Haha, năm mười mười lăm hai mươi...
Không phải là tṛ chơi mà là giá tiền tính bằng triệu đô của tay đàm xin 2 vc cô Tuyền sau sự cố hứng sảng nhảy lên đài phun nước.
Anh này nt khi th́ xin 5 triệu, có lúc 10 tr, lại thấy im nên xin 15 tr và vẫn tham, tưởng dễ ăn nên sửa lại... 20 triệu USD! Haha.
Trời thằng này nó nghĩ tiền người Mỹ họ tự in ra chắc!!!
Trù cho đàm ra ṭa, bị cáo buộc trốn thuế, có vấn đề về nhập cư, đuổi về Việt Nam hát nhạc đỏ!
* Một đoạn tn của đàm khi đă tăng 15 tr.
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành nội vụ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đă có đề xuất mang tính đột phá để biến công chức yếu kém trở thành khá giỏi. Đó là ... cung cấp trợ lư ảo cho công chức và mỗi khi làm việc ǵ, cần thông tin ǵ hăy hỏi trợ lư ảo, trợ lư ảo sẽ giống như một công chức xuất sắc nhất của tổ chức.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng được người dân đặt cho biệt danh là “thánh n.ổ” của Việt Nam. Bộ trưởng Hùng từng hùng hổ tuyên bố: “Người Việt sẽ làm ra những thứ mà thế giới chưa làm như mạng xă hội Lotus“, hay “ 90 triệu người sẽ dùng mạng xă hội Việt Nam vào năm 2020”... nhưng hiện tại không ai biết mạng xă hội Lotus đang ở đâu.
Giờ Bộ trưởng lại tiếp tục nổ về AI, có khi chính Bộ trưởng cũng không biết AI là cái ǵ.
Công chức yếu kém th́ phải bị thay thế bằng người có năng lực, nhưng Bộ trưởng lại muốn nhờ AI làm hộ, tư duy thế này chẳng trách tại sao quan chức khi phát biểu đều phải cầm tờ giấy để đọc từng chữ.
Nếu trợ lư ảo có thể thay thế công chức th́ nên thay Bộ Trưởng Hùng “n.ổ”đầu tiên.
Cô Ba
Một chiếc xe Vinfast lao vào nhà dân ở Tuyên Quang khiến một bé gái 17 tháng tuổi tử vong đang được chia sẻ một cách chóng mặt trên các group, diễn đàn xe tại Việt Nam. Tuy nhiên có một điểm rất lạ là các bài viết đều bị gỡ bỏ liên tục, dù có bị đăng đi đăng lại nhiều lần hay bất kỳ ai đăng tin đều không c̣n thấy bài chỉ sau vài ba chục phút.
Đây không phải là lần đầu tiên, các tin tức về xe Vinfast bị "bay màu" sau khi lên báo chí hay các diễn đàn, thậm chí c̣n có người bị xử phạt hành chính khi đăng video phản ánh về chất lượng xe. Nó cho thấy Vin của Phạm Nhật Vượng thực sự đang được hậu thuẫn rất mạnh mẽ từ phía chính quyền, hễ ai chê bai sẽ bị gán ghép tội bôi nhọ, phản động và xử lư ngay. Hậu qủa của việc lấp liếm đi các tin tức về việc tai nạn thường xuyên do hệ thống của xe gặp lỗi, là khiến nhiều người vẫn tin mua và ủng hộ cho một thương hiệu Việt, để rồi ngày càng có nhiều vẫn đề và nhiều vụ tai nạn thảm khốc hơn.
Với định nghĩa "yêu Vin là yêu nước", chắc hẳn nhiều kẻ hậu thuẫn và chính Phạm Nhật Vượng đang xem thường an toàn tính mạng của dân Việt hơn bao giờ hết, miễn sao đạt được lợi ích và lợi nhuận từ việc bán xe dởm th́ không việc ǵ mà chúng không dám làm cả.
Linh Linh
Hà Nội dự kiến áp phí cho thuê vỉa hè toàn thành phố. Theo đó, 273 tuyến đường với 468 đoạn và 899 hè phố tại Hà Nội đă được Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức khảo sát để cho thuê vỉa hè; phương án sẽ chốt vào quư 1/2025.
Với phương án này được triển khai, vỉa hè sẽ không c̣n đúng với tên gọi ban đầu của nó nữa mà phải gọi là đường buôn th́ đúng hơn. Bởi vỉa hè phải là phần đường đi bộ dọc bên cạnh một con đường, giờ chính quyền cho thuê hết th́ nếu người thuê bày bán hàng la liệt khắp diện tích đất thuê, người đi bộ sẽ phải tràn xuống đường v́ không c̣n cách nào khác để di chuyển.
Trước đây chính quyền mở chiến dịch dọn dẹp vỉa hè th́ tuyên giáo theo kiểu "trả vỉa hè về đúng nghĩa của nó", giờ th́ lại tự đấm bôm bốp vào mặt ḿnh khi thấy chi phí cho thuê sẽ giúp cho dàn lănh đạo đớp no bụng. Cũng chẳng hiểu người dân có vỉa hè trước cửa nhà nếu không đồng ư mà chính quyền vẫn cho thuê th́ họ sẽ di chuyển vào nhà theo kiểu ǵ nữa đây. Chứ chính quyền này giờ chỉ thấy tiền và tiền, nó che mờ mắt và khiến đầu óc của đám lănh đạo không c̣n biết suy nghĩ ǵ về hậu quả ăn tham của chúng nữa rồi.
Linh Linh
Vinhomes vừa thông báo về việc chuyển nhượng cho đối tác toàn bộ phần vốn góp tại công ty con là Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Lighthouse 1. Đây là công ty mới được thành lập hồi tháng 7/2024 có địa chỉ trụ sở chính tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Công ty có vốn điều lệ gần 3.053 tỷ đồng do Vinhomes góp 100% vốn bằng cả tài sản và tiền mặt.
Phải biết rằng cuối tháng 11 vừa qua, Tập đoàn Vingroup cũng đă bán 80% vốn tại công ty quy mô 14.200 tỷ cho đối tác nước ngoài. Như vậy, liên tiếp thành lập công ty con một cách chóng vánh, dùng danh tiếng cùng cái uy của Vingroup bơm thổi các dự án nhanh gọn rồi thoái hết vốn, bán cho đối tác nước ngoài là các mà Phạm Nhật Vượng đang sử dụng để kiếm tiền.
Chiêu ve sầu lột xác này tuy không c̣n mới nhưng rất hiệu quả nên được Vượng sử dụng thường xuyên. Bởi phía sau Vượng luôn có chính quyền cùng dàn lănh đạo cấp cao ủng hộ cách nhiệt t́nh, nên bao nhiêu quỹ đất ở vị trí vàng, đắc địa cỡ nào th́ Vượng cũng có thể thu về để "xào nấu" và chuyển nhượng cho đối tác ngoại cả. Lách luật cách công khai và lộ liễu như thế, nhưng vẫn c̣n lắm kẻ tự hào, ngạo nghễ v́ Việt Nam có một vị tỷ phú như Phạm Nhật Vượng đấy.
Linh Linh
Cầu thủ nhập tịch Xuân Son ra mắt Đội tuyển bóng đá Việt Nam, th́ Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng ra mắt áo Louis Vuitton mới trị giá 169 triệu đồng, trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar tối ngày 21/12/2024.
Được biết, đây là chiếc áo nằm trong Bộ sưu tập mùa thu 2024, với chỉ 42 mẫu áo mới ra mắt của Louis Vuitton đến từ nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp. Thế mà Thủ tướng Phạm Minh Chính của ta đă nhanh tay sưu tập và ra mắt nhân dân cần lao ngay lập tức.
Với mức lương của Thủ tướng hiện nay là 22,5 triệu đồng một tháng, th́ chiếc áo Louis Vuitton mới này, Thủ tướng phải làm việc 7,5 tháng không ăn không tiêu mới mua được. C̣n so với mức lương trung b́nh một công nhân hiện nay khoảng 7 triệu đồng một tháng, th́ phải mất 24 tháng làm việc, hít khí trời mà sống, mới mua được chiếc áo này.
Không biết, Thủ tướng bận trăm công ngh́n việc như vậy, thời gian đâu mà đi mua áo. Hay là nhờ ơn cần mẫn của vợ Thủ tướng, tranh thủ trong những ngày đi cùng chồng đi công tác ngoại giao nước ngoài?
Một người công nhân dân đi coi bóng đá ở sân vận động Việt Tŕ hôm vừa rồi có biết, gần đó cách họ không xa là Thủ tướng Phạm Minh Chính mặc chiếc áo có giá bằng hai năm ḍng họ làm việc hay không? Thế mà đi đâu, “Chính ba đ̣” cũng diễn mặc chiếc áo kaki màu xanh rêu, trông có vẻ đồng cảm với nhân dân lắm.
