HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 10 nhân vật quyền lực nhất ngành ô tô năm 2011
Old 01-17-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 137,980
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10


Hoàn cảnh khó khăn là cơ hội để những nhân vật tài năng bậc nhất của ngành công nghiệp này thể hiện rõ năng lực và tầm nhìn chiến lược của mình.


2010 – năm đầu tiên của thập thứ 2 đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng.

Nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới Toyota đã phải đau đầu với vấn nạn thu hồi trên khắp toàn cầu, khiến danh tiếng bị sụt giảm nghiêm trọng. Nhóm Big Three (Ford, General Motors và Chrysler) đã vươn lên mạnh mẽ và vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Các tên tuổi khác đến từ Nhật Bản như Honda hay từ Hàn Quốc là Hyundai, Kia cũng đã có một năm thành công ngoài mong đợi.

Tất cả những thành quả mà các nhà sản xuất có được nhờ vào công lớn của những vị lãnh đạo tài ba với tài năng thiên bẩm của mình.

Dưới dây là danh sách 10 nhân vật quyền lực nhất của ngành công nghiệp ôtô 2011 do tạp chí Motor Trend bình chọn:

1. Alan Mulally – Chủ tịch kiêm CEO của Ford Motor

Xếp hạng năm 2010: 2

Xếp hạng năm 2009: 10

Alan Mulally tiếp tục có một năm thành công khi vươn lên vị trí quán quân trong danh sách của Motor Trend (năm ngoái đứng vị trí thứ 2).

Có thể nói Alan Mulally chính là người có đóng góp quan trọng nhất giúp Ford trụ vững trong cuộc Đại Suy thoái, điều mà cả General Motors (GM) và Chrysler đã không thể làm được.

Dù lỗ 14,6 tỷ USD trong năm 2008, nhưng Ford đã đạt lợi nhuận 2,7 tỷ USD trong năm 2009 và 6,37 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2010. Trong cuộc khảo sát chất lượng đầu năm của J.D. Power về những thương hiệu bình dân, Ford đứng vị trí số 1.

Triển vọng: Chắc chắn Alan Mulally sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Thông tin thêm về Alan Mulally:

Rời bỏ vị trí điều hành phân nhánh máy bay thương mại mà ông đã gắn bó lâu năm tại Boeing mùa thu năm 2006, Alan Mulally gia nhập gia đình Ford và từng bước cải tổ bộ máy của “gã khổng lồ” của Detroit này. Dưới sự lãnh đạo của CEO Alan Mulally, Ford đã bán các tài sản không thực sự quan trọng cho tương lai sống còn của tập đoàn, như thương hiệu Jaguar, và dồn tập trung phát triển thương hiệu Ford, với một số mẫu xe mới: Fusion hybrid, mẫu Taurus mới cải tiến, và Fiesta vào năm sau.

Những người quen biết Mulally đều nói rằng bên dưới vẻ lạc quan, hài hước là một cá tính doanh nhân quyết liệt và cực đoan. Bằng chứng là những gì ông Mulally đã làm với Ford trong 4 năm qua. Ông đã tới và xé tan văn hóa bài ngoại, bảo thủ của Ford. Ông tổ chức các cuộc họp đều đặn vào mỗi sáng thứ năm với lãnh đạo các bộ phận, để tìm hiểu tất cả mọi vấn đề tồn tại trong công ty. Không một sự thật nào có thể qua mắt ông.

Với những thành tích đạt được, Alan Mulally là một trong số ít những nhà lãnh đạo được tổng thống Mỹ Barrack Obama khen ngợi.

2. Ferdinand Piech – Cố vấn cao cấp của Volkswagen AG

Xếp hạng năm 2010: 1

Xếp hạng năm 2009: 4

Piech tiếp tục có một năm thành công với Volkswagen, vì vậy ông đã được tạp chí Motor Trend lựa chọn cho vị trí thứ 2.

Năm 2008, Porsche lăm le muốn thôn tính Volkswagen. Tuy nhiên, cuộc Đại Suy thoái đã khiến Porsche từ một trong những công ty có lợi nhuận lớn nhất thế giới trở thành con nợ với khoản tiền khổng lồ lên đến 14,2 tỷ đô la. Khi Porsche không thể trả được khoản nợ này, Piech đã ra tay “cứu giúp” bằng cách dùng cổ phiếu của Volkswagen mua lại.

