HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 ô tô cổ của dân chơi Việt đẹp và độc không thua kém dàn xe tỷ phú quốc tế
Nhân dịp đoàn đua ô tô cổ Rally The Globe ghé thăm Việt Nam trong hành trình qua 4 nước Đông Nam Á, rất nhiều mẫu xe cổ độc hiếm của dân chơi Việt đã cùng xuất hiện tạo nên một khung cảnh ấn tượng.

Tại Việt Nam, thú chơi ô tô cổ (có năm sản xuất trước 1975) dần được chú ý từ thập niên đầu thế kỷ 21, với các hội nhóm chơi xe tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Điểm chung của những người đam mê ô tô cổ là đều cố gắng phục dựng lại chiếc xe hàng chục năm tuổi về nguyên bản và vận hành ổn định.

Ô tô cổ không chỉ xuất hiện trong đời sống hàng ngày như một phương tiện di chuyển mà còn dần được coi như một "đại sứ văn hoá" thông qua các hoạt động giao lưu giữa những người đam mê trong nước, và cả quốc tế. Trong dịp đoàn xe cổ gồm 26 chiếc của CLB Rally The Globe (Anh quốc) đến Việt Nam từ 27/1 để tham dự hành trình mang tên “Road to Hanoi Marathon”, đi qua 4 nước Đông Nam Á, với điểm dừng chân đầu tiên là TP.HCM, những người yêu xe cổ Việt Nam đã có dịp giao lưu "sâu" với những người bạn quốc tế chung đam mê, thông qua những chiếc "xế cổ" không kém phần đẹp và độc.


Gần 100 chiếc ô tô cổ có mặt tại khu du lịch Đại Nam, trong đó chiếm phần lớn là xe sưu tầm của người Việt. (Ảnh: Trần Dũng)

Dưới đây là 5 mẫu ô tô điển hình đáng chú ý do các thành viên CLB Sài Gòn Classic Car (thành lập từ năm 2011) mang đến giao lưu, khiến không chỉ người dân Việt có mặt tại khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) thích thú.

1. Xe "con bọ" Volkswagen Beetle

Volkswagen Beetle có lẽ là chiếc xe cổ được nhiều người Việt Nam biết đến nhất bởi kiểu dáng đặc trưng cong cong như con bọ cánh cứng, và cái tên "xe con bọ" cũng là câu cửa miệng của người Việt khi nhắc đến chiếc xe này.

Xe "con bọ" du nhập vào miền nam Việt Nam trong thập niên 60 và 70 của thế kỷ trước, và dần phổ biến cùng đối thủ lúc đó là "xe con cóc" Renault 4CV. Lý do Volkswagen Beetle được ưu chuộng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới là vì thiết kế độc đáo nhỏ gọn, động cơ tiết kiệm và giá rẻ.


Dàn xe "con bọ", trong đó có chiếc mui trần (đầu tiên bên trái) rất được ưa chuộng. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Beetle ra đời theo mệnh lệnh của nhà độc tài Adolf Hitler vào năm 1933 với mục đích lấy lòng dân chúng Đức, tạo cho người dân dễ dàng tiếp cận với một chiếc ô tô giá rẻ. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, vào những năm 1950, Beetle tạo nên cơn sốt trên toàn cầu nhờ thiết kế hợp lý và tính kinh tế. Thiết kế của Volkswagen Beetle tồn tại cho tới 2003 khi chiếc xe cuối cùng xuất xưởng mang số thứ tự 21.529.464.

Mặc dù vẻ ngoài của những "con bọ" là rất giống nhau, nhưng người chơi xe cổ Việt vẫn dễ dàng phân biệt các đời xe 1100, 1200, 1300, 1500, 1302, 1303, bởi chúng khác nhau về dung tích động cơ. Ưu điểm của Volkswagen Beetle là cụm máy đặt ở đuôi, trọng lượng toàn thân nhẹ nên xe có sức đẩy tốt dù động cơ dung tích nhỏ (dưới 2.0 lít), cùng hộp số sàn 4 cấp. Hiện giá bán Volkswagen Beetle cổ không dưới 300 triệu đồng, thậm chí có chiếc giá trên 500 triệu đồng tuỳ theo đời xe, chất lượng còn lại và giấy tờ đầy đủ.

