HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'
Old 10-11-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho rằng, đi xe máy, lái ôtô mà nghe điện thoại, lắc lư, phân tán tư tưởng thì có khi còn tự ngã chứ không phải chỉ đâm vào biển báo phân làn đặt giữa đường.


- Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải tổ chức thí điểm phân làn trên một số tuyến phố nhưng do biển báo đặt giữa đường nên đã gây ra hàng loạt tai nạn giao thông khi người đi xe đâm vào biển báo. Ông suy nghĩ thế nào về thực trạng này?

- Chưa bao giờ chúng tôi dùng từ "thí điểm" mà là làm thật. Bởi nếu không làm thì lộn xộn, không biết bao giờ mới xử lý được. Chúng ta bắt buộc phải làm, nước nào cũng phải làm và Luật giao thông quy định như thế. Làm gì có chuyện phương tiện đi lẫn lộn như vậy. Phải tổ chức giao thông có trật tự hơn.


Có nhiều cách đặt biển như để trên cao, sơn kẻ dưới đường, làm dải phân cách điện tử... Trước đây đặt biển trên cao nhưng người dân không thực hiện nên nay không có cách nào khác là cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen. Nhưng ngay trước mặt mà chúng ta không làm được thì những cách khác khó thực hiện. Cắm cột báo, có vỉa ba toa như thế, có thanh tra, cảnh sát đứng hướng dẫn mà còn cứ đâm vào thì y học bó tay rồi.



Lái xe phải quan sát bởi trong phố tốc độ chỉ 25-30 km, tối đa không quá 50 km một giờ. Đi xe máy, lái ôtô mà cứ nghe điện thoại rồi còn lắc lư, phân tán tư tưởng thì có khi còn tự ngã chứ không phải chỉ đâm vào cột.
Trên phố Xã Đàn đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn tại các vị trí cắm biển báo này. Ảnh: Tiến Đức.
- Như ông nói, việc lái xe tự đâm vào biển báo là hoàn toàn là lỗi của người dân hay có trách nhiệm của Sở?
- Cái này có khi các anh trả lời hay hơn chúng tôi trả lời. Tôi cắm vỉa ba toa bảo là không được đi vào nhưng lại cứ nhảy vào. Dải phân cách có cỏ, cây lại cứ nhảy qua thì tôi cũng đến thua. Có người còn vác cả xe máy qua dải phân cách cứng, phá cả dải phân cách cứng.


- Vậy, theo Luật Giao thông đường bộ, có được cắm cột biển báo ở giữa đường tại nơi không phải là nút giao thông?
- Đặt câu hỏi thế này thì khó cho tôi quá. Luật có quy định cắm cột ở giữa đường không? Nếu cắm một cái cột ở giữa đường thì không có. Nhưng đó là dải phân cách cứng và tôi cắm biển đúng vào dải phân cách chứ không cắm giữa đường.
- Trước đây Hà Nội đã phân làn ở đường Đại Cồ Việt và Trần Khát Chân, Kim Mã nhưng đều thất bại. Vậy lần này, Sở Giao thông rút kinh nghiệm như thế nào cho việc phân làn lại trên các tuyến phố này?

- Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc, bàn rất kỹ nhưng không được nói ra. Tôi làm ngành giao thông vận tải từ ngày ra trường, những gì đã qua là bài học để rút kinh nghiệm. Chưa có hội thảo nào đánh giá rằng ngày xưa chúng ta phân làn các tuyến theo tổ chức Jica là thành công hay thất bại. Nhưng tôi cho là ít nhiều cũng thành công bởi có hồi chuông cảnh tỉnh với người dân Hà Nội rằng không thể đi lộn xộn như thế được, dứt khoát phải theo làn. Kiến đi như thế được mà người lại không đi được?
Chưa có đánh giá nào về phân làn nên cho phép tôi không được nói vì nói đôi khi lại đụng chạm. Năm 2003 và 2005 có dự án của Jica ủng hộ nhưng kết thúc dự án gần như chúng ta không duy trì được.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, do đặt biển trên cao không được người dân thực hiện nên phải cưỡng bức giao thông bằng cách đặt biển trên đường. Ảnh: Tiến Dũng.
- Việc phân làn trên 4 tuyến hiện nay chưa có điều tra, cơ sở khoa học nào, trong khi trên các tuyến này vẫn còn nhiều vấn đề như tai nạn, cắm biển chưa hợp lý... Vậy với mỗi lần tiến hành phân làn, Sở đã lấy ý kiến các nhà khoa học hay tổ chức hội thảo?
- Không cần phải hội thảo bởi vì Luật Giao thông đường bộ quy định làn nào ra làn ấy, phương tiện nào đi theo dòng phương tiện ấy. Thế giới làm lâu rồi, còn mình mới cơ giới hóa được ít năm, có gì ghê gớm đâu. Trước đây có một thời điểm ở Hà Nội chúng ta sợ chết khiếp xe đạp vì không thể nào đi được, xe đạp phải đội lên đầu để đi qua ngã tư.



Tính toán của chúng tôi cực kỳ khoa học và cũng đã chạy mô hình. Nếu chạy với tốc độ 30 km một giờ, đủ điều kiện để chuyển làn bình thường, không va chạm; đừng đi với 60-70 cây số bởi như thế là đâm.


- Vừa qua, một số nhà khoa học cho rằng, đối với các hướng rẽ ở nút, cần để cho xe máy đứng trước ôtô chừng 20 mét để cho việc lưu thông được thuận tiện hơn. Sở Giao thông đã xem xét, đánh giá ý kiến này thế nào?

- Tôi nhận được rất nhiều thông tