HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyến bay “hú hồn” trên phi trường nguy hiểm nhất thế giới ở Nepal
Chị Hoàng Thúy Anh (46 tuổi, TPHCM) là người Việt Nam duy nhất trong đoàn 5 hành khách trên chuyến bay tới sân bay nguy hiểm nhất thế giới ở Nepal hồi tháng 3.


Chị Thúy Anh trong chuyến du lịch Nepal. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chinh phục 109 quốc gia trên thế giới, đặt chân tới thảy 7 châu lục, nữ du khách Việt Nam mang nhiều xúc cảm khi ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng. Chuyến đi gần đây nhất tới sân bay Lukla ở Nepal, nơi có đường băng nguy hiểm nhất thế giới, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với chị Thúy Anh.

Chuyến độc hành

“Trong suốt hành trình chinh phục thế giới của mình từ trước đến nay, đây là chuyến đi thứ 3 khiến tôi thực sự có áp lực về việc sinh tử. Hai chuyến đi trước là tới 2 đầu cực của thế giới, Greenland và Antarctica, bản thân tôi cũng sợ không kém”, nữ du khách thốt lên.

Lên kế hoạch tới Nepal - Bhutan lần này, sân bay Lukla là một trong những điều chị muốn thử thách chính mình bởi sân bay này nằm giữa những núi đá dốc đứng của dãy Himalaya nổi tiếng châu Á. Khác biệt với những sân bay thường thấy khác, đường băng của Lukla chỉ dài 527m, độ dốc gần 12%, nằm ở độ cao khoảng 2.846m so với mực nước biển. Sân bay này được xem như cửa ngõ đến Everest, nằm ở Pasanglham, một vùng núi non hẻo lánh ở Nepal.


Đường băng tại Lukla, sân bay nguy hiểm nhất thế giới ở Nepal. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nữ du khách Việt chia sẻ: “Nhưng điều đáng sợ nhất, tôi nghĩ không chỉ với cá nhân tôi, đoạn cuối của đường băng là dốc núi nằm ở độ cao 2.846m so với mực nước biển. Quả thực, ở độ cao như vậy, không khí ít và loãng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc máy bay gặp khó khăn khi phải hạ cánh, giảm tốc độ vì lực cản lớn. Thêm nữa, đường băng lại dốc đứng bên cạnh hẻm núi làm tim tôi “nhảy” ra khỏi lồng ngực”.

Theo quan sát của chị, khu vực quanh sân bay không có một chỗ nào trống và bằng phẳng để máy bay có thể hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp. Vì thế, thành công của chuyến đi đều phụ thuộc vào tài năng của phi công - chị Thúy Anh đánh giá.

Trước khi đi, chị đọc rất nhiều thông tin về sân bay nguy hiểm nhất thế giới này. Không chỉ địa hình, mối nguy hiểm tiềm ẩn từ thời tiết cũng có thể khiến những chuyến bay ở phi trường Lukla dễ gặp sự cố khi trời có sương mù đột ngột, mưa bão hay tuyết rơi. Trải qua hàng chục năm hoạt động, sân bay này ghi nhận nhiều vụ tai nạn hàng không, cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Suốt 2 tháng trước khi bay, nữ du khách Việt không thể thoát khỏi những suy nghĩ về trải nghiệm sắp diễn ra ở sân bay này. Điều chị lo lắng đầu tiên là trời lạnh, vì thời điểm tới Nepal là vào cuối mùa Đông.

Chị tiết lộ: “Khi nghe khách hàng của mình kể về câu chuyện hai vợ chồng họ đi trekking núi Everest, tôi sợ thay. Đêm đầu tiên, người vợ giặt đôi tất, một tiếng sau đôi tất đóng băng. Vì thế suốt cả hai tuần sau đó, cô ấy không dám thay quần áo hay tắm rửa gì cả. Còn người chồng, mặc dù anh ấy đã đặt bình nước trong balo nhưng bình nước cũng đông đá.

Một người bạn khác kể lại chuyện đi leo núi Everest, nhưng vì lạnh đến tê cóng mà rớt mấy cái răng. Vì thế, trong chuyến đi này, tôi đã tận dụng những bộ quần áo của chuyến đi thám hiểm Nam Cực hồi năm ngoái”.

Điều lo lắng thứ hai là về độ cao. Chị Thúy Anh đã phải bay đến Bolivia, một quốc gia gần Mỹ, để xem khả năng chịu đựng của mình như thế nào. Trước chuyến bay đến Nepal, chị Thúy Anh không ngủ được 2 ngày. Việc mất ngủ có thể làm ảnh hưởng đến khả năng chống chọi cái lạnh và độ cao. Tuy nhiên, chị tự động viên bản thân phải cố gắng uống nước thật nhiều để cơ thể không bị mất nước.

