Toto ra mắt bồn cầu thông minh đầu tiên tại Nhật Bản với có khả năng phân tích phân, giúp người dùng theo dơi sức khỏe tiêu hóa qua ứng dụng trên điện thoại.

Toto ra mắt bồn cầu thông minh với khả năng phân tích sức khoẻ. Ảnh: Mainichi.
Hăng thiết bị vệ sinh Nhật Bản Toto cho biết sẽ tung ra thị trường loại bồn cầu gia đ́nh có khả năng đo lường và phân tích t́nh trạng phân của người dùng từ tháng 8 tới. Đây là lần đầu tiên tại Nhật Bản, một thiết bị trong nhà vệ sinh cho phép người dùng theo dơi các chỉ số sức khỏe đại tiện hàng ngày thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Sản phẩm mới được tích hợp công nghệ cảm biến quang học, có thể đo lượng phân, đánh giá độ cứng, màu sắc và các đặc tính bề mặt khác. Dữ liệu thu thập được sẽ được gửi trực tiếp tới một ứng dụng chuyên dụng, giúp người dùng theo dơi thói quen đại tiện và nhận lời khuyên sức khỏe cá nhân hóa.
Cảm biến được lắp đặt bên trong bệ xả nước ấm của bồn cầu, hoạt động theo cơ chế tương tự quét mă vạch. Khi người dùng ngồi lên bồn cầu, thiết bị sẽ tự động kích hoạt, chiếu ánh sáng lên phân để phân tích các đặc điểm vật lư. Sau đó, dữ liệu sẽ được đồng bộ với ứng dụng qua điện thoại thông minh.
Phân được phân loại theo 7 dạng h́nh học và độ cứng khác nhau, từ dạng hạt, h́nh quả chuối hoặc dạng lỏng cùng 3 nhóm màu gồm vàng đất, nâu và nâu sẫm. Lượng phân cũng được chia thành ba mức từ ít, trung b́nh đến nhiều. Tất cả được hiển thị trực quan trên ứng dụng, cho phép người dùng theo dơi bằng lịch và nhận cảnh báo nếu phân tích cho ra kết quả xấu.
Toto cho biết thiết bị này được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về theo dơi sức khỏe tiêu hóa trong đời sống thường nhật. Theo khảo sát nội bộ, 76% người dùng có thói quen quan sát phân sau mỗi lần đại tiện, nhưng chỉ 6% trong số đó thực hiện ghi chú hoặc theo dơi một cách có hệ thống bằng công nghệ.
Từ năm 1980, khi ra mắt mẫu nắp bồn cầu thông minh "Washlet" đầu tiên, Toto đă liên tục mở rộng và cải tiến các tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm vệ sinh. Trong những năm gần đây, hăng này chuyển hướng mạnh mẽ sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cá nhân, phát triển các sản phẩm có chức năng theo dơi và hỗ trợ sức khỏe người tiêu dùng.
Tính năng mới sẽ được tích hợp trên ḍng bồn cầu cao cấp Neorest, gồm hai mẫu LS-W với giá khởi điểm 542.300 yên (3.650 USD) và AS-W có giá từ 493.900 yên (3.330 USD). Toto đặt mục tiêu bán được 7.300 sản phẩm/năm kể từ năm thứ ba sau khi chính thức ra mắt sản phẩm.
VietBF@ sưu tập