Bryan Bedford, người được Donald Trump đề cử làm người đứng đầu Cục Hàng không Liên bang (FAA), đă đánh lừa công chúng, tuyên bố rằng ông có giấy phép phi công "thương mại" mà ông không có, Politico đưa tin.
Bedford, người giữ chức chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Republic Airways, được liệt kê trên trang web của hăng hàng không là người có "xếp hạng phi công thương mại, đa động cơ và thiết bị" gần đây nhất là vào thứ năm, theo Politico. Nhưng sau khi hăng này hỏi về thông tin xác thực của Bedford, hăng hàng không đă xóa "thương mại" khỏi trang web vào thứ sáu, ấn phẩm đưa tin.
Theo Politico, Bedford không có giấy phép phi công thương mại được liệt kê trong sổ đăng kư của FAA. Nhưng Bedford đă tuyên bố từ ít nhất năm 2010 rằng ông có loại giấy phép đó theo hồ sơ Wayback Machine của Internet Archive về trang web của Republic Airways.
Bedford có giấy phép phi công tư nhân, bao gồm thông tin xác thực rằng ông có thể lái máy bay nhiều động cơ và bay trong thời tiết xấu và vào ban đêm.
Bộ Giao thông Vận tải (DOT) nói với Politico rằng Bedford đă vượt qua "kỳ thi viết và thi vấn đáp" để lái máy bay thương mại. Bộ này cũng cho biết Bedford "chưa từng công khai hay cá nhân tuyên bố ḿnh là phi công hàng không thương mại".
"Bryan chưa bao giờ tŕnh bày sai sự thật về thông tin xác thực của ḿnh; đó là lỗi hành chính đă được sửa ngay lập tức", DOT cho biết trong một tuyên bố.
Như Politico đă lưu ư, The Air Current trong một bài báo vào tháng 4 năm 2025 về Bedford cũng chỉ ra rằng CEO này không phải là phi công thương mại. "Bản thân Bedford là một phi công, mặc dù không phải là phi công thương mại như ông ấy đôi khi tuyên bố", The Air Current viết.
Với những sự kiện gần đây, bao gồm vụ va chạm vào tháng 1 năm 2025 giữa trực thăng Black Hawk của Quân đội Hoa Kỳ và Chuyến bay 5342 của American Airlines trên Sông Potomac gần Sân bay Quốc gia Washington-Reagan khiến 67 người thiệt mạng, nhiều người đang trông chờ FAA cải thiện hệ thống kiểm soát không lưu. Elon Musk, trong khi lănh đạo cái gọi là Bộ Hiệu quả Chính phủ, đă cố gắng sa thải hàng loạt nhân viên kiểm soát không lưu nhưng đă bị DOT ngăn chặn. Trump đổ lỗi cho các hoạt động đa dạng, công bằng và ḥa nhập (DEI) gây ra vụ tai nạn.
Bedford đă phải đối mặt với cuộc thẩm vấn vào tuần trước từ Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông của Thượng viện như một phần của quá tŕnh đề cử của ḿnh. Các thành viên của ủy ban đă thẩm vấn ông về cách công ty của ông đă cố gắng (và không thành công) trong việc chứng nhận các phi công chỉ đáp ứng được một nửa số giờ bay theo yêu cầu của liên bang.
Khi được Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth hỏi về việc liệu ông có giữ số giờ bay bắt buộc ở mức 1.500 hay không, Bedford đă không đưa ra câu trả lời trực tiếp.
"Nghe có vẻ không giống như câu trả lời là có", Duckworth nói. "Nghe có vẻ như bạn đang để ngỏ khả năng giảm số giờ bay xuống dưới 1.500".
"Ư tôi là tôi không tin rằng an toàn liên quan tới số giờ bay", Bedford trả lời.