HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái 9X Việt ở Mỹ thăng tiến 'nhanh bất thường' nhờ làm 7 ngày/tuần
Từ thực tập sinh đến vị trí chiến lược gia cấp cao ở Mỹ chỉ sau 2 năm, La Tường Vi (1998) cho rằng tốc độ thăng tiến không đến từ may mắn, nhờ nỗ lực bền bỉ và chủ động va chạm.


Cô gái Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu trong ngành quảng cáo tại Mỹ ở tuổi 27.

La Tường Vi (sinh năm 1998) hiện là chuyên gia chiến lược cấp cao (Senior Strategist) tại Rethink New York (Mỹ) - agency quảng cáo được vinh danh top 1 tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2024.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, cô gái 27 tuổi đến từ Hà Nội cho biết điều thú vị nhất trong công việc làm chiến lược là tìm ra lý do khiến người ta dừng lại, ghi nhớ và cuối cùng lựa chọn một thương hiệu, dù chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi khi lướt qua các sản phẩm trên kệ.

“Càng làm lâu, tôi càng tin rằng một chiến lược hiệu quả luôn bắt đầu từ việc đặt ra câu hỏi đúng”, cô nói.

Tường Vi theo học ngành quảng cáo tại Đại học Temple (Mỹ) chỉ đơn giản vì môn Advertising Brand Strategy (Chiến lược Quảng cáo cho Thương hiệu) đứng đầu danh sách các ngành học theo bảng chữ cái. Tuy nhiên, sự lựa chọn ngẫu nhiên đó đã mở ra một hành trình nghề nghiệp mà cô chưa từng hình dung sẽ đặt chân đến.

Trong quá trình học tập, cô nhận ra chiến lược là một lĩnh vực đặc biệt trong ngành quảng cáo. Người làm chiến lược đóng vai trò như người đứng giữa phần chữ và hình ảnh, là người vạch ra con đường, định hướng cho thương hiệu về thông điệp, hành động và cách xuất hiện để khắc sâu dấu ấn trong tâm trí công chúng.

Đúc kết 5 năm kinh nghiệm chỉ trong 2 năm

Năm 2020, Tường Vi bắt đầu sự nghiệp tại agency Noble People (Mỹ) với vai trò Junior Creative Strategist (Chiến lược gia Sáng tạo cấp cơ bản). Ngay từ những ngày đầu, cô được tham gia vào công việc thực tế, viết bản tóm tắt yêu cầu (brief), cùng đội nhóm tìm ý tưởng và góp phần vào các chiến dịch lớn.

Sau hơn 2 năm gắn bó với Noble People, Tường Vi chuyển sang McCann New York (Mỹ), nơi cô lần lượt đảm nhận vai trò Senior Brand Strategist (Chiến lược gia Thương hiệu cấp cao) và Associate Director (Quản lý chiến lược cấp cao).

Đến năm 2024, cô gia nhập Rethink New York, nơi Tường Vi đánh giá là môi trường giúp cô học được nhiều nhất về tinh thần cạnh tranh tích cực và sức mạnh của tinh thần đồng đội.

6 tháng đầu tại Rethink New York là thử thách lớn, khiến Vi từng nghi ngờ bản thân.

Tuy nhiên, những tháng đầu tiên tại một trong những agency hàng đầu không hề dễ dàng. Trong 6 tháng đầu tiên, nhân sự Gen Z không ít lần tự hỏi liệu vị trí công việc hiện tại có phải là do may mắn mang lại hay không.

Song, cô may mắn có một người quản lý sẵn sàng trao cơ hội trực tiếp đối mặt với các thử thách. Sau những lần thử nghiệm, vấp ngã và học hỏi, Tường Vi dần xóa bỏ sự nghi ngờ bản thân và tự tin hơn trong công việc.

“Nhìn lại chặng đường 2 năm kể từ khi rời vị trí thực tập sinh, tôi thấy mình đã đi được một đoạn khá xa. Công việc đôi khi kéo dài từ sáng đến tối muộn, có những tuần không có ngày nghỉ, nhưng đổi lại, tôi học được những điều mà có lẽ phải mất 4-5 năm mới tích lũy được”, Vi chia sẻ.

