HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ô tô điện vượt qua 'điểm bùng phát' để được áp dụng rộng rãi ở 31 quốc gia
Theo phân tích của Bloomberg Green về quá trình chuyển đổi đang diễn ra trên khắp bốn châu lục, một khi 5% doanh số bán ô tô mới là hoàn toàn chạy bằng điện, mọi thứ sẽ thay đổi.
Tại sao 5% lại quan trọng?
Theo phân tích của Bloomberg Green về tỷ lệ chấp nhận trên toàn thế giới, một sự thay đổi tương đương hiện đang diễn ra với xe điện. Vào cuối năm ngoái, 31 quốc gia đã vượt qua ngưỡng trở thành điểm bùng phát quan trọng của xe điện: khi 5% doanh số bán ô tô mới hoàn toàn là điện. Ngưỡng này báo hiệu sự bắt đầu áp dụng đại trà, sau đó các ưu tiên về công nghệ sẽ nhanh chóng thay đổi.

Khi các nhà nghiên cứu hoàn thành bản phân tích lần đầu tiên vào năm 2022, chỉ có 19 quốc gia vượt qua điểm tới hạn 5%. Năm ngoái, con số đó tăng vọt khi xe điện trải rộng khắp bốn châu lục. Lần đầu tiên, một số thị trường phát triển nhanh nhất được tìm thấy ở Đông Âu và Đông Nam Á. Quỹ đạo do các quốc gia đi trước vạch ra cho thấy xe điện có thể tăng từ 5% lên 25% số lượng ô tô mới trong vòng chưa đầy 4 năm.

Các công nghệ mới, từ tivi đến đồng hồ thông minh, đều tuân theo đường cong áp dụng hình chữ S. Doanh số bán hàng tăng nhanh trong giai đoạn đầu áp dụng, trước khi bước vào làn sóng chấp nhận phổ biến. Quá trình chuyển đổi thường xoay quanh việc vượt qua các rào cản ban đầu như chi phí, thiếu cơ sở hạ tầng và sự hoài nghi của người tiêu dùng. Điểm bùng phát báo hiệu sự san phẳng của những rào cản này. Mặc dù hành trình đạt tới mức 5% của mỗi quốc gia diễn ra khác nhau nhưng các mốc thời gian sẽ hội tụ trong những năm tiếp theo.

Corey Cantor, nhà phân tích xe điện tại BloombergNEF cho biết: “Một khi đạt đủ doanh số bán hàng, bạn sẽ có một chu kỳ tích cực. Nhiều xe điện xuất hiện hơn đồng nghĩa với việc nhiều người coi chúng là xu hướng phổ biến hơn, các nhà sản xuất ô tô sẵn sàng đầu tư hơn vào thị trường và cơ sở hạ tầng sạc điện đang mở rộng theo một quỹ đạo tốt”.

Một số quốc gia đã vượt qua điểm bùng phát vào năm ngoái một cách ngoạn mục. Thái Lan nổi lên là quốc gia tiên phong về xe điện tại Đông Nam Á, vượt ngưỡng 5% trong quý 1 năm 2023 và sau đó tăng lên gần 13% doanh số bán ô tô mới vào quý cuối cùng. Quá trình chuyển đổi được thúc đẩy mạnh mẽ bằng việc khai trương nhà máy xe điện nội địa đầu tiên của Thái Lan, thuộc sở hữu của Great Wall Motor Co.

Một câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia hầu như không được chú ý áp dụng xe điện một năm trước. Công ty ô tô Thổ Nhĩ Kỳ có tên Togg đã bật công tắc bằng việc cho ra mắt chiếc ô tô chạy bằng pin đầu tiên - T10X - một chiếc SUV cạnh tranh trực tiếp với Model Y của Tesla. Doanh số bán xe điện Togg đã đạt tốc độ chóng mặt. Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua điểm bùng phát 5% trong quý 3 và đến quý 4, đây là thị trường xe điện lớn thứ tư ở châu Âu.

Mặc dù cách tiếp cận thị phần này đối với các điểm bùng phát của xe điện cho thấy quá trình chuyển đổi sang ô tô điện có thể diễn ra nhanh như thế nào, nhưng nó không loại trừ sự chậm lại hoặc thụt lùi hàng năm do gián đoạn chuỗi cung ứng, suy thoái kinh tế, phá sản và chính trị. Các nhà phân tích tại BloombergNEF kỳ vọng doanh số bán xe hybrid hoàn toàn chạy điện và plug-in sẽ tăng khoảng 22% trong năm nay trên toàn cầu, giảm tốc so với vài năm trước, mặc dù không thay đổi đáng kể. Triển vọng dài hạn cho việc áp dụng xe điện.