Chuẩn bị kỹ lưỡng đến như vậy nhưng trong lòng nữ du khách vẫn chưa an yên về chuyến đi này. Thậm chí, chị còn làm di chúc cho các chị em nếu có trường hợp xấu xảy ra...


Máy bay hoạt động tại khu vực sân bay Lukla sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, gió lớn, không khí loãng và những vách núi dựng đứng gần kề. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trải nghiệm “hú hồn”

Chuyến bay tới sân bay Lukla - cửa ải đầu tiên của hành trình chinh phục đỉnh Everest - là hành trình do hãng hàng không Prabhu cung cấp. Hãng trực thăng này sẽ chở khách từ thành phố Kathmandu, Thủ đô Nepal, khởi hành lúc 6h15 sáng ngày 15.3. Thời tiết khi ấy là -5 độ C.

Trên chuyến bay chỉ có một phi công và 5 hành khách: 2 người leo núi, 1 hướng dẫn viên cho đoàn leo núi đến đỉnh núi Everest và 2 người còn lại là khách đi tour trong ngày, trong đó có chị.

Chuyến bay không hề có tiếp viên hàng không. Diện tích máy bay rất nhỏ, chỉ có 2 hàng ghế, chị ngồi hàng ghế đầu cùng phi công, 4 người khách kia ngồi hàng ghế sau. Chỉ khi tới gần giờ bay, các hành khách mới biết thông tin về phi công.

Theo tìm hiểu của chị, ngành hàng không của Nepal hiện nay đặt một tiêu chuẩn rất cao cho các phi công muốn lái tới Lukla. Họ phải hoàn thành 100 chuyến cất cánh và hạ cánh ở đường bay ngắn, có ít nhất một năm kinh nghiệm lái máy bay ở Nepal và thành công 10 chuyến đi tới Lukla dưới sự giám sát của các chuyên gia.

“Sau khi biết về kinh nghiệm làm việc của anh phi công, tôi đã bớt lo lắng hơn. Khi máy bay cất cánh, tôi có đọc kinh cầu nguyện cho mọi người trên chuyến bay đều bình an. Thời tiết hôm tôi bay có sương mù một chút. 20 phút đầu tiên khi máy bay cất cánh, sương mù che phủ thành phố bên dưới, nhưng làn sương mỏng nên máy bay trực thăng vẫn được phép bay. Sau đó, trời trong xanh trở lại”, chị Thúy Anh nhớ lại.

Tuy nhiên, có một quãng bay, máy bay vòng vòng không biết vì lý do gì khi gần mấy đỉnh núi. Các hành khách chắc hẳn đã được trải nghiệm một phen “hú hồn” như trong các bộ phim trinh thám vậy. Sau khi lắc lư, chao đảo vài lần, 10 phút sau, máy bay bắt đầu hạ cánh.

Chị thầm nghĩ: “Có lẽ những người trong cuộc đều “gan to”, nên ai cũng cười tươi khi “tai qua nạn khỏi". Các cánh cửa không hề đóng kín và có lỗ hở để thông gió”.

Bản thân chị không cảm thấy gì quá khác biệt khi máy bay lên cao, chỉ hơi khó thở một chút vì không khí quá loãng.

Khi xuống máy bay, chị không dám nhảy lên sung sướng sau một chuyến bay dài 5 - 7 tiếng, mà chỉ bước nhẹ nhàng. Bước xuống nơi an toàn, chị mới nhẹ lòng đá chân vài cái lên không trung cho hết lo lắng.

“Con đường chinh phục thế giới càng ngày càng khó khăn hơn đối với tôi, vì hầu hết những quốc gia di chuyển dễ dàng tôi đã đi qua. Bây giờ những quốc gia trong danh sách còn lại khá nguy hiểm. Nhưng những khó khăn cũng không cản được bước chân của tôi. Chỉ cần giữ tâm mình bình tĩnh, rồi mọi thứ sẽ vượt qua” - nữ du khách hào hứng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2024
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	2357287   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	141.6 KB
ID:	2357288   Click image for larger version

Name:	123.jpg
Views:	0
Size:	143.4 KB
ID:	2357289  

sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng
Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều gì? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù vì thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ mình” của người Việt thời mạng xã hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự võ trang?
Sài Gòn “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư tình người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13561 seconds with 15 queries