HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phi công ngủ quên khi đang bay cao 3000m, máy bay cứu hộ phải bay lên đánh thức
Vụ việc phi công ngủ gật khi đang bay diễn ra vào ngày 2/7/2020 được cho là một trong những sự cố hi hữu của hàng không Australia.

Theo đó, chiều ngày 2/7/2020, trạm kiểm soát không lưu tại Australia đã mất liên lạc với máy bay Cessna 208B Caravan khi chiếc máy bay này đang ở độ cao 11.000 feet (khoảng 3352.8m). Được biết, chiếc máy bay Cessna 208B Caravan này đang trong hành trình bay từ Cairns đến Redcliffe, Australia.

Theo dự kiến, chiếc máy bay này sẽ hạ cánh xuống Sunshine Coast, Australia vào khoảng 17 giờ địa phương. Tuy nhiên, các kiểm soát viên không lưu đã nhận ra sự bất thường khi phát hiện chiếc chiếc máy bay Cessna 208B Caravan không có ý định đáp cánh xuống sân bay Sunshine Coast như dự kiến.

Ngay lập tức các kiểm soát viên không lưu đã tìm mọi cách để liên hệ với phi công nhưng không nhận được hồi đáp. Bất chấp mọi nỗ lực của trạm kiểm soát không lưu, chiếc máy bay Cessna 208B Caravan vẫn tiếp tục duy trì ở độ cao 11.000 feet và bay về hướng Tây Bắc.


Hai phi công của hãng hàng không ITA Airways đã ngủ gật khi đang trên chuyến bay có đến 250 hành khách. Ảnh minh họa


Khi chiếc máy bay này cách sân bay Sunshine Coast 53km, trạm kiểm soát không lưu đã phải yêu cầu phi công của máy bay cứu hộ Beechcraft B200 King Air tiếp cận chiếc Cessna 208B Caravan mất liên lạc xem chuyện gì đang diễn ra.

Lúc này, phi công của chiếc máy bay cứu hộ đã tiếp cận và cố gắng liên lạc với phi công của chiếc Cessna nhưng không nhận được phản hồi.

Khi chiếc máy bay này cách sân bay Sunshine Coast 53km, trạm kiểm soát không lưu đã phải yêu cầu phi công của máy bay cứu hộ Beechcraft B200 King Air tiếp cận chiếc Cessna 208B Caravan mất liên lạc xem chuyện gì đang diễn ra.

Lúc này, phi công của chiếc máy bay cứu hộ đã tiếp cận và cố gắng liên lạc với phi công của chiếc Cessna nhưng không nhận được phản hồi.

Không còn cách nào khác, phi công của máy bay Beechcraft B200 King Air thậm chí đã nghiêng cánh máy bay và liên tục tiếp cận chiếc Cessna 208B Caravan ở khoảng cách gần để kích hoạt hệ thống cảnh báo va chạm máy bay TCAS. Tuy nhiên, bất chấp tín hiệu cảnh báo nguy hiểm kêu liên tục, phi công của chiếc Cessna 208B Caravan vẫn không phản hồi.

Phải tới khi chiếc máy bay cách sân bay Sunshine Coast 111km, vào lúc 17 giờ 35 phút, sau 40 phút mất liên lạc phi công mới tỉnh dậy. Ngay sau đó, phi công đã thiết lập liên lạc lại với trạm kiểm soát không lưu và hạ cánh xuống sân bay Gold Coast theo chỉ dẫn. May mắn chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn và không có thảm hoạ nào xảy ra.

Nguyên nhân “đặc biệt” khiến phi công ngủ gật 40 phút
Sự việc hi hữu này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, sau gần một năm điều tra. Tháng 5/2021, Cục An toàn Vận tải Hàng không (ATSB) Australia công bố kết quả điều tra cho biết, phi công điều khiển chiếc Cessna 208B Caravan đã vô tình chìm vào giấc ngủ sâu do mệt mỏi và tình trạng thiếu oxy.

Được biết, trước khi ngủ quên, chiếc Cessna 208B Caravan bay ở độ cao 10.000 feet. Tuy nhiên vì gặp điều kiện thời tiết xấu nên đã yêu cầu bay lên 11.000 feet. Chính sự thay đổi độ cao, cùng tình trạng cung cấp oxy trong buồng lái bị ngắt quãng, cộng thêm việc mệt mỏi do không ngủ đủ giấc vì phải bay liên tục đã khiến phi công ngủ gật khi đang lái máy bay.

Về phía phi công, anh này cũng thừa nhận bản thân đã bật máy sưởi trong khoảng 20 phút và tin rằng hơi ấm trong buồng lái đã khiến anh ngủ gật.

Sau sự cố, giám đốc Cục An toàn Vận tải Hàng không Australia (ATSB), ông Kerri Hughes đã một lần nữa nhấn mạnh và đưa cảnh báo cho các phi công phải đặc biệt chú ý tới sức khoẻ của mình. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc nhở các hãng hàng không cần chú ý tới việc bồi dưỡng đầy đủ cho các phi công và đảm bảo phi công phải được nghỉ ngơi và có thể trạng tốt nhất trước khi điều khiển các chuyến bay.

Trong lịch sử hàng không, cũng có không ít những sự cố tương tự. Theo báo Daily Star hôm 30/5/2022, các nhân viên kiểm soát không lưu đã không thể liên lạc với hai phi công của hãng hàng không ITA Airways trong khoảng 10 phút. Được biết hai phi công đã ngủ gật khi đang trên chuyến bay có đến 250 hành khách bay từ New York, Mỹ đến Rome, Ý.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2025
Reputation: 207939


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,201
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	69.1 KB
ID:	2531823  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,481 Times in 3,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Old 06-02-2025   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 6,605
Thanks: 156
Thanked 1,195 Times in 862 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 21
xanhblue Reputation Uy Tín Level 8
xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8xanhblue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cả 2 ông ngủ luôn là có chuyện lạ rồi, phi hành đoàn đâu ,họ củng biết chuyến bay đáp xuống mấy giờ chứ trể 10 phút là nói rồi. Có gì sai sai, hổng lẻ cả máy bay đều ngủ gật.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14061 seconds with 15 queries