy bỏ kế hoạch chung trị giá 5 tỷ USD để chế tạo một chiếc xe điện giá cả phải chăng. Xe điện Trung Quốc rẻ tiền và chất lượng tốt từ các công ty như BYD đã biến Trung Quốc trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới và hiện đang tràn ngập châu Âu. Tuy nhiên, tất cả họ đều bị loại khỏi Mỹ bởi mức thuế cao và các rào cản khác.

Tất cả những điều này khiến ngành công nghiệp ô tô của Mỹ rơi vào vòng xoáy. Việc người tiêu dùng không muốn vung tiền vào những chiếc xe điện đắt tiền đang buộc các nhà sản xuất ô tô phải đưa ra những đợt giảm giá mạnh để thay đổi lượng hàng tồn kho. Tesla đã giảm giá nhiều lần trong năm qua.

Các nhà sản xuất ô tô đang đưa ra mức giá trung bình chiếm gần 10% trên xe điện của họ, cao hơn gấp đôi so với xe chạy xăng. Nhưng điều này càng khiến các công ty kiếm tiền từ năng lượng pin càng khó khăn hơn. Bộ phận xe điện của Ford đang lỗ khoảng 62.000 USD cho mỗi chiếc xe họ bán ra, trái ngược với lợi nhuận ròng 2.500 USD mỗi chiếc đối với xe chạy xăng của công ty. Ngược lại, việc thua lỗ liên tục có thể làm giảm mong muốn đầu tư vào nguồn cung cấp điện rộng hơn sẽ thu hút người mua của các công ty ô tô.

Các hãng xe Mỹ vẫn đang hy vọng có thể thoát khỏi vòng luẩn quẩn này. Họ chủ yếu trì hoãn các khoản đầu tư vào xe điện ở Mỹ thay vì từ bỏ chúng. Trong một hoặc hai năm tới, nhiều công ty dự kiến sẽ trình làng các “nền tảng” điện khí hóa chuyên dụng, như được biết đến là xương sống cấu trúc của ô tô, thay vì dồn pin vào các khung chạy bằng xăng hiện có một cách không hợp lý.

Một số vấn đề về chất lượng của xe điện là những vấn đề nhức nhối thường gặp ở tất cả các mẫu xe mới, dù là chạy bằng điện hay chạy bằng xăng, những vấn đề này sẽ được giải quyết khi dây chuyền sản xuất hoàn thiện. Và từ tháng 1/2023, các khoản tín dụng thuế EV cũng sẽ có sẵn tại các điểm bán hàng, giúp người mua bớt gánh nặng hơn khi tận dụng chúng.

Tất cả những điều này cuối cùng có thể cải thiện chất lượng, mở rộng phạm vi sản phẩm, giảm chi phí và may mắn thay, tạo ra lợi nhuận cho các hãng xe hơi, cuối cùng có thể đến muộn hơn một chút so với mong đợi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-29-2023
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,815
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e8f2a4eeaba242fc1bb3.jpg
Views:	0
Size:	38.0 KB
ID:	2303758  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11291 seconds with 15 queries