HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vlogger kiếm triệu đô nhờ YouTube
Nhiều vlogger chỉ 14-15 tuổi đã là người sở hữu những kênh YouTube hàng triệu người xem, được các nhà quảng cáo định giá đến mức triệu đô. Họ đã làm điều đó như thế nào?


Bảng thể hiện xếp hạng và thu nhập của Phở
Vlogger trang điểm nổi tiếng YouTube
Michelle Phan nằm trong top 10 vlog chuyên về làm đẹp, trang điểm trên YouTube, với 6.764.193 người theo dõi. Michelle Phan có tên gốc Việt là “Tuyết Băng”. Cô sinh ở Boston, Massachusetts (Mỹ).
Khi còn tuổi teen, Michelle thích trang điểm và bắt đầu tìm hiểu về nghệ thuật này. Sau đó cô theo học ở Trường Nghệ thuật và Thiết kế Ringling. Ở trường này, Michelle có chiếc laptop đầu tiên và đã upload video hướng dẫn trang điểm đầu tiên lên YouTube.
Các video của Michelle Phan được người xem ví như “kẹo ngọt”, cứ coi một cái lại muốn coi tiếp. Trang điểm khi đeo kiếng, làm mặt nạ từ trứng, làm sạch giày với đá, vẽ mắt hai mí... Cô làm đủ thứ và tự quay phim mọi thứ trong phòng tắm của mình, ngồi trước gương, với con mèo kế bên. Cô đến mua mỹ phẩm ở nhiều nơi, và cực kỳ trung thực khi giới thiệu các loại mỹ phẩm. Nếu loại nào làm da cô đỏ, ửng, cô sẽ nói trong video y như vậy, để người dùng có kinh nghiệm. Michelle trả lời tờ báo Tampabay ở địa phương cô sống: “Tôi tự bỏ tiền mua mỹ phẩm. Nếu tôi không thích nó, tôi sẽ không giới thiệu”.
Năm 2005, cô có blog riêng và bắt đầu đều đặn post video lên YouTube. Năm 2009, kênh YouTube của Michelle Phan như nổ tung, khi có 6 triệu người click vào video cô chỉ dẫn cách trang điểm: “How to get Lady Gaga’s Eyes” (làm sao để trang điểm mắt giống Lady Gaga). Cô trở thành hiện tượng và được các trang tin lớn trên thế giới nhắc tên. Năm 2012, Michelle Phan trở thành đối tác của YouTube. Nhiều nhãn hàng thời trang lớn đã tìm đến cô, Lancome chọn cô là người hướng dẫn trang điểm chính thức trên video của hãng này. Tháng 8.2014, L’Oreal tung một dòng sản phẩm trang điểm có tên EM từ Michelle Phan.
Số tiền kiếm được từ việc làm đối tác quảng cáo của Youtube đã khiến Michelle tự lo được tiền học phí và cuộc sống của mình ở trường nghệ thuật, nơi tiền bạc không hề rẻ. Cô nói, ước mơ của cô là sẽ mua nhà cho mẹ.
Trò hài của Nigahiga
Ryan Higa (tên YouTube là Nigahiga) là một vlogger người Nhật nổi tiếng tại Mỹ. Ryan đến Las Vegas sống để học tại Đại học Nevada. Ryan và một người bạn của cậu là Sean Fujiyoshi bắt đầu tự post các video hát nhép của mình lên YouTube từ giữa năm 2006. Ngay sau đó, họ tấn công qua những mảng khác, bắt đầu làm những video hài, các mẩu kịch hài ngắn. Thỉnh thoảng Ryan cũng mời các bạn bè khác tham gia clip của cậu. Khoảng 2008, một số video của đôi bạn này nổi tiếng là “How to be Gangster” (làm sao để trở thành gangster) hoặc “How to be Emo” (làm sao để có kiểu Emo). Sau khi nổi tiếng, rất nhiều video của họ đã bị YouTube gỡ vì vi phạm bản quyền âm nhạc, đặc biệt là các video hát nhép.
Từ đó, Higa bắt đầu tự sáng tác nhạc cho các clip của mình. Đến tháng 8.2009, các clip nổi tiếng của Higa trở lại với nền nhạc cậu tự sáng tác và lại “gây bão” trên YoTube. Clip của Higa hấp dẫn vì tính cách hài hước, đơn giản và gây bất ngờ trong cách cậu thể hiện vlog. Nhiều chủ đề nhạy cảm được thể hiện từ cách tiếp cận bất ngờ, ví dụ như clip “How to be a nerd” (làm sao để trở thành một thằng đần) hoặc “làm sao để trở thành Ninja” cũng thu rất đông cư dân mạng theo dõi.
Làm vlog từ năm 18 tuổi, đến nay các clip của Higa đã có hơn 1,8 tỉ lượt người xem. Việc học cao hơn cũng giúp cậu viết kịch bản hấp dẫn hơn, khai thác nhiều chủ đề thú vị và cả kỹ xảo clip cũng tốt hơn qua từng thời kỳ. Tuy nhiên, sự hài hước nhẹ nhàng vẫn là thứ khiến nhiều người “nghiện” cậu bạn người Nhật này. Kênh của Higa hiện có hơn 12,6 triệu người theo dõi. Các nhà quảng cáo đánh giá kênh YouTube của Higa đáng giá đến hơn 2 triệu USD.
Kênh của Fred - cậu bé với chuyện “người lớn”
Fred Figglehorn là tên một nhân vật tưởng tượng, do vlogger Lucas Cruikshank tạo ra, khi cậu quyết định thành lập kênh Fred trên YouTube. Tuy nhiên, Lucas đã 14 tuổi, và cậu lại đóng vai bé Fred 6 tuổi, có một gia đình đổ vỡ và cậu bé bị hội chứng mất kiểm soát cơn giận dữ. Trong video, cậu bé Fred tự nói trước ống kính về những chuyện trong nhà, những trò trẻ con, những thứ bất thường, chuyện ở trường, chuyện bố mẹ rắc rối, những vấn đề gia đình thường gặp, với “tương tác” là 2 giọng nói được cho là mẹ và bà cậu. Nhân vật Fred ngay lập tức trở thành hội chứng trong thời điểm đó, đạt ngay 1,6 triệu người theo dõi sau một số video.
Trong các câu chuyện, Fred là cậu bé sống với bà mẹ làm điếm đang cai nghiện ma túy. Fred là nạn nhân của bạo hành gia đình (ví dụ bị nhốt vào chuồng chó trong một video). Tuy nhiên, Fred thường thể hiện mình rất yêu mẹ khi bà đang cai nghiện (bà chỉ là một giọng nói trong vlog). Fred cũng thường nói đến chuyện cha mình đã bị án tử hình. Fred cũng giống những đứa trẻ khác, thích nổi tiếng (trong clip Fred: "Ngôi sao trong tâm tưởng"), thích chơi tuyết ("Fred in a Snow day"), hoặc clip "Fred đi bơi" ("Fred goes swimming") đã đạt 62 triệu view ngay sau khi tung ra. Tháng 4.2009, kênh Fred đạt 1 triệu người theo dõi, vào thời điểm đó, trên YouTube, là kênh đầu tiên đạt con số này. Tuy nhiên sau đó, Fred bị qua mặt bởi Niahiga và đứng ở vị trí thứ 2 một thời gian.
Nhân vật Fred có nhân dạng kỳ quặc, tính tình hay nổi giận, và có giọng nói với âm vực rất cao, the thé một cách hài hước, do Lucas khi dựng phim đã tăng âm vực này lên nhờ kỹ thuật. Kênh Fred đã có hơn 1 tỉ lượt xem. Lucas trở thành một diễn viên nổi tiếng và được mời đóng trong nhiều sê-ri phim truyền hình, phim thiếu nhi, game thiếu nhi.

