R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: Jan 2008
Posts: 144,467
Thanks: 11
Thanked 13,585 Times in 10,847 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 180
|
Việt-Kiều
Cuộc chiến-tranh vừa qua, nhiều người lầm tưởng đă kết thúc vào 30.4.1975 và bị đánh giá là cuộc nội-chiến Nam Bắc, mà Cầu Hiền-Lương vắt qua gịng sông Bến-Hải, trên Vĩ-tuyến 17 là biểu-tượng cho một giai-đoạn xót-xa của lịch-sử. Thật ra, cuộc chiến-tranh đó vẫn được tiếp-diễn, nhưng theo thế-trận khác và ư-nghĩa cũng được nhận-định lại đúng đắn hơn !
Sau 30.4.1975 Cộng-sản phơi bày chân-tướng là một lũ phỉ quyền tham ác lưu-manh; nên Người Quốc-Gia giành đoạt được chính-nghĩa và tiến-hành cuộc chiến-tranh giải-phóng Dân-tộc hầu có điều-kiện đưa đất-nước đến phồn thịnh, nhân-dân được tự do. Trận quyết đấu nầy, người Quốc-Gia đang thắng-thế, từng bước chứng-minh Cộng-sản Việt Nam là tội-phạm nhân-loại, là tội-đồ Dân-tộc. Nhưng bỗng nhiên hàng-ngũ chúng ta có hiện-tượng giao-động, địch biết tránh né, thoát hiễm. Th́ ra, chúng ta đang bị một loại “nội thù” rất nguy-hiểm mà mọi người thường gọi bằng tên nghe khá hiền lành “Việt-kiều” !.
Tất-cả những người Việt Nam (VN), nếu không là bọn có quyền thế sống hoan-lạc trên nỗi thống-hận Dân-tộc, và nếu có điều-kiện đều phải đành ḷng chấp-nhận gian-nan, nghiệt-ngă, nguy-hiểm, đau nhục để đào thoát ra đi. Sóng nước đại-dương, rừng sâu, hải tặc, thổ-phỉ…… không cản ngăn được ư chí. Họ đào thoát khỏi Cộng-sản dưới nhiều h́nh-thức như vượt biên, vượt biển, con lai, bảo-lănh đoàn tụ, cựu tù nhân (H.O), Cựu nhân-viên Chính-phủ Hoa-Kỳ (U.11), thuyền-nhân hồi hương (ROVR); đào tỵ khi xuất ngoại như công-tác, biểu-diễn nghệ-thuật, thi đấu, công-nhân trong chương-tŕnh”xuất-khẩu lao-động”; ngay cả những du-học-sinh hay du-lịch… v.v…phần đông trong thâm tâm họ cũng mơ ước cho toàn dân Việt Nam thoát khỏi ách nạn Cộng-sản.
Đối với Việt-cộng (VC), những người hội đủ điều-kiện được tái định-cư ở nước ngoài khi trở về Việt Nam đều bị xếp vào loại người có danh xưng là “VIỆT-KIỀU” (VK).
Nếu lấy 30.4.1975 làm thời-điểm, th́ trước đó đă có nhiều đợt người Việt Nam đến sinh sống tại nhiều nước khác với nhiều lư-do:
A.- Tỵ-nạn do bị bức hại:
I/ Thời nhà Lư có hai đợt ra đi của hai Thân Vương nhà Lư và cùng trôi giạt vào nước Cao-Ly (hay c̣n gọi là Triều-Tiên hoặc Đại-Hàn):
1/-Đại-Đô-Đốc Kiến-Hải-Vương Lư Dương-Côn cùng chiến thuyền binh-sĩ thuộc quyền, gia-nhân và gia-thuộc ra đi v́ sợ bị phía bà Chiêu-Hiếu Thái-Hậu và Cảm-Thánh Hoàng-Hậu giết chết trong âm mưu tranh đoạt ngai vàng cho Hoàng-tử Thiên-Tộ (Tức vua Lư-Thần-Tôn).
2/-Các Đô-Đốc Kiến-B́nh-Vương Lư-Long-Tường, B́nh-Hải-Công Lư-Quang-Bật cùng hạm đội dưới quyền và khoảng 6.000 người v́ tránh họa diệt tộc của Thái-Sư Trần-Thủ-Độ trong mưu-đồ tiếm-đoạt Vương quyền nhà Lư cho nhà Trần.
II/ Thời nhà Nguyễn cũng có nhiều đợt với nhiều lư-do, đa số cư ngụ tại Bangkok Thái-Lan:
1/ -Nhóm cùng bôn tẩu theo Nguyễn-Ánh (tức vua Gia-Long), vào cuối Thế-kỹ thứ 18.
