HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Mỹ làm đường, tại sao họ lại chôn nhiều lốp xe xuống bên dưới?
Đường cao tốc ở Mỹ cũng là những đoạn dễ bị hư hỏng và cần được sửa chữa, đối với những nơi này, người Mỹ thực sự sử dụng lốp xe bỏ đi. Việc làm này có tác dụng gì?

Chôn lốp xe xuống mặt đường có tác dụng gì?
Là quốc gia có lượng người sử dụng ô tô lớn, nhiều người ở Mỹ tò mò về nguyên lý sử dụng lốp xe cũ để sửa đường. Trên thực tế, việc sử dụng lốp xe bỏ đi để sửa đường chủ yếu là vì mục đích bảo vệ môi trường và giảm chi phí.


Nó cũng có thể duy trì khả năng chịu áp lực và khả năng hấp thụ sốc của mặt đường, vì lốp xe bỏ đi trừ phần nối trục bánh xe chỉ còn lại một vòng cao su, được trải phẳng trên mặt đường, cái này cạnh cái kia, tạo thành giữa chúng là một vòng tròn. Hình dạng của lưới tạo ra hiệu ứng hấp thụ sốc tốt và cũng tạo ra sự cân bằng áp suất.

Lấp sỏi vào lưới này và đổ nhựa đường để làm phẳng mặt đường, chi phí thấp hơn nhiều so với việc chỉ sử dụng sỏi và nhựa đường, tiết kiệm rất nhiều vật liệu xây dựng. Và bởi vì cao su có khả năng chịu nén và đàn hồi tốt nên nó có khả năng chống chịu va đập mạnh hơn so với mặt đường làm hoàn toàn bằng sỏi và nhựa đường.

Sau khi làm phẳng, khả năng chịu áp lực của đường có lốp bỏ đi gấp hai đến ba lần so với đường không có lốp, giúp cải thiện đáng kể khả năng di chuyển êm ái của xe tải và cũng kéo dài chu kỳ mài mòn của mặt đường.

Mặt đường được sửa chữa bằng lốp thải có khả năng chịu áp lực rất cao và không dễ bị hư hỏng do xe quá tải chạy trên mặt đường này.

Khi nói đến lốp xe, chúng ta nhắc đến lốp xe đã qua sử dụng, vốn luôn được coi là ô nhiễm đen trên thế giới, việc tái chế và xử lý lốp xe luôn là vấn đề được thế giới công nhận.

Vì lốp xe khó tái chế nên ngay cả khi được tái sản xuất thành mặt hàng khác thì ô nhiễm thứ cấp chắc chắn sẽ xảy ra, Hoa Kỳ sản xuất 290 triệu lốp xe phế liệu mỗi năm, chưa kể lượng lốp tồn đọng trong nhiều năm không thể xử lý được là một số tiền khổng lồ đáng kinh ngạc.

Nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ có luật không cho phép chôn lấp lốp xe đã qua sử dụng một cách thông thường để tránh ô nhiễm đất đai và môi trường, không dễ xử lý. Và đó là một cách sử dụng hợp lý và thân thiện với môi trường.

Ngoài việc sử dụng lốp xe cũ để sửa chữa những con đường bị hư hỏng, Mỹ còn phát minh ra cách sử dụng lốp xe cũ được chế biến thành gạch cao su, sau đó dùng gạch làm từ cao su này để lát đường.

Cụ thể, nó đã được áp dụng cho đường giao thông ở hơn 60 thành phố ở Mỹ, một số lượng lớn gạch cao su đã được sử dụng để thay thế gạch bê tông nguyên bản và lát vỉa hè bằng cao su.

Lợi ích của gạch cao su làm từ lốp xe thải là gì? Chống trượt và giảm chấn
Có rất nhiều lợi ích, trước hết là chống trượt, các đường nét và kết cấu tự nhiên của lốp xe được giảm chấn, khi người ta đi trên đó sẽ có tác dụng chống trượt, khi trời mưa sẽ không dễ bị trượt như vỉa hè lát gạch đá. Ngay cả khi người ta vô tình ngã xuống mặt đường lát gạch cao su, thương tích về thể chất của họ sẽ ít hơn nhiều so với thương tích do ngã trên mặt đường lát gạch.

