HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Đường dẫn vào cầu Phú Mỹ xuống cấp: Ai bỏ tiền khắc phục?
Old 09-19-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Đường dẫn vào cầu Phú Mỹ đang xuống cấp nghiêm trọng, ai sẽ bỏ tiền ra để khắc phục hiện vẫn còn đang tranh cãi giữa Sở GTVT TPHCM và chủ đầu tư

Sau một năm rưỡi được đưa vào sử dụng, đường dẫn vào cầu Phú Mỹ (phía quận 2 - TPHCM) đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Mặc dù chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (PMC) đã sửa chữa nhiều lần nhưng tuyến đường vẫn tiếp tục xuống cấp trầm trọng hơn.

Mặt đường không đủ sức chịu tải

Theo khảo sát hiện trường của phóng viên Báo Người Lao Động, ổ gà, ổ voi xuất hiện chi chít trên tuyến đường này. Mỗi khi trời mưa, nước đọng thành vũng lớn, xe cộ phải chầm chậm nối đuôi “bò” qua những vũng lầy. Ngay từ khi tuyến đường mới xuống cấp, PMC đã sửa chữa mặt đường theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do chỉ đổ đá dăm lấp lên những ổ gà, ổ voi nên xe chạy một thời gian đá dăm lại trôi mất, hố lại hoàn hố.

Ông Nguyễn Thành Thái, Tổng Giám đốc PMC, cho biết: “Tuyến đường trên chỉ là đường chờ lún, mặt đường chỉ được láng nhựa chứ không phải thảm bê tông nhựa nóng. Kết cấu mặt đường không phù hợp với lưu lượng xe tải nặng nên nhanh chóng hư hỏng”.

Kết quả giám định của tư vấn giám sát Meinhardt (Úc) cho thấy kết cấu mặt đường của đường nối cầu Phú Mỹ chỉ đạt cấp A2 theo tiêu chuẩn 22TCN-06, trong khi đó tuyến đường này phải đạt cấp A1 mới “cõng” nổi lưu lượng xe tải, xe container đi qua mỗi ngày và đồng bộ với kết cấu vĩnh cửu của cầu Phú Mỹ.


Đường dẫn lên cầu Phú Mỹ hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Ảnh: TẤN THẠNH

Về trách nhiệm, ông Thái cho rằng PMC chỉ nhận đầu tư tuyến đường này theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) và không tham gia thiết kế dự án. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của đường nối cầu Phú Mỹ do Viện Công nghệ Xây dựng Cầu đường phía Nam lập và được Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 và Sở GTVT phê duyệt.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM, xác nhận mặt đường của đường nối cầu Phú Mỹ không đủ sức chịu đựng lưu lượng xe tải như PMC phản ánh, cộng với lượng xe quá tải trọng lưu thông hằng ngày nên tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng.

Theo ông Cường, do địa chất khu vực quận 2 rất yếu nên ngay từ đầu không thể làm đường hoàn chỉnh mà phải có thời gian chờ lún, sau khi nền đường ổn định mới có thể nâng cấp lên thành đường cao cấp A1. Hiện địa chất tuyến đường đã tương đối ổn định nên Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TP cho lập dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường và UBND TP cũng đã chuyển cho Sở Kế hoạch - Đầu tư xem xét.

Trách nhiệm của ai?

Thêm một vấn đề gây tranh cãi nữa giữa PMC và Sở GTVT khi PMC cho rằng tuyến đường trên đã hết hạn bảo hành từ tháng 3-2011, còn phía Sở GTVT lại cho rằng trách nhiệm sửa chữa, bảo hành tuyến đường vẫn thuộc về PMC. Ông Thái cho rằng tuyến đường đã được Sở GTVT cho phép thông xe vào tháng 3-2010, đến nay đã hết hạn bảo hành một năm. “Theo Nghị định 209/2004/NĐ-CP về bảo hành công trình, thời hạn bảo hành được tính từ ngày chủ đầu tư ký biên bản nghiệm thu hạng mục công trình xây dựng. Khi Sở GTVT cho thông xe thì tất nhiên họ đã nghiệm thu và chứng nhận công trình đạt chất lượng!” - ông Thái nói.

Tuy nhiên, ông Bùi Xuân Cường lại khẳng định: Dựa vào kết quả thi công và giám sát công trình đúng quy trình, Sở GTVT cho thông xe tuyến đường trên nhằm bảo đảm doanh thu thu phí cầu Phú Mỹ cho PMC chứ không hề nghiệm thu công trình. Thông xe và nghiệm thu là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Việc nghiệm thu công trình phải có biên bản hoàn công, bàn giao hồ sơ. Đến nay, Sở GTVT chưa hề làm việc này nên PMC cho rằng tuyến đường hết hạn bảo hành là chưa chính xác!

Hiện Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 đang thuê đơn vị độc lập giám định chất lượng tuyến đường để phục vụ việc bàn giao công trình theo đề nghị của PMC. Theo hợp đồng BT, trong trường hợp qua giám định mà chất lượng công trình không bảo đảm tiêu chuẩn thiết kế đã được phê duyệt thì PMC phải có trách nhiệm khắc phục ngay các khiếm khuyết của công trình.

Chi phí giám định và khắc phục do PMC chịu. Trường hợp qua giám định mà chất lượng công trình bảo đảm tiêu chuẩn thiết kế đã được phê duyệt thì UBND TP chịu chi phí giám định, đồng thời nhận bàn giao công trình. Trong quá trình giám định, Sở GTVT nhận thấy tuyến đường đã hư hỏng quá nặng, không bảo đảm an toàn giao thông nên đã yêu cầu PMC sửa chữa. Tuy nhiên, đến nay PMC vẫn chưa thực hiện.

Còn vướng 5,5 km

Dự án đường dẫn cầu Phú Mỹ có tổng vốn 1.440 tỉ đồng, gồm 3 tiểu dự án: xây dựng đường vành đai phía Đông (từ chân cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc, quận 2 – quận 9); đường trên cao từ nút giao khu A Nam Sài Gòn đến cầu Phú Mỹ và nút giao thông khu A Nam Sài Gòn.

Đến nay vẫn còn 5,5 km từ giao lộ Vành đai Đông – Liên tỉnh lộ 25B đến cầu Rạch Chiếc chưa hoàn thành, dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2011.

theo nld
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7-Duong-dan.jpg
Views:	8
Size:	47.0 KB
ID:	317991  
Old 09-19-2011   #2
quanbd7
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

ten nguyen tan dung nen bo chut tien ra de sua cau la dung nhat
no an nhieu roi. bay goi bo ra lam cau de co duc cho con chau khoi de nguoc
quanbd7_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12288 seconds with 15 queries