Trong tác phẩm “Trại súc vật” có câu nói: “Mọi con vật đều b́nh đẳng, nhưng có một số con b́nh đẳng hơn những con khác”. Người cộng sản luôn hô hào kêu gọi b́nh đẳng, liêm khiết, nhưng chính họ lại là những kẻ luôn làm ngược lại những ǵ họ nói.
Gia Minh
Trong suốt một thời gian dài, đa số người Việt Nam làm quen với xe máy, và cho đến gần đây mới bắt đầu mua xe hơi. Có lẽ v́ thiếu kinh nghiệm, nên họ đă vội vă chọn một chiếc xe mà vấn đề an toàn của nó vẫn c̣n là một thách thức để làm phương tiện vận chuyển của ḿnh. Dưới đây, xin tŕnh bày với quư bạn một vài kinh nghiệm của tôi, một người đi mua xe hơi, và dưới góc độ của một nhà kinh tế học, tức suy xét đến các lợi ích kinh tế tổng quan.
Thứ nhất, là sự giữ giá của xe. Một chiếc xe là một sự đầu tư. Bạn mua một chiếc xe, và thường mong đợi độ bền của nó tới 20 năm. Trong rất nhiều trường hợp, nếu xe của bạn giữ kỹ, sau 20 năm xài, bạn vẫn có thể c̣n bán được. Tuy vậy, có thể v́ những nguyên nhân khác nhau, sau khi dùng vài năm, bạn có thể cần phải bán nó. Bán nó để mua xe mới, hoặc bán nó lấy tiền để làm chuyện khác. Xe v́ vậy là một tài sản. Và tài sản nằm dưới dạng xe th́ bấp bênh, tuỳ hăng xe. Có loại xe rất ít mất giá, c̣n có loại xe th́ rớt giá rất nhanh sau khi mua. Sự giữ giá của xe tuỳ thuộc vào thương hiệu xe. Do đó thương hiệu xe rất quan trọng. Một chiếc xe mà người ta nghĩ rằng mua về nó sẽ hư nhanh và xuống cấp nhanh th́ giá nó sẽ mất rất nhanh. C̣n một chiếc xe mà người ta biết rằng nó rất bền, tức giá trị vật chất nó kéo dài th́ giá của nó cũng giữ lâu.
Yếu tố thứ hai rất quan trọng đó là sự tồn tại của hăng xe. Bạn muốn thấy hăng xe của ḿnh có thể tồn tại ít nhất là vài chục năm nữa. Tại sao? Tại v́ nếu xe hư, bạn cần phụ tùng để thay thế. Nếu hăng xe của bạn đóng cửa sau vài năm th́ nếu xe bạn hư một vài bộ phận, bạn coi như quăng luôn chiếc xe. Hăng xe không chỉ tồn tạo lây lất, nó cần ăn nên làm ra và bán được nhiều xe cùng phiên bản bạn đang mua th́ mới hi vọng nó c̣n có thể sản xuất đồ phụ tùng. V́ theo nguyên tắc số nhiều, khi lượng bán ra cho một phiên bản ít quá th́ hăng xe không dại ǵ mà sản xuất các phụ tùng để hỗ trợ các ḍng xe cũ v́ tốn rất nhiều chi phí. Và như vậy, chỉ cần hăng xe không sản xuất phụ tùng nữa, chiếc xe bạn đi sẽ ngay lập tức rớt giá nhanh chóng, và nếu nó hư, bạn chỉ c̣n nước đem đi liệng.
Thứ ba là thị trường của xe. Bạn mua một chiếc xe và xem nó như một tài sản. Có thể bạn muốn dùng nó đi suốt đời. Nhưng có thể chỉ sau vài năm bạn lại có ư định đổi một chiếc xe mới. Lúc này, nếu xe của bạn được ưa chuộng trên thị trường, được nhiều người biết đến và thích, đó là một điều may mắn. Đó có thể là hăng xe, thương hiệu xe, phiên bản xe, hoặc thậm chí là màu xe. Một số thị trường chuộng Honda hơn Ford, chuộng màu đen hoặc trắng hơn các màu khác, hoặc chuộng sedan hơn bán tải, v.v. Nếu bạn sở hữu chiếc xe mà thị trường chuộng th́ bạn sẽ bán nó dễ dàng hơn và ít bị mất giá hơn. Như vậy, bằng cách chọn được xe, tài sản của bạn sẽ trở nên là “linh hoạt hơn” (more liquid) hơn.