2. Citroen 2CV

Cùng với "con bọ" của nước Đức, các mẫu xe Pháp cũng khá phổ biến ở Việt Nam trước năm 1975 và Citroen, Renault là 2 cái tên được biết đến nhiều nhất. Trong đó, xe "con vịt" là cái tên gắn bó với nhiều người Sài Gòn xưa khi nói đến mẫu xe Citroen 2CV.

2CV là viết tắt của tên tiếng Pháp "Deux Chevaux," có nghĩa là “2 ngựa”, ra đời từ năm 1948 với mục đích tạo ra một mẫu xe phổ thông trang bị động cơ 2 xi-lanh, giá mềm, bền bỉ, ít hỏng hóc cho người Pháp. Cho đến hơn 40 năm sau, tức vào năm 1990, hãng Citroen mới ngừng sản xuất loại xe này.


Nhà sưu tập xe cổ Huỳnh Minh Hiệp (vẫy tay) trên chiếc Citroen 2CV. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Trong những năm 50, Citroen 2CV được bán nhiều cho người dân miền nam Việt Nam và chỉ giảm dần từ giữa thập niên 60 khi xe Mỹ xuất hiện như Lincoln, Cadillac, Chevrolet, Oldsmobile, Plymouth, Ford, Dodge… Citroen 2CV thời kỳ đầu sử dụng động cơ 375 cc 2 xi-lanh, công suất tối đa 9 mã lực; đến năm 1954, 2CV được trang bị động cơ mạnh hơn với dung tích 425 cc, tạo ra công suất tối đa 12 mã lực.

Động cơ xe tuy yếu, nhưng với thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ chỉ 500kg, tản nhiệt bằng không khí, nên xe rất tiết kiệm với mức tiêu hao chỉ mất 3 lít xăng/100 km, và có thể đạt đến vận tốc 65km/h, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đại đa số người dân thời bấy giờ. Hiện tại, giá bán lại của một chiếc Citroen 2CV không dưới 200 triệu đồng.

3. Lincoln Continental Convertible 1966

Đây là chiếc xe điển hình cho thời hoàng kim của xe Mỹ tại Việt Nam trong thập niên 60, với lối thiết kế to lớn đặc trưng nhưng thân xe thấp và rộng hơn so với dòng sedan của châu Âu. Lincoln Continental Convertible đời 1966 có đặc điểm mặt trước của xe bề thế với lưới tản nhiệt được làm phẳng, đèn hậu có nhiều đường gân, cùng bộ "cửa tự sát" (Suicide door) mở bung sang hai bên giống thường thấy trên những chiếc Rolls-Royce.

Bên trong, xe gồm 5 chỗ ngồi với ngoại thất, táp pi cửa ốp gỗ, bọc da sang trọng. Vô lăng hai chấu cỡ lớn cùng cụm đồng hồ táp lô mang thiết kế cổ điển.


Lincoln Continental Convertible 1966 hiện có số lượng khá hiếm tại Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Huế)

Động cơ của chiếc sedan đậm chất Mỹ này là loại V8, có dung tích lên tới 7.6 lít, được giới thiệu vào năm 1965, và tạo ra công suất cực đại 340 mã lực và mô-men xoắn lên tới 658Nm khi kết hợp hộp số tự động 3 cấp với cần chuyển số đặt ngay sau vô-lăng. Vào thời điểm đó, chiếc Lincoln này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10 giây và đạt tốc độ 160km/h sau 28 giây. Cũng vì động cơ quá "khủng" nên mức tiêu hao nhiên liệu của xe hẳn khiến nhiều người cảm thấy "choáng", khi rơi vào 18-21,6 lít/100km ngoài đô thị, 32.5-39 lít/100km trong đô thị và 20-24 lít/100km trên cao tốc.