Theo một nghiên cứu thị trường, 40% phụ nữ lên YouTube để xem các vlog chỉ dẫn trang điểm, làm đẹp. Theo BBC trích dẫn thống kê: Một vlogger trang điểm có thể đòi trả bao nhiêu tiền?
- Đến 20.000 bảng Anh/tháng cho các banner chạy xung quanh website.
- Đến 4.000 bảng để sản phẩm được nhắc tên trong vlog
- Đến 4.000 bảng cho một post trên Twitter, Instagram.
- Đến 10.000 bảng để xuất hiện tại sự kiện
(eight&four Digital Marketing)

Social Blade là trang web dựa vào YoTube, Twitch và Instagram để tạo ra các dữ liệu phân tích, theo dõi sự phát triển của các kênh. Social Blade ước tính thu nhập của các channel, cả thu nhập hiện tại và tính toán trong tương lai. Trên Social Blade, người ta cũng có thể xem biểu đồ số người theo dõi tăng giảm hằng tháng, số lượt xem video trên tổng thể và từng mốc thời gian, dự đoán lượt xem trong tương lai. Hiện nay Social Blade theo dõi khoảng 3,3 triệu kênh YouTube và 700,000 kênh Twitch mỗi tháng.
Theo Social Blade, một số channel nổi tiếng ở Việt Nam như sau:
Phở Đặc Biệt (Yeah1TV): nickname Youtube là 2idolshow
Xếp hạng B+ trên Youtube
Ước tính thu nhập hàng tháng 6.900 - 54.800 USD
Xếp hạng 771 trong hạng mục người theo dõi

Jvevermind
Xếp hạng B+
Ước tính thu nhập hàng tháng 1.300 - 10.700 USD
Xếp hạng 522 trong hạng mục người theo dõi
Xếp hạng 3.100 trong hạng mục lượt xem video
Khải Đơn
(tổng hợp)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-02-2014
Reputation: 12346


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11-1.jpg
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	655433  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12010 seconds with 15 queries