HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Việt Nam: Thị trường ô tô sẽ hết xe đẹp, xe “độc”?
Old 06-03-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Sau ngày 26/06/2011, giới mê xe thể thao, xe đẹp, xe “độc” tại Việt Nam có thể sẽ hết cơ hội được chiêm ngưỡng những chiếc xe hiệu Ferrari, Aston Martin, Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley, Alfa Romeo...“còn zin” cập cảng về nước.


Siêu xe sẽ khó có cửa về Việt Nam sau ngày 26/06/2011

Ngày 12/5/2011, Bộ Công Thương bất ngờ ban hành Thông tư số 20 yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nguyên chiếc phải nộp bổ sung giấy uỷ quyền là nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng hoặc đại lý chính hãng, cũng như giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng do Bộ Giao thông vận tải cấp. Thông tư bắt đầu có hiệu lực từ ngày 26/06/2011.

Các doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân cho rằng việc xin đủ các loại giấy tờ trên là nhiệm vụ bất khả thi, và rằng quyết định của Bộ Công Thương không khác gì giấy khai tử đối với họ, trong khi đó, nhiều người tiêu dùng lo ngại rằng thị trường xe nhập sẽ hình thành nên thế độc quyền của một số ít nhà nhập khẩu chính hãng, từ đó tước đi sự tự do lựa chọn của họ.

Chưa thể kiểm chứng được các tác động của Thông tư 20 đối với thị trường xe trong nước, nhưng có một hệ quả khó tránh khỏi là sự đa dạng của thị trường ô tô sẽ mất đi, đặc biệt là ở phân khúc xe sang, siêu xe và xe “độc”.

Rất có thể sau ngày 26/06/2011, đường phố Hà Nội, Sài Gòn và một số thành phố khác sẽ vắng bóng những chiếc xe hiệu Ferrari, Aston Martin, Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley...đập hộp. Các diễn đàn xe hơi cũng như giới mê siêu xe sẽ không còn dịp kháo nhau, bàn tán và trầm trồ về những chiếc xe “hàng độc” cập cảng về nước.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi thực tế là nếu như xe nhập khẩu bình dân gặp khó bao nhiêu thì xe nhập khẩu hạng siêu sang sẽ gặp khó hơn bội phần.

Việt Nam mặc dù có rất nhiều siêu xe, từ các siêu xe tính năng vận hành cao như của Ferrari, Lamborghini hay Aston Martin đến các mẫu sedan siêu sang hiệu Bentley, Maybach hay Rolls-Royce, nhưng vẫn chưa có đại diện chính thức của hãng nào ở trong nước – ngoại trừ Porsche.

Ai cũng biết việc xin làm nhà phân phối uỷ quyền của các hãng này không hề dễ chút nào, phần vì yêu cầu quá cao của các hãng, phần vì không nhiều nhà nhập khẩu đủ tự tin đứng ra xin làm đại diện. Sự thiếu tự tin này là điều rất dễ hiểu, bởi liệu có một công ty nào dám chấp nhận chỉ tiêu bán được 10 chiếc Ferrari, 10 chiếc Lamborghini hay 10 chiếc Rolls-Royce trong một năm (con số ví dụ) cộng với hàng loạt các yêu cầu về bán hàng, kỹ thuật...vô cùng khắt khe mà các hãng này đề ra?

Nên nhớ rằng hiện trong khu vực cũng chỉ có Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan hay ít hơn nữa là Malaysia mới có đại lý uỷ quyền của các hãng xe siêu sang. Việt Nam rất khó có thể lọt vào danh sách này một sớm một chiều.

Có một cách duy nhất có thể mua được siêu xe là người mua phải trực tiếp liên hệ với hãng bên nước ngoài, hoặc chí ít cũng phải là đại diện trong khu vực. Đương nhiên quá trình mua xe như vậy đòi hỏi vô vàn thời gian, tiền bạc và công sức. Mà liệu Bộ Công thương có cho phép người tiêu dùng mua trực tiếp như vậy?

Với các mẫu siêu xe mà nhà sản xuất của chúng đã có đại diện chính hãng ở Việt Nam như Mercedes-Benz SL65 AMG, Chevrolet Camaro SS, BMW M5, Ford Mustang Shelby GT500..., việc chúng được chính các đại diện này đưa về nước là điều rất khó xảy ra, bởi thực tế Mercedes-Benz Việt Nam, GM Daewoo Việt Nam, BMW Việt Nam hay Ford Việt Nam không thể mạo hiểm nhập về tất cả các mẫu xe của hãng mẹ, nhất là các mẫu xe cao cấp có doanh số rất thấp như vậy.

Các mẫu xe bình dân hơn lâu nay có mặt ở Việt Nam với số lượng ít như Alfa Romeo 159, Mazda MX-5, Honda S2000, Ford Mustang, Dodge Challenger, Volvo XC70...cũng khó có thể được đưa vào danh sách nhập khẩu của các đơn vị uỷ quyền.

Vô hình trung, việc tậu một siêu xe hay ít nhất cũng là một chiếc xe “khác người” mới 100% đối với người mua xe sẽ trở thành một việc vô cùng khó khăn. Muốn dễ dàng và nhanh chóng, không còn cách nào khác là phải tìm mua xe cũ.

Hiển nhiên, không phải ai cũng thích dùng “hàng second-hand”. Thế nên, sự đa dạng của xe Việt Nam sẽ mất đi phần nhiều.

VnMedia
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools

Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn vì thuế quan Trump muốn học mô hình hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngã, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài Gòn để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Ký Ức Việt Nam Vì Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mã Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Trình “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt Vì Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lý Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Trình Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn hòa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đã âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ gãy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xã hội Trung Quốc có còn xã hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09967 seconds with 15 queries