Trong quá trình phỏng vấn tìm việc, một số nhà tuyển dụng Mỹ đã bày tỏ sự tò mò về tốc độ thăng tiến "nhanh bất thường" của cô gái trẻ. Không né tránh những câu hỏi về tốc độ phát triển, Tường Vi thẳng thắn chia sẻ rằng những gì cô có được không đến từ may mắn, mà từ việc dấn thân, làm thật và không ngại va chạm.

Dùng AI để vượt qua 'trang giấy trắng'

Dù đã có nhiều năm làm việc trong ngành quảng cáo, Tường Vi thừa nhận bản thân không tránh khỏi những lần rơi vào trạng thái bế tắc trong công việc. Những lúc này, cô thường tìm đến công cụ AI như ChatGPT hay Claude để khơi gợi hướng đi.

“Đôi khi câu trả lời từ AI có phần ngây ngô hoặc không liên quan, nhưng thỉnh thoảng lại khơi gợi một mầm ý tưởng mới”, cô chia sẻ.

Tại công ty nơi Vi làm việc, AI được khuyến khích sử dụng một cách có trách nhiệm và đúng chỗ. Ví dụ, đội thiết kế có thể phác thảo bằng Midjourney, team account dùng Gemini để ghi chép cuộc họp, còn cô sử dụng AI để tinh chỉnh các bản brief sao cho mạch lạc, thuyết phục hơn.

Tường Vi thẳng thắn rằng thành công của cô đến từ sự dấn thân, dám làm dám thất bại.

Nhưng theo chiến lược gia 27 tuổi, AI không thể thay thế con người, ít nhất là trong ngành sáng tạo. Cô ví công cụ này như các phần mềm thiết kế Photoshop hay Illustrator, nếu không có tư duy và cảm nhận, người dùng sẽ không thể tạo ra điều có ý nghĩa.

“AI có thể giúp mọi người làm việc nhanh hơn và giảm bớt nỗi sợ hãi khi đối diện với ‘trang giấy trắng’. Tuy nhiên, những yếu tố như cảm xúc, khả năng quan sát xã hội và việc lựa chọn đúng câu chuyện để kể vẫn là công việc của con người”, cô nhận định.

'Làm quảng cáo cũng giống hài độc thoại'

Bên cạnh công việc quảng cáo, Tường Vi còn là một người yêu thích hài độc thoại (stand-up comedy). Mỗi tuần, cô đều lên sân khấu, kể những mẩu chuyện thường nhật và không phải lúc nào cũng nhận được tiếng cười từ khán giả.

Với cô, sân khấu và quảng cáo có điểm chung: không phải mọi ý tưởng đều thành công

“Bạn có thể đề xuất 100 ý tưởng, nhưng 99 trong số đó sẽ bị từ chối. Có những lần tôi viết đúng, đủ và hay, nhưng chiến dịch vẫn không được triển khai”, cô kể.

Trevor Noah hay Ali Wong là những nghệ sĩ truyền cảm hứng cho Vi đến với hài độc thoại.

Rất nhiều chiến dịch quảng cáo, dù đã được phê duyệt nội bộ, vẫn có thể "đổ vỡ" vào phút cuối do các yếu tố khách quan, chẳng hạn như sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh, ưu tiên về doanh số hoặc đơn giản là sự bất đồng quan điểm từ phía khách hàng.

Trong những tình huống như vậy, thay vì tự trách mình, Vi học cách lùi lại một bước, viết lại hoặc kể một câu chuyện khác, cả trong công việc lẫn trên sân khấu. Nhờ đó, cô học được cách đối diện với những thất bại một cách nhẹ nhàng hơn.

Trong năm nay, mục tiêu của chiến lược gia Gen Z là cùng đội nhóm tạo ra một chiến dịch quảng cáo có sức lan tỏa toàn cầu, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, được báo chí đưa tin và nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội.

Song, cô cũng đã lên tinh thần rằng không phải mọi chiến dịch đều sẽ được đón nhận.

“Nếu ý tưởng bị từ chối? Không sao cả. Tôi sẽ kể lại nó ở một sân khấu khác”, Vi nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-08-2025
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,011
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c0bb85be3cf0d5ae8ce1.jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	2522464  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10719 seconds with 15 queries