Yếu tố thứ tư đó là hệ thống sửa chửa và bảo tŕ. Ở một số nơi, khi mà đa số xe dùng số tay, thợ đă quen sửa xe số tay, nếu bạn chạy một xe số tự động, việc kiếm thợ để sửa rất khó và kiếm phụ tùng để thay thế cũng khó không kém. Một số loại xe có thể rẻ, như xe dùng diesel, nhưng khi kiếm phụ tùng thay thế th́ phụ tùng rất đắt. Tương tự, mua một chiếc xe điện trong khi đa số thợ chỉ quen với việc sửa xe chạy nhiên liệu hoá thạch nó sẽ khiến bạn khó khăn hơn khi sửa. Đó cũng là một điểm yếu khi bạn muốn bán xe v́ người khác không thích điểm yếu đó.
Yếu tố thứ năm, và cuối cùng, dĩ nhiên là vấn đề tài chính. Liệu hăng xe hay đại lư bán xe có các gói hỗ trợ tài chính nào.
Nh́n lại năm yếu tố trên, rơ ràng những người mua xe Vinfast rất mạo hiểm và ở thế bất lợi rất nhiều khi chọn mua xe từ hăng này. Với quá nhiều lỗi của những chiếc xe tung ra thị trường, sẽ đến một lúc nào đó, hăng xe buộc phải triệu hồi các xe để sửa các lỗi này. Chi phí triệu hồi có thể khiến hăng xe phải phá sản. Ngược lại, trong trường hợp mà hăng xe không triệu hồi để sửa chữa và rà soát các lỗi kỹ thuật, các tai nạn liên tục sẽ kéo uy tín của hăng xe xuống thấp, dẫn đến không thể thu hút các khách hàng mới. Một hăng xe không thể kéo thêm những khách hàng mới tất nó sẽ phải phá sản.
Phân tích như vậy để thấy rằng với chiến lược kinh doanh hiện có của ḿnh, trước sau ǵ Vinfast cũng phá sản. Và việc những người mua xe bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu xe như một tài sản để rồi nó sẽ nhanh chóng mất giá chỉ sau vài năm quả thật là một thảm hoạ cho họ.
17/12/2024
Nguyễn Huy Vũ
Càng về cuối năm 2024, nhiều chủ quán TP.HCM cho biết việc buôn bán không thuận lợi, khách vắng hơn so với những tháng trước. Trong khi đó, nhiều thực khách tâm sự đang thắt chặt hầu bao, hạn chế ăn sang để dành tiền cho dịp tết.
Khách giảm 30%
Mở quán lẩu trên đường Vành Đai Trong (Q.B́nh Tân) 3 năm nay, chị Diễm cho biết hầu như năm nào vào dịp cuối năm này, t́nh h́nh buôn bán của quán cũng ảm đạm v́ khách bỗng dưng ít ghé.
Chị chủ cho biết hiện tại, t́nh h́nh khách ghé quán giảm 30% so với những tháng trước. Theo lời chủ quán lẩu, có thể do cuối năm, khách bận rộn không dành thời gian ăn uống, vui chơi bên ngoài nhiều.
Thêm một lư do nữa để khách đến ủng hộ quán giảm là do nhiều người thắt chặt chi tiêu, hạn chế ăn bên ngoài để tiết kiệm cho việc mua sắm tết, theo nhận định của chị chủ.
"Qua thời điểm này, việc buôn bán sẽ trở lại như cũ, như những dịp cuối năm hội hè nhiều chẳng hạn nên. Hiện tại, quán tôi bán các món b́nh dân, chủ yếu giá dao động từ 90.000 - 180.000 đồng món, đặc biệt là các món lẩu miền quê cho khách thưởng thức. Hy vọng thời gian tới việc buôn bán khá hơn", chị chủ chia sẻ.
Thời gian này, nh́n quán ăn không có khách ngồi, 5 - 6 cái bàn trong quán trống trơn, chị Ngọc cũng thở dài, cho biết nhiều năm buôn bán bún ḅ ở Q.Phú Nhuận th́ chị rút ra được kinh nghiệm những ngày cuối năm như vậy thường vắng khách.
"Không hiểu sao b́nh thường vẫn bán ổn, tới cuối tháng 11, đầu tháng 12 tức hơn 2 tuần nay th́ khách khựng lại. Cũng rầu! Ở đây tiền thuê mặt bằng đắt đỏ, cuối năm cũng nhiều khoản phải lo nên t́nh h́nh này kéo dài là mệt!", chị chủ cho biết.