Piech đã chiến thắng trong cuộc chiến nội bộ, đánh bại người em họ Wolfgang Porsche, và buộc Wendelin Wiedeking, giám đốc điều hành Porsche phải từ chức ngay sau lễ ra mắt của mẫu xe Panamera.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa kết thúc. Volkswagen đang sở hữu 42% cổ phần Porsche với trị giá 4,9 tỷ USD. Thế nhưng, cổ đông lớn nhất của Volkswagen, một quỹ đầu tư dầu lửa Nauy, cho rằng thương vụ này chỉ tốt cho gia đình Piech và gia đình Porsche chứ không mang lại lợi lộc gì cho công ty.
Mục tiêu mà Piech đặt ra cho Volkswagen là chi 71 tỷ USD vào năm 2015 để thống trị Toyota.

Thông tin thêm về Ferdinand Piech:

Ferdinand Piech sinh ra và lớn lên trong một gia đình danh giá. Bố ông, Anton Piech, là một luật sư nổi tiếng, mẹ là Louise Porsche, con gái của Ferdinand Porsche, huyền thoại ôtô nước Áo với hãng xe ôtô thể thao sang trọng và đắt tiền bậc nhất thế giới.

Năm 1992, khi tập đoàn xe ôtô Volkswagen đang ở trong thời kỳ khó khăn nhất và có nguy cơ phá sản thì Ferdinand Piech xuất hiện. Với phong cách lãnh đạo độc đoán, kỷ luật và cống hiến hết mình, Ferdinand Piech đã vực lại Volkswagen để rồi trở thành nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu và đứng thứ ba trên thế giới hiện nay.

Ít ai có thể ngờ rằng, chỉ chưa đầy 10 năm, từ năm 1993 tới 2000, dưới sự lãnh đạo của Ferdinand Piech, doanh thu của tập đoàn Volkswagen tăng vọt từ 76 tỉ mác Đức lên tới con số 167 tỉ, dòng sản phẩm tăng từ 28 lên tới 65 mẫu mã khác nhau, từ chỗ phải chịu thua lỗ mỗi năm 2 tỉ mác, công ty thu lại được lợi nhuận 4 tỉ mác.

Năm 2003, Ferdinand Piech thôi giữ chức Chủ tịch điều hành mà chuyển sang làm Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Volkswagen. Song cả cuộc đời Ferdinand Piech vẫn gắn liền với công nghiệp xe hơi như là một người cố vấn.

Trong khi là người đứng đầu Volkswagen Group, Piech được biết đến như là một người năng nổ tấn công đến các thị trường khác. Ông không chỉ xây dựng thương hiệu Volkswagen và Audi cực kỳ thành công mà còn được ghi danh tên tuổi với các thương hiệu khác như VW, Golf, Seat, Skoda, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Scania...Ferdinand Piech được coi là "vị vua của các nhà sản xuất xe hơi Đức".

3. Carlos Ghosn: Chủ tịch kiêm CEO của Nissan/Renault

Xếp hạng 2010: 14

Với nhưng thành công trong công cuộc gây dựng hình ảnh của Nissan và Renault, Carlos Ghosn đã xuất sắc vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách của Motor Trend. Chiến tích lớn nhất của Carlos Ghosn là phát triển mẫu xe điện Nissan LEAF trở thành đối thủ cạnh tranh số 1 với Chevrolet Volt.

Tham vọng của ông là sản xuất 500.000 xe điện vào cuối năm 2013, trong đó có xe Infiniti, xe tải thương mại và 4 xe mang thương hiệu Renault.

Thông tin thêm về Carlos Ghosn:

Sinh ra ở Brazil, lớn lên ở Pháp nhưng lại có gốc Libăng, Carlos Ghosn ngay từ nhỏ đã có niềm đam mê ôtô mãnh liệt. Không ai ngờ, lớn lên ông đã làm nên một điều kỳ diệu cho nền công nghiệp xe hơi Nhật Bản.

Là người có bề dày kinh nghiệm trong quản lý, điều hành các tập đoàn đa quốc gia, Carlos Ghosn từng giữ chức vụ giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của công ty sản xuất lốp xe hàng đầu thế giới Michenlin.