Gạch cao su vuông có độ đàn hồi tự nhiên, khi đi trên đường như vậy khả năng hấp thụ va đập và đàn hồi giúp người dân giảm mỏi chân, giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn có gạch cao su vuông được gia công từ lốp thải, sau khi trải nhựa, tuổi thọ được cải thiện rất nhiều so với gạch đá bê tông trước đây, không dễ bị hư hỏng, nứt nẻ, giữ được vẻ đẹp đường phố đô thị, kéo dài thời gian bảo trì. , và làm cho những con đường bền hơn. Thời gian để thông xe cũng được kéo dài ra rất nhiều, làm đẹp cuộc sống và mang lại sự thuận tiện cho người dân đi lại. Có vẻ như Hoa Kỳ thực sự rất giỏi trong việc sử dụng lốp xe thải để làm đường.

Trong xây dựng đường truyền thống, các phương tiện giao thông tạo ra nhiều rung động và tiếng ồn do ma sát tạo ra khi tiếp xúc giữa bánh xe và mặt đường. Ma sát sẽ khiến xe rung lắc, sau đó sẽ truyền đến cơ thể và người lái, ảnh hưởng xấu đến sự an toàn và cảm giác lái khi lái xe. Tiếng ồn phát sinh khi xe chạy cũng sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh. Sự xuất hiện của công nghệ lốp chôn chính xác là để giải quyết những vấn đề này.

Ý tưởng cốt lõi của công nghệ lốp chôn là chôn một lớp vật liệu đặc biệt trên mặt đường để giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa bánh xe và mặt đường. Vật liệu đặc biệt này thường được làm từ hỗn hợp cao su và nhựa đường. Có hai phương pháp chôn lốp: lốp chôn hoàn toàn và lốp chôn nửa. Lốp chôn hoàn toàn có nghĩa là bánh xe được chôn hoàn toàn trong vật liệu, trong khi lốp bán chôn có một phần bánh xe bị chôn xuống đường trong khi phần còn lại vẫn lộ ra ngoài.

Thông qua công nghệ lốp chôn, ma sát giữa bánh xe và mặt đường giảm đi rất nhiều, từ đó giảm thiểu độ rung và tiếng ồn. Hiệu ứng hấp thụ sốc này không chỉ có thể cải thiện sự thoải mái của người lái mà còn giảm độ mài mòn của xe và kéo dài tuổi thọ của xe. Ngoài ra, công nghệ chôn lốp cũng có thể nâng cao độ an toàn trên đường. Giảm độ rung có thể làm giảm sự mệt mỏi của người lái xe và cải thiện sự tập trung của người lái xe, từ đó giảm tỷ lệ tai nạn giao thông.

Kéo dài tuổi thọ mặt đường và giảm chi phí bảo trì
Đường cao tốc là tuyến giao thông quan trọng kết nối các thành phố và làng mạc, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, do áp lực vận chuyển lâu dài và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng hao mòn, hư hỏng mặt đường đường cao tốc ngày càng trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Hoa Kỳ chôn lốp xe trên mặt đường cao tốc để kéo dài tuổi thọ của mặt đường và giảm chi phí bảo trì.

Bảo vệ môi trường
Việc triển khai công nghệ sửa chữa đường chôn lốp không chỉ có tác động tích cực đến tuổi thọ của đường mà còn bảo vệ môi trường. Lốp thải là một vấn đề môi trường toàn cầu, việc xử lý và tiêu hủy chúng gây áp lực rất lớn lên môi trường. Bằng cách sử dụng lốp xe thải, nhu cầu chôn lấp và đốt rác có thể giảm, giảm phát thải các chất độc hại, vấn đề xử lý lốp thải có thể được giải quyết một cách hiệu quả và môi trường có thể được bảo vệ.

Người Mỹ cũng nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho phương pháp sử dụng lốp xe để sửa chữa mặt đường.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-08-2024
Reputation: 207973


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,432
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	70.2 KB
ID:	2423910  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,498 Times in 3,029 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Old 09-08-2024   #2
hohoang
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,244
Thanks: 14,672
Thanked 3,927 Times in 1,185 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 141 Post(s)
Rep Power: 11
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8hohoang Reputation Uy Tín Level 8
Default

Vậy đi lụm vỏ xe củ bán có lý nhe bà con...chứa đầy ga ra cho vợ chửi chơi.

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (09-08-2024)
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10711 seconds with 15 queries