HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tín chỉ carbon - 'Miếng bánh' mới của BYD tại Châu Âu
Gă khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô châu Âu để tạo ra một quỹ tín chỉ carbon. Việc này sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô truyền thống đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EU. Nó cũng giúp họ tránh được các khoản tiền phạt lớn bắt đầu từ năm 2025.
EU thắt chặt kiểm soát khí thải của xe hạng nhẹ
EU đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe hạng nhẹ. Mục tiêu này là một phần trong kế hoạch chống biến đổi khí hậu của họ. Các nhà sản xuất ô tô được yêu cầu cắt giảm đáng kể lượng khí thải vào năm 2025 so với mức năm 2021. Mục tiêu cuối cùng là doanh số bán xe không phát thải 100% vào năm 2035.

Vào tháng 3 năm 2023, EU đă nâng cao tiêu chuẩn hơn nữa, yêu cầu giảm 55% lượng khí thải đối với ô tô và 50% đối với xe tải vào năm 2030.

Những chính sách cứng rắn này nhằm thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng cường sản xuất xe điện. Chúng cũng buộc phải cắt giảm đáng kể lượng khí thải từ xe động cơ đốt trong. Điều này giúp ngành công nghiệp này tiếp tục hướng tới tương lai bền vững.

Để đáp ứng các quy định mới, việc áp dụng xe điện chạy bằng pin (BEV) sẽ phải tăng đáng kể. Các nhà sản xuất ô tô phải tăng thị phần BEV của ḿnh từ 16% vào năm 2023 lên khoảng 28% vào năm 2025. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất đều phải đối mặt với những thách thức riêng.

Volkswagen và Ford phải giảm 21% lượng khí thải, mức cao nhất trong số các nhà sản xuất ô tô. Hyundai, Mercedes-Benz và Toyota phải đối mặt với mức giảm vượt quá mức trung b́nh của ngành là 12%. BMW, Kia và Stellantis đang tiến gần hơn đến mục tiêu của họ, với mức cắt giảm bắt buộc từ 9% đến 11%.

Những khác biệt này cho thấy ngành công nghiệp đă sẵn sàng như thế nào đối với xe điện và công nghệ tiên tiến như thế nào.

Gộp tín chỉ carbon: Phao cứu sinh cho các nhà sản xuất ô tô?

Gộp tín chỉ carbon đă nổi lên như một giải pháp thiết thực cho các nhà sản xuất ô tô có doanh số bán xe điện hạn chế. Các nhà sản xuất có thể hợp tác với các công ty như BYD, Tesla và Polestar.

Các thỏa thuận gộp được báo cáo cho Ủy ban Châu Âu trước ngày 31 tháng 12 hàng năm. Chiến lược này mang lại cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu một biện pháp bảo vệ tài chính và các nhà sản xuất xe có thể tránh được các khoản phạt nặng nề bằng cách tuân thủ chặt chẽ hơn.Đây sẽ là cơ hội cho những nhà sản xuất ô tô phát triển xe điện sẽ kiếm được các khoản tín chỉ này bằng cách sản xuất các loại xe có lượng khí thải CO2 dưới mức giới hạn quy định. Trong khi đó các công ty như Tesla và BYD, luôn vượt trội hơn các tiêu chuẩn này, tạo ra các khoản tín chỉ thặng dư.

Họ có thể bán các khoản tín chỉ bổ sung này cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống. Điều này giúp những người khác đạt được các mục tiêu theo quy định và tạo ra doanh thu cho chính họ.

Ngoài ra, hệ thống này khuyến khích sản xuất các loại xe phát thải thấp. Nó thúc đẩy sự đổi mới và đẩy nhanh quá tŕnh chuyển dịch của ngành sang phương tiện di chuyển xanh hơn.

Lợi thế của BYD trong việc gộp tín chỉ carbon

BYD hiện là công ty hàng đầu thế giới về xe điện. Điều này khiến công ty trở thành đối tác tuyệt vời cho việc thực hiện giải pháp gộp tín chỉ carbon. Sự đa dạng của các loại xe điện và công nghệ pin tiên tiến phù hợp với mục tiêu của EU về xe không phát thải. Bằng cách hợp tác với BYD, các nhà sản xuất ô tô truyền thống ở châu Âu có thể bù đắp lượng khí thải của ḿnh. Điều này giúp họ đáp ứng các mục tiêu theo quy định và tránh bị phạt.

"Chúng tôi đang đàm phán và quá tŕnh đang tiến triển tốt", cố vấn đặc biệt của BYD tại châu Âu Alfredo Altavilla tiết lộ.

Nếu các cuộc đàm phán thành công, BYD sẽ thành lập một nhóm với các nhà sản xuất ô tô châu Âu khác và sau đó bán tín chỉ carbon dư thừa của ḿnh. Đây là “miếng bánh” màu mỡ mà trước BYD, Tesla, Polestar là những cái tên mà các hăng ô tô truyền thống đang t́m đến.

Đối với Tesla, doanh số tín chỉt carbon chiếm gần 3% trong tổng doanh thu 72 tỷ USD của công ty trong chín tháng đầu năm ngoái.

Người phát ngôn của Polestar nói với Reuters rằng Polestar, Volvo Cars và Smart sẽ bán tín chỉ phát thải thặng dư của họ cho Mercedes.

Việc áp dụng ngày càng nhiều hợp đồng tín chỉ carbon phản ánh sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô. Trong khi xe điện đang thu hút được sự chú ư, nhiều nhà sản xuất ô tô vẫn tiếp tục phụ thuộc vào xe động cơ đốt trong để có doanh thu.

Các thỏa thuận hợp đồng cung cấp một giải pháp tạm thời, cho phép các nhà sản xuất chuyển sang điện khí hóa mà không phải chịu áp lực tài chính ngay lập tức.

Tuy nhiên, chiến lược này đi kèm với những thách thức. Việc phụ thuộc quá nhiều vào hợp đồng có thể làm đ́nh trệ các khoản đầu tư quan trọng vào sản xuất và cơ sở hạ tầng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô không ưu tiên đổi mới có nguy cơ mất khả năng cạnh tranh khi các quy định về khí thải trở nên nghiêm ngặt hơn.

Hiện các chính sách khí hậu cứng rắn của EU đang định h́nh lại ngành công nghiệp. Hợp đồng tín chỉ carbon mang lại sự cứu trợ ngắn hạn, nhưng các nhà sản xuất ô tô phải đẩy nhanh sản xuất xe điện chạy bằng pin (BEV) để duy tŕ khả năng tồn tại và đáp ứng mục tiêu phát thải trong tương lai.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-17-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,156
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11246 seconds with 15 queries