Anh Huỳnh Lê Hải Hiền (26 tuổi), chủ quán lẩu ḅ trên đường Phạm Văn Chiêu (Q.G̣ Vấp) cho cũng đồng t́nh cho biết thường những tháng cuối năm lượng khách ăn ở quán có phần giảm. Với quán ăn của anh, doanh thu thấp hơn 10 - 15% so với những tháng trước.
Nhiều năm mở quán, anh cho biết t́nh h́nh sẽ khởi sắc trở lại vào những tháng tới khi vào dịp cao điểm ăn uống, vui chơi cuối năm. Anh chủ dự định năm nay sẽ bán xuyên tết để phục vụ cho nhu cầu của khách.
"Bớt ăn sang, dành tiền sắm tết"
Bà Ngọc Phượng (56 tuổi), bán bánh canh vỉa hè ở Q.8 th́ nói rằng những ngày này bà buôn bán ế ẩm, khách giảm 40%, có ngày hơn. Theo bà, tháng 12 năm nay thời tiết TP.HCM có nhiều cơn mưa trái mùa bất thường cũng ảnh hưởng tới việc buôn bán.
Buôn bán ngoài đường, mỗi chiều tối khi trời mưa th́ bà xác định hôm đó vắng khách. Thêm vào đó theo bà Phượng, ngày cuối năm nhiều người cũng bận rộn với công việc nên các quán ăn khách vắng hơn. May mắn, bà có những lượng khách "ruột", chủ yếu là những công nhân sống gần đây tới ủng hộ v́ giá mỗi phần b́nh dân, chỉ từ 25.000 đồng/phần ăn.
Một chiếc xe Vinfast lao vào nhà dân ở Tuyên Quang khiến một bé gái 17 tháng tuổi tử vong đang được chia sẻ một cách chóng mặt trên các group, diễn đàn xe tại Việt Nam. Tuy nhiên có một điểm rất lạ là các bài viết đều bị gỡ bỏ liên tục, dù có bị đăng đi đăng lại nhiều lần hay bất kỳ ai đăng tin đều không c̣n thấy bài chỉ sau vài ba chục phút.
Đây không phải là lần đầu tiên, các tin tức về xe Vinfast bị "bay màu" sau khi lên báo chí hay các diễn đàn, thậm chí c̣n có người bị xử phạt hành chính khi đăng video phản ánh về chất lượng xe. Nó cho thấy Vin của Phạm Nhật Vượng thực sự đang được hậu thuẫn rất mạnh mẽ từ phía chính quyền, hễ ai chê bai sẽ bị gán ghép tội bôi nhọ, phản động và xử lư ngay. Hậu qủa của việc lấp liếm đi các tin tức về việc tai nạn thường xuyên do hệ thống của xe gặp lỗi, là khiến nhiều người vẫn tin mua và ủng hộ cho một thương hiệu Việt, để rồi ngày càng có nhiều vẫn đề và nhiều vụ tai nạn thảm khốc hơn.
Với định nghĩa "yêu Vin là yêu nước", chắc hẳn nhiều kẻ hậu thuẫn và chính Phạm Nhật Vượng đang xem thường an toàn tính mạng của dân Việt hơn bao giờ hết, miễn sao đạt được lợi ích và lợi nhuận từ việc bán xe dởm th́ không việc ǵ mà chúng không dám làm cả.
Linh Linh
Ô hay, bộ dân chúng ở VN không xem được VBF này à? Hay nói chung dân ở VN không ai xem được các tin tức trên Internet hay sao? Những tin tức này giúp ích cho mọi người tránh xa những nguy hiểm, cạm bẫy mà xe vinfast đă gây ra. Không lẽ bà con bên Mỹ này không ai mách bảo cho thân nhân, bạn bè ở VN biết hay sao? Thật khó hiểu quá. Bên Mỹ này từ con Kỳ Duyên cho đến rất nhiều thăng ngu từng tâng bốc Vinfast, không thấy đứa nào lên tiếng khoe khoang hay bảo vệ chếc xe khốn kiếp này nữa, cũng giống như trước khi bầu cử tổng thống khá nhiều thằng Dâm Chủ vào đây nhao nhao chửi, miệt thị ông ta, giờ đây lũ chó chết đó lặn hết cả rồi không thấy 1 thằng nào lên tiếng nũa. Như Đại Ca Gibbs đưa tin project xây nhà máy của Vinfast tan ra mây khói? Những thằng mua xe Vinfast rồi, sẽ xửa xe ra sao? Phụ tùng đâu mà thay thế đây? Qua vụ việc này ta có thể quả quyết rằng thằng Phạm Nhật Vượn này là 1 thằng khỉ Trường Sơn chính gốc. Tức là nó ngu có bằng cấp thật đấy. Vác tiền mua lại sơ đồ 1 chiếc xe mà nước Đức phế thải không dùng nữa v́ không an toàn. Rồi sản xuất ra, xe có quá nhiều lỗi chết người. Vậy mà nó vẫn cứ tung tiền ra để quảng cáo cho chiếc xe mà tương lai không có. Vậy nó không ngu th́ c̣n ai ngu hơn bây giờ?