Mỹ “thi đấu” kém cỏi

Điểm bùng phát của Mỹ phải đến cuối năm 2021 - tương đối muộn đối với một quốc gia có nền kinh tế mạnh mẽ. Người lái xe Mỹ yêu cầu xe điện có phạm vi hoạt động dài hơn so với những mẫu xe đầu tiên được cung cấp và sở thích của người Mỹ đối với xe bán tải và xe SUV cỡ lớn đòi hỏi pin lớn hơn mức mà chuỗi cung ứng non trẻ có thể đáp ứng.

Hai năm sau khi vượt qua điểm bùng phát, Mỹ tiếp tục tụt hậu so với các nước đi trước. Ô tô chạy hoàn toàn bằng điện chiếm 8,1% doanh số bán ô tô của Mỹ trong quý trước, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 18,1% của 20 quốc gia tại cùng một điểm trên đường cong nghiên cứu áp dụng. Quốc gia duy nhất có tỷ trọng xe điện nhỏ hơn trong hai năm qua là Hàn Quốc, một quốc gia có mối lo ngại về phạm vi hoạt động tương đương với Mỹ.

Cho đến nay, chưa có quốc gia nào mất hơn ba năm để tăng tỷ lệ xe điện từ 5% lên 15% - điều đó có nghĩa là Mỹ và Hàn Quốc sẽ thoát khỏi xu hướng này vào năm 2024 hoặc sẽ yêu cầu doanh số bán hàng tăng tốc đột ngột để bắt kịp.

Trong khi phân tích ở trên chỉ dành cho các phương tiện chạy bằng pin, một số quốc gia, chủ yếu ở Châu Âu, đã nhanh chóng áp dụng xe plug-in hybrid. Mỹ chủ yếu bỏ qua giai đoạn hybrid, loại xe có pin nhỏ hơn được hỗ trợ bởi động cơ chạy bằng xăng, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang chuyển sang sử dụng chúng để ngăn chặn cuộc cạnh tranh tốn kém với ô tô điện ngày càng rẻ hơn từ Trung Quốc.

Vì xe hybrid không yêu cầu mức độ cơ sở hạ tầng hoặc cam kết của người tiêu dùng như ô tô chạy hoàn toàn bằng điện nên giai đoạn áp dụng sớm nhất có thể thất thường hơn.

Theo phân tích của Bloomberg Green, điểm bùng phát nhất quán cho danh mục xe điện rộng hơn này sẽ không đạt được cho đến khi 10% phương tiện mới là xe hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện. Mỹ chỉ kém mục tiêu, với 9,9% thị phần trong nửa cuối năm 2023.

Điểm bùng phát cho thế giới

Các quốc gia hiện đã vượt qua điểm bùng phát xe điện chiếm 2/3 doanh số bán ô tô trên thế giới. Điều đó vẫn để lại một lượng lớn dân số toàn cầu phía sau đường cong. Tuy nhiên, điểm bùng phát có thể đang đến gần đối với Ấn Độ, Indonesia và Ba Lan, những thị trường ô tô quan trọng nơi xe điện đang trên đà phát triển. Ở Nam Mỹ, nỗ lực lớn của BYD Trung Quốc có thể tạo ra động lực cho việc áp dụng rộng rãi, bắt đầu từ Brazil.

Áp dụng khuôn khổ này cho toàn bộ hành tinh, điểm tới hạn 5% EV đã được vượt qua vào năm 2021. Trong quý 4 năm 2023, ô tô chạy hoàn toàn bằng điện chiếm khoảng 12% số ô tô mới được bán trên toàn thế giới. Chính những động lực đã thúc đẩy rất nhiều người mua ô tô thử mẫu xe điện đầu tiên của họ - giá pin giảm, nhiều bộ sạc hơn, hiệu suất tốt hơn - tiếp tục khiến xe điện trở nên cạnh tranh ở các thị trường mới.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-01-2024
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-01-2024   #2
dql
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 1,064
Thanks: 23
Thanked 200 Times in 141 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 56 Post(s)
Rep Power: 20
dql Reputation Uy Tín Level 6
dql Reputation Uy Tín Level 6dql Reputation Uy Tín Level 6dql Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ở xứ lạnh xe điện mà chết giữa đường thì rất nguy hiểm
dql_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09648 seconds with 15 queries