4. Triumph Spitfire Mark III 1967

Một trong những tâm điểm của giới chơi xe cổ Sài thành chính là chiếc Triumph Spitfire Mark III đời 1967 bởi chỉ có số lượng đếm trên đầu ngón tay ở Việt Nam, và một trong số đó chiếc xe màu vàng xuất hiện ở Đại Nam hôm 28/1.

Spitfire là dòng xe thể thao mui trần 2 cửa được sản xuất bởi hãng xe Anh quốc Triumph. Mẫu xe này được sản xuất từ năm 1962 cho đến năm 1980, lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu máy bay chiến đấu Spitfire nổi tiếng của Anh trong Thế chiến thứ II.


(Ảnh: Nguyễn Huế)

Triumph Spitfire Mark III được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.296 cc, kết hợp với hộp số sàn 4 cấp, cho ra tổng công suất 75 mã lực tại 6.000 v/ph. Trong thập niên 60 khi ra mắt, Triump Spitfire Mk3 được đánh giá là xe thể thao cỡ nhỏ đạt tốc độ cao nhờ có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 13,4 giây, và đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Hiện tại, giá trị của Triump Spitfire Mk3 trên thị trường xe cũ ở Việt Nam là không dưới 600 triệu đồng.

5. Ford Mustang Mach 1 Cobra Jet 1970 độc nhất Việt Nam

Mustang là cái tên "tượng đài" trong dòng xe cơ bắp của Mỹ nói chung và hãng Ford nói riêng. Khi Ford ra mắt Mustang vào năm 1964 và sớm có tiếng vang, đã dẫn tới sự xuất hiện của một loạt các tên tuổi khác như Dodge Challenger hay Chevrolet Camaro. Khi các đối thủ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, phiên bản Ford Mustang Mach 1 đã được tạo ra vào năm 1968 để chứng minh ai mới là "vua cơ bắp".

Trong lịch sử hơn nửa thế kỷ của Ford Mustang, cho tới nay có tổng cộng 4 thế hệ Mustang có biến thể Mach 1 và Việt Nam hiện chỉ có duy nhất một chiếc Mustang Mach 1 thuộc thế hệ đầu tiên, sản xuất năm 1970.


Chiếc Mustang Mach 1 độc nhất Việt Nam xuất hiện ở Đại Nam là bản 428 Cobra Jet, được trang bị trái tim V8 dung tích cực khủng, lên tới 7.0 lít, sản sinh công suất lên tới 335 mã lực và mô-men xoắn 597Nm tại 3400 v/ph, đi cùng hộp số sàn 4 cấp. Chiếc xe mất 6,2 giây để tăng tốc 0-100km/h và đạt 160km/h sau 16 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng rất cao, rơi vào khoảng 18.2-21.8 lít/100km đường hỗn hợp.

Dù đã tồn tại hơn nửa thế kỷ nhưng ở bên ngoài, chiếc xe vẫn còn khá bóng bẩy khi được chủ nhân chăm sóc cẩn thận với nước sơn màu xanh rêu ánh kim lấp lánh khi có ánh sáng rọi vào. Hiện không rõ giá bán của xe trên thị trường trong nước, nhưng ở nước ngoài, nhất là tại Mỹ, Ford Mustang Mach 1 Cobra Jet thế hệ đầu có giá trị sưu tầm rất cao, lên đến 100.000 USD (khoảng 2,43 tỷ đồng).
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-04-2024
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,822
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-02-04 212517.jpg
Views:	0
Size:	177.2 KB
ID:	2331712  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 02-04-2024   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,587
Thanks: 0
Thanked 624 Times in 411 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 138 Post(s)
Rep Power: 21
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đồ ngu ! Qua nước Cuba anh em tha hồ mà lựa chọn nhiều chiếc siêu cổ ổ xỉ đang dược xử dụng dàn xe taxi
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng
Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11098 seconds with 15 queries