The Following 2 Users Say Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Kỳ Duyên, Lân trọc, Dũng đen bên này đều được bọn Vinfast thuê quảng cáo, có tiền nói heo nói vượn theo đơn hàng của Vin. Trong nước th́ Vin nó cũng có nhiều chiêu bài, nhất là tiền chia cho bọn c̣ xe, nên lũ sâu bọ này làm nô lệ cho Vin mặc dù chúng biết thừa xe Vin chẳng ra ǵ, kể cả bọn quan chức cán bộ cũng c̣ xe công để có tiền hoa Hồng chia chác.
Thông tin th́ bịt kín, nếu lên face th́ lập tức lũ chúng nó nhảy vào report nên cháy tài khoản ngay.
Cần phổ biến VPN cho người ở Việt Nam để đọc bài Hải ngoại
__________________
The Following 3 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Kỳ Duyên, Lân trọc, Dũng đen bên này đều được bọn Vinfast thuê quảng cáo, có tiền nói heo nói vượn theo đơn hàng của Vin. Trong nước th́ Vin nó cũng có nhiều chiêu bài, nhất là tiền chia cho bọn c̣ xe, nên lũ sâu bọ này làm nô lệ cho Vin mặc dù chúng biết thừa xe Vin chẳng ra ǵ, kể cả bọn quan chức cán bộ cũng c̣ xe công để có tiền hoa Hồng chia chác.
Thông tin th́ bịt kín, nếu lên face th́ lập tức lũ chúng nó nhảy vào report nên cháy tài khoản ngay.
Cần phổ biến VPN cho người ở Việt Nam để đọc bài Hải ngoại
Nếu thật như vậy, tôi thấy thương cho dân tộc VN, sống trong bóng tối. Không 1 chút ánh sáng của sự thật. Và có lẽ khổ tâm hơn nữa là họ đang nghĩ sống trong thoải mái và nhờ có đảng và thằng Hồ Chó Minh đất nước đă "giàu có" hẳn lên. Tội nghiệp cho dân tộc VN của tôi, của chúng ta.
The Following User Says Thank You to ngoclan2435 For This Useful Post:
Trong nước, thanh niên lẫn trung niên đều không có việc làm, thành ra ăn trộm lưu manh lừa đảo, ai may có tiền đưa con cái ra nước ngoài để tránh lây nhiễm với tệ nạn. Quan chức cán bộ lương thấp nên cũng phải tối ngày tính kế đục khoét và tham nhũng để mua ghế. Ngày nào c̣n cộng sản không bao giờ khá lên được, nguyên nhân có nhiều, nhưng căn bản là do không phải dân bầu lên mà toàn dùng tiền mua ghế với bè cánh đấu đá. Nên là không quan tâm tới dân sống chết thế nào. Nói chung là cả một xă hội nát bét không thay đổi được nữa rồi, thật đáng tiếc.
__________________
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Ở Mỹ hay nhiều nước đa Đảng khác v́ do dân bầu lên nên họ phải làm tốt, cải thiện cuộc sống cho dân th́ dân mới tin tưởng tiếp tục bầu làm lănh đạo, c̣n Việt Nam không có chuyện như vậy, nên trước sau cũng tan tành. Thời gian đầu lúc mở cửa kinh tế từ bao cấp th́ cũng có lên một chút do có nhiều tài nguyên giá rẻ như nhân công. Nhưng bây giờ th́ cũng đă hết, chờ ngày CS sụp đổ th́ mới khá lên thôi, hy vọng ngày đó đến sớm, dân Việt Nam sẽ thoát cái nạn này cũng sớm hơn.
__________________
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.