Năm 1996 ông đảm nhiệm vai trò quản lý điều hành tập đoàn Renault, trực tiếp phụ trách lĩnh vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm và lắp ráp. Điêu đứng sau khủng hoảng kinh tế năm 1997 tại châu Á, Nissan đang đứng trước nguy cơ phá sản. Năm 1999, theo thống kê của công ty này, khoản nợ đã lên tới 13 tỷ USD và thua lỗ khoảng 264 triệu USD, thị trường sụt giảm trầm trọng.

Đến khi Renault kết hợp với Nissan, nhân vật kiệt xuất Carlos Ghosn được cử làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Nissan. Không hứa hẹn to tát nhưng Carlos đã đánh cược vị trí của mình tại Renault-nếu không làm cho Nissan có lợi nhuận sau 2 năm-một quyết định mạo hiểm, đầy bất trắc, nhưng đó mới thật sự là Carlos Ghosn.

4. Martin Winterkorn – Chủ tịch Volkswagen AG

Xếp hạng 2010: 4

Xếp hạng 2009: 9

Chủ tịch Martin Winterkorn kết hợp với cố vấn cao cấp Ferdinand Piech trở thành một bộ đôi hoàn hảo để đưa Volkswagen vươn tới những thành công mới. Trong danh sách của Motor Trend, Winterkorn vẫn giữ được vị trí so với năm ngoái.

Volkswagen ngày càng lớn mạnh tại các thị trường Đức, Brazil, đặc biệt là Trung Quốc – nơi Volkswagen đang dẫn đầu. Không những vậy, chủ tịch Martin Winterkorn còn đặt mục tiêu đạt mốc 1 triệu chiếc xe tại Mỹ vào năm 2018 dựa trên những “con bài chiến lược” như Golf VI mới hay các dòng sản phẩm của Audi.

Chắc chắn Chủ tịch Martin Winterkorn sẽ còn có bước tiến dài trong tương lai khi vẫn có sự cố vấn của Ferdinand Piech.

5. Chung Mong Koo – Chủ tịch tập đoàn Hyundai

Xếp hạng 2010: 3

Xếp hạng 2009: 6

Dưới tài năng lãnh đạo của Chung Mong Koo, Hyundai đã vượt qua Ford để vươn lên trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 4 trên thế giới.

Ngoài ra, sự cải thiện về phong cách cũng như chất lượng các sản phẩm đã giúp thương hiệu Hyundai-Kia ngày càng chiếm được cảm tình tại cái thị trường trọng điểm như Tây Âu và Bắc Mỹ.

Thông tin thêm về Chung Mong Koo:

Trở thành Chủ tịch Hyundai Motor vào năm 1998, giữa lúc khủng hoảng tài chính châu Á đang xảy ra, ông Chung Mong Koo gặp không ít khó khăn khi mới bắt đầu đảm trách vai trò này. Ông không có nhiều kinh nghiệm về sản xuất xe hơi. Trước đó, phần lớn công việc của ông là quản lý các phân nhánh của tập đoàn Hyundai, gồm một công ty thép, công ty sản xuất ống dẫn, công ty đóng tàu vận tải và quản lý dịch vụ kinh doanh của Hyundai Motor. Vì thế, khi ông nêu ra ý định biến Hyundai thành một trong năm hãng xe hàng đầu thế giới, một số người đã tỏ ra ái ngại cho ông.

Tuy nhiên, ông Chung Mong Koo đã từng bước xây dựng một Hyundai vững mạnh và đáng tin cậy. Với triết lý mọi sản phẩm làm ra phải hoàn hảo, ông đã đưa Hyundai từ một nhãn hiệu rẻ tiền trở thành một trong những hiệu xe hơi có hạng trên thế giới.

Ông từng bỏ ra đến sáu năm để liên tục truyền đạt cho nhân viên nguyên tắc làm việc không sai sót. Và kết quả thật ấn tượng. Chỉ vài năm trước đây, đối với nhiều người, cái tên Hyundai đồng nghĩa với một “sản phẩm tồi”. Nay mọi chuyện đã khác. Nhờ các dòng xe phổ thông và thể thao được thiết kế thời trang, giá cả phải chăng và có độ bền cao, Hyundai đang vươn lên, giành thị phần của những hãng xe hàng đầu thế giới.

6. Mark Ruess – Phó chủ tịch GM, chủ tịch GM Bắc Mỹ

Xếp hạng 2010: 14

Trước khi trở về trụ sở chính của tập đoàn, Mark Ruess đã đảm nhiệm xuất sắc vai trò tái cấu trúc GM Holden tại Australia và New Zealand.

Chắc chắn với tài năng của mình, trong tương lai Mark Ruess sẽ còn tiến xa hơn nữa.

7. Lewis Booth – Giám đốc tài chính của Ford

Xếp hạng 2010: 11

Chính nhờ tài năng xuất chúng của Lewis Booth mà vấn đề tài chính của Ford đã được đảm bảo và lợi nhuận của Ford 2010 có được cũng có đóng góp không nhỏ của Lewis Booth.

8. Derrick Kuzak – Phó chủ tịch Ford, phụ trách phát triển sản phẩm

Xếp hạng 2010: 6

Derrick Kuzak là một trong những nhân vật chủ chốt có ảnh hưởng quan trọng tới tương lai của Ford.
Những thành quả mà ông đạt được chính là thay thế động cơ V8 bằng động cơ tu-bô tăng áp kép V6 và động cơ V6 thành tu-bô tăng áp 4 xi-lanh. Các mẫu xe Lincoln MKS và MKT, Ford Taurus SHO, Flex là những ví dụ điển hình. Mặc dù chưa thể qua mặt được Volkswagen/Audi về động cơ tăng áp 4 xi-lanh FSI/TFSI phun nhiên liệu trực tiếp nhưng Ford cũng dần khẳng định vị thế.

Ngoài ra, Derrick Kuzak còn đóng góp vào phát triển sản phẩm mới như Fusion, Taurus, Mustang GT 2010 và Focus, Fiesta, Mustang V6 2011. Đây chính là những mẫu xe được kỳ vọng sẽ đưa Ford trở về thời kỳ hưng thịnh.

Tương lai của Derrick Kuzak phụ thuộc khá nhiều vào CEO Mulally.

9. Sergio Marchionne – CEO Fiat/Chrysler

Xếp hạng 2010: 10

Trở thành CEO của Fiat vào năm 2005, Sergio Marchionne đã cứu nhà sản xuất này khỏi tình trạng khốn đốn. Ông đã biến những thua lỗ thành khoản lợi nhuận kếch xù 3,2 tỷ euro (4,6 tỷ USD) vào năm 2007.

Khi “ông lớn” Chrysler lung lay, Sergio Marchionne đã rat ay và giúp nhà sản xuất này tránh rơi vào tình trạng phá sản. Hiện tại Fiat nắm 20% cổ phần của Chrysler.

10. John Krafcik – Chủ tịch kiêm CEO của Hyundai Mỹ

Xếp hạng 2010: 5

Tại triển lãm ôtô Chicago diễn ra đầu năm, John Krafcik đã từng nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng và bây giờ là thời điểm thích hợp để tiến hành cuộc cách mạng đó.”

Ông cùng đội ngũ nhân viên của mình đã thực hiện theo đúng như lời tuyên bố, trong đó nổi bật nhất chính là chương trình bảo đảm chất lượng mang tên Hyundai Assurance Plan. Chương trình này không những giúp ông leo lên 11 bậc so với năm ngoái mà còn giúp thay đổi quan niệm về xe Hàn xấu, kém bền mất giá của người tiêu dùng trước đây. Người ta càng ngày càng nhận ra lái xe Hyundai cũng rất thú vị.

Có thể nhận thấy rõ sự thành công của Hyundai, trong đó có đóng góp không nhỏ của John Krafcik khi xu hướng người tiêu chùng đang chuyển dần từ lựa chọn các dòng xe sang như Mercedes hay BMW sang loại xe sang giá mềm như Genesis.

John Krafcik là mẫu lãnh đạo được nhiều công ty săn tìm, trong đó có cả GM. Tuy nhiên, khi còn được chủ tịch Chung Mong Koo yêu thích thì tương lai của John Krafcik vẫn rộng mở.


Nguồn: Autonet
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images588726_sergio_marchionne.jpg
Views:	22
Size:	84.0 KB
ID:	255739  
 
User Tag List

Thread Tools

Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09657 seconds with 15 queries