2/ -Nhóm theo Thiên-chúa-giáo lánh-nạn sát đạo dưới thời Minh-Mạng, Thiệu-Trị (1820 –1847).
3/ -Nhóm thuộc hạ của Cụ Phan-Đ́nh-Phùng trốn giặc Pháp vào khoảng 1895.
4 -Nhóm theo Cụ Phan-Bội-Châu (1908 – 1909).
B.-V́ những lư-do khác:
Bị Thực-dân Pháp lưu-đày, ép buộc trong chương-tŕnh mộ dân, gia-nhập Quân-đội Liên-hiệp Pháp, du-học và không trở về hoặc xuất bôn chiến-đấu giành chủ-quyền cho Tổ-Quốc. Phần đông lưu-trú tại Pháp hay các Quốc gia thuộc Pháp, hoặc Trung-Hoa, Cao-Mên. Ai-Lao. Ngoài ra c̣n có một số ít định-cư tại những Quốc-Gia khác v́ nhiều lư-do.
Trước khi đất nước rơi vào tay Cộng-sản, những người có nguồn-gốc Việt Nam, đang sinh-sống ở nước ngoài được gọi là Kiều bào để phân-biệt những sắc dân khác trú ngụ trên lănh-thổ Việt Nam như Ấn-kiều, Hoa-kiều, Pháp-kiều. Nên khi Cộng-sản gọi những người Việt Nam đang định-cư ở nước ngoài là VK đă hàm chứa ư-nghĩa những người nầy không c̣n là người Việt Nam. Số phận VK chơi-vơi giữa người Ngoại Quốc và người Việt Nam tùy theo từng trường-hợp, nhưng bao-giờ VK cũng bất-lợi kể cả trường-hợp so-sánh giữa VK và những người thuộc các sắc dân khác cùng vào lănh-thổ Việt Nam trong cùng thời-gian và cùng có lư-do phạm pháp giống nhau.
C.- So-sánh giữa Việt-kiều và ngoại-kiều:
1/-Giống nhau: Tất cả mọi ràng buộc về pháp-lư, hành-chánh, thuế khóa, kiểm-soát; những quy định gắt gao về giá trị kim ngạch hối xuất. Tóm lại không có sự khác biệt về phương-diện kiểm-soát quản lư và những ǵ thuộc về kinh-tế, tài chánh.
2/-Khác nhau : Nếu v́ bất cứ lư do ǵ có liên-quan đến pháp-lư th́ ngoại kiều được chi-phối bởi luật-pháp và thói quen mà quốc-tế đă chuẩn-nhận. Nhưng trong trường-hợp nầy th́ VK bị xem là ” Công-dân Việt Nam”. Nghĩa là chúng thông-báo, hoặc xử phạt tùy theo ư chúng.
Chưa Quốc-gia nào có chính-sách kỳ-thị và ty-tiện với Kiều bào của ḿnh như ngụy-quyền Cộng-sản Việt Nam. Dưới mắt chúng, VK là thành-phần nguy-hại cho sự tồn tại chế-độ chúng, mặc dầu VK cũng là con ḅ sữa giúp chúng hồi sức, đồng thời VK cũng là những kẻ vong thân, nên VK bị VC xem như là những kẻ nô-lệ dùng để kháng-cự và tấn-công các tổ-chức yêu nước chân chính. Tóm lại, Cộng-sản Việt Nam xem khinh, xử -dụng sai khiến VK nhưng lúc nào cũng rắp tâm hăm hại VK .
Khi nền kinh-tế kiệt quệ, Cộng-sản thử nghiệm chính-sách chiêu-dụ VK bằng nhiều h́nh-thức như: Gởi tiền, gởi quà, trở về thăm thân-nhân, du-lịch, hợp-tác, đầu tư làm ăn tại Việt Nam.
Có khá nhiều trường-hợp những Người Quốc-Gia chân-chính rất khổ tâm khi phải gởi tiền hay phải về Việt Nam v́ t́nh-cảm, v́ trách-nhiệm đối với thân-nhân, đồng-bào, đang lâm cảnh thiên-tai, lao đao cơ cực, hay đồng đội bị lăng nhục: xin được chia xẻ những hoàn cảnh cần có sự cảm-thông ấy. Đồng thời cũng xin chân-thành nghiêng ḿnh cảm tạ, ngưỡng-mộ những anh-hùng trở lại quê hương đối diện trực chiến với quân thù với quyết tâm lật đổ bạo-quyền Cộng-sản Việt Nam.
Đối-tượng câu chuyện hôm nay là những VK trở về trên tư-thế của kẻ “hănh-tiến “, loại “áo gấm về làng”, những kẻ đi t́m hoan-lạc trên nỗi đau thương bất hạnh của đồng-bào, đồng đội, những kẻ ích-kỷ manh tâm đồng-lơa với Cộng-sản bất chấp lương-tâm, làm chậm hoăn ngày bạo quyền sập đổ. Hăy nh́n lại VK đă lưu lại dấu vết ǵ với đồng-bào, đồng đội trong nước:
D.-Việt-kiều đă làm đồng-bào, đồng đội trong nước thêm tủi nhục, cơ cầu:
Một Mỹ-kim có giá-trị tương-đương khoảng trên 20.000 đồng VC nên VK tiêu xài hoang-phí làm ảnh-hưởng vật giá gia tăng trong khi tiền lương không gia tăng. Tầm cách biệt giữa người có hay không có thân nhân hoặc thành-phần sống bám theo ảnh-hưởng VK dài ra và cao thêm. Đồng tiền ấy cũng xô đẩy những hạng người nầy với VC gần nhau hơn và từ dó, h́nh thành ra giai-cấp mới gọi là liên-minh thống-trị. Đồng tiền VK cũng là nguyên-nhân chủ-yếu của các tệ-nạn hối-lộ tham nhũng, măi-dâm, trộm cướp, cờ bạc dẫn đến bất công áp bức, và dĩ-nhiên nạn-nhân vẫn là lương dân nghèo khó.
E..-Việt-kiều giúp cho VC chạy tội vi-phạm nhân-quyền :
Dù vô t́nh, thiển cận hay có toan tính, VK tung những thông-tin, những h́nh ảnh phiến diện, biện hộ cho Cộng-sản; làm lu mờ chính-nghĩa, làm hàng ngũ chống Cộng bị ngộ nhận, bị trở ngại. Dưới nhiều h́nh-thức như hợp-tác, đầu tư, cố-vấn, giao-lưu “văn-hóa, nghệ-thuật”…, và dù khoác chiếc áo “t́nh thương, cứu-trợ…”. VK vẫn là lực-lượng tiếp-sức hữu-hiệu cho bọn VC. Bởi v́ chính bọn VC mới là kẻ được thụ-hưởng c̣n những người cùng khổ là đại đa-số người dân Việt Nam nghèo đói, khốn cùng chỉ được làm “vật nhân-danh”, thậm chí c̣n tủi nghèo cơ cực hơn, và bọn VC càng phè phỡn tàn ác hơn. Thế nhưng chưa bao giờ VK dám nh́n nhận sự ấu-trĩ, hèn nhát, phản-bội, và bất nhân của họ.
Tùy thuộc vào những ǵ VK có và những ǵ VC cần mà bọn chúng đổi thay sách lược. Sách lược hay chính sách là chiến-thuật. Chiến-lược là : trấn-lột là trả thù không bao giờ thay đổi ! Hăy đi ngược thời-gian để thêm lần nữa nhận-diện VC đổi thay về cái gọi là chính-sách đối với VK.
F.-Việt-Kiều là Phản-Quốc:
Cộng-sản xem những người vượt biên, vượt-biển trốn chạy chúng là phản quốc, phản-động, phản bội, là cặn bă, là bọn quen ăn bám, là vong bản, dĩ điếm, lười biếng v.v… không một h́nh-dung-từ xấu xa nhơ bẩn nào mà VC không dùng để ám chỉ, mô tả những người nầy, và dĩ-nhiên VC cũng có chính-sách trả thù. Nếu không thoát được th́ họ có thể bị bắn chết, bị hăm hiếp (nếu là nữ giới), bị lao tù đầy ải, tài sản bị tịch-thu. Bị gây muôn trùng khó khăn trong đời sống như thân-nhân bị giam giữ, bị điều-tra, vợ con, cha mẹ, anh chị em bị kềm chế quản-lư, bị kỳ thị … Và cuối cùng chỉ có tiền và vàng mới may ra những áp-lực những khe khắc được nới lỏng, nhưng cái tội Phản-Quốc vẫn c̣n đó, chờ cơ-hội lên án và trừng phạt.
G.- Việt-Kiều là khúc ruột nối dài:
Khi nền kinh-tế tŕ-trệ, tài sản Quốc gia bị VC đục khoét tham nhũng; lầm than, thống-hận vượt tràn qua sức chịu đựng toàn dân, hội đủ những điều-kiện làm cuộc bạo loạn. VC liền nhớ ra và cải danh bọn “Phản-Quốc” kia thành VK; rồi hóa thân cho VK thành “Khúc ruột nối dài”. Sau thời gian dè dặt thử-nghiệm, VC thấy rằng c̣n có thể khai-thác tận-dụng phần bên trong của cái khúc ruột nối dài nầy. Và từ đó, thượng tầng đảng Mafia đỏ h́nh thành bộ phận Kiều-Vụ (KV).Nhiệm-vụ chủ-yếu của KV là nghiên cứu t́m ra phương cách gom góp ngoại tệ, khả-năng, trí-tuệ của VK hầu giữ vững chiếc ghế quyền-lực, để túi tham được phồng thêm. Bộ-phận KV không những chiêu dụ VK về thăm, làm cái gọi là từ thiện mà c̣n về mua bán đầu tư, thực hiện chương-tŕnh giao lưu làm nền tảng cho bọn tư-bản đỏ đi ra, bọn phản-bội đi vào. Chúng kết nạp bọn vong thân, bọn bất lương rồi tổ-chức những bọn nầy thành lực-lượng khuấy phá, tạo hỏa mù làm mờ đi chính-nghĩa, làm nản ḷng Người tâm huyết.
Nhưng hạnh-phúc không bao giờ đến với kẻ phản-bội ! Không phải đó là lời răn đe mà c̣n là kinh-nghiệm, không những ở t́nh trường mà c̣n ở nhân-cách. Thật vậy, người Việt Nam định-cư nước ngoài tuy v́ nhiều lư-do nhưng lại cùng một nguyên-nhân là kinh-tỡm Cộng-sản, họ cũng là chứng-nhân xác nhận bọn ngụy-quyền Cộng-sản Việt Nam là quân vô lại, bất-nhân, bạc-ác không đáng để được gọi là NGƯỜI nữa. Hầu hết, trước khi ra đi VK đều ít nhiều ấp ủ:
Một ước mơ : Cộng-sản phải đổ
Một hoài băo: Nhân-dân Việt Nam được sống đúng với giá-trị con NGƯỜI.
Thoát được xiềng ách Cộng-sản, họ sẽ thay mặt đồng bào, đồng đội c̣n lầm than cơ cực, c̣n bị kềm kẹp để tố cáo tội ác Cộng-sản Việt Nam trước lương-tâm nhân-loại. Ước-mơ và ư-chí của họ thật đáng yêu và đáng kính. Họ đă làm rúng động lương-tâm loài người, và Nhân-loại cũng đă nghiêng ḿnh cảm phục những Người Tỵ-Nạn Cộng-Sản Việt Nam họ đă từng được:”thế giới ngưỡng-mộ như những anh-hùng”.
Nhưng rồi v́ một số trong những người Tỵ-nạn Cộng-sản Việt Nam năm xưa ấy đă nhẫn tâm trở giáo chém anh em cùng chung chí-hướng, họ phản-bội ngay cả ước mơ ban đầu của chính họ. Và chắc chắn rằng họ sẽ nhận lại hậu quả từ chính những người từng là đồng cảnh, cũng từng là đồng-tâm, đồng-bào, đồng đội và cũng chính ngay từ kẻ họ đang qùy gối cúi đấu. Sự phản-bội đă có hậu-quả xảy ra. Tương-quan giữa hậu-quả và nguyên-nhân là tỷ-lệ thuận.
H.- Loại VK áo gấm về làng :
Mang tâm địa của kẻ hănh-tiến nên chúng lấy sự đau xót, thương hận số phận bẽ bàng kém may mắn, hay sự mơ ước của những người vất vả nghèo khổ để tự măn, để huênh-hoang, kiêu căng và thích thú. Chúng bất chấp đạo lư tối thiểu để thỏa măn hoan-lạc dục vọng, chúng thú tính ngay cả những trẻ vị thành niên (lắm khi là con em của thân nhân, bè bạn, đồng đội năm xưa). Thế nhưng chúng cũng rất hèn hạ với bọn cán-bộ Cộng-sản để an toàn. Chính bọn VK nầy, phần đông đă cung-cấp tin-tức, vu khống người Việt hải-ngoại cho VC, biện-hộ và đồng-lơa sự tham bạo của VC với nhân-dân trong nước. Khi trở lại nơi định-cư, chúng rỉ tai tuyên-truyền, nghe ngóng để báo cáo. Bọn VK vô lại nầy t́nh-nguyện làm nô bộc không công, làm con chó giữ nhà và đánh cắp tài sản của người khác, có khi VK cống nạp hoặc hỏang sợ trước quyền lực mà cúi dầu phũ phục trước mũi giày Cộng-sản hoặc a ṭng với cộng sản trong những mưu-đồ bất chính. Thời gian qua, một số trong bọn nầy đă bị VC cướp đoạt tài sản qua dàn dựng hoạt cảnh tai nạn lưu thông, du đảng xă hội đen; có tên bị thanh-toán bởi ghen tương.
K.-Việt-Kiều nhân-danh t́nh thương:
`T́nh thương và ḷng nhân-ái, Quê-hương và Tổ-quốc luôn trên đầu môi chót lưỡi bọn VC, VK. Kẻ lưu-manh tàn bạo thường che giấu chân-tướng bằng mỹ ngữ. Nên nạn nhân thiên tai, người nghèo khổ tật nguyền, những đồng đội ngày xưa oanh liệt nay găy cánh bất hạnh lại bị bọn VC liên minh với VK bất lương kinh-doanh. Lấy t́nh thương làm b́nh phong. Nếu bị vạch mặt, chúng sẽ lẩn trốn với tấm thẻ bài khẩu hiệu không cấm vận t́nh thương (nói theo ngôn ngữ của Nhật-Tiến). Có người c̣n tính đến cả chuyện xây nhà, xây trường học, đào giếng, trả tiền lương cho cô thầy giáo, mở trường dạy nghề, xóa đói giảm nghèo v..v…(như của Nguyễn xuân Bảo hay của Vũ thành An – nghe đến đây Cộng-sản vừa ngạc-nhiên vừa mừng!)
Đây là trách-nhiệm của ngụy-quyền Cộng-sản, toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước có nghĩa-vụ bắt buộc chúng phải trả lại quyền sống, quyền làm Người cho Dân Việt. Tại sao kinh-tế Quốc-doanh bao giờ cũng ghi nhận thua và ngân-sách Quốc-gia phải bù lỗ nhưng chúng không cho giải tư ? Bởi v́, toàn-bộ các công-ty Quốc-doanh phải đài thọ cho cá-nhân và toàn gia-đ́nh của non 500 ủy-viên trung-ương đảng vừa hưởng bổng lộc suốt đời, vừa có tiền gởi ở ngoại quốc để thủ thân khi có biến động, vừa phải chi cấp cho khoảng 2.000 du học sinh là con cháu bọn cán-bộ. Theo sự tiết-lộ của “Tổng công-ty Xuất khẩu hải sản Miền Nam Seaprodex” (đơn-vị trực tiếp chi trả mọi chi-phí cho Mai-chí-Thọ, và tên Đại-tá quản-gia của y, cho Vũ-đ́nh-Liệu và một số quan chức đỏ khác) th́ cứ 4 tháng 1 du học sinh (loại được du học do lư lịch) phải đóng cho trường học (College hay University) khoảng 1.500 USD học phí, tiền chi tiêu (ăn ở, xe cộ, bảo-hiểm…) 1.500 USD nữa. Như thế, cứ mỗi 4 tháng, chỉ riêng cho con cháu bọn cán-bộ đang du học th́ toàn dân Việt Nam phải móc ra khoảng 6 triệu USD. Có biết nỗi niềm nầy không hởi phường bất lương.
J.-Việt-Kiều văn hóa, văn-nghệ:
Loại VK nầy trở về khúm núm bợ đỡ xin áo cơm (như Hương Lan, Hoài Linh, Lệ Thu, Chí Tài, Chế Linh, Phượng Mai, Ư Lan…).Nhưng áo cơm không đủ cho nô bộc, có đâu cho lũ phản trắc. Bọn nầy bị lừa, chưa về th́ háo-hức, lúc về bị khó khăn và trở ra bị chê bai là hương sắc tàn phai, là rẻ tiền, là phản giáo dục, là phi nghệ thuật (xem Thời-luận số ra ngày 12 và 19/8/2000) và đương-nhiên loại VK nầy không tránh khỏi bị Người Việt Tỵ-nạn vốn là những khách hàng đang nuôi sống họ trách cứ hoặc tẩy chay .
Chưa về, cứ tưởng ḿnh ngon
Về rồi cúi mặt như con chó hèn
Hay
Ngậm đầy một miệng bẩn nhơ
Nhổ ra e thẹn, nuốt vào thối tha
Việt kiều về nước hát ca,
Thân con chó ghẻ lê la gầm bàn.
Ước mong các ca-sĩ, các trung-tâm băng nhạc không dẫm lên nỗi đau của đồng bào dù nh́n với chiều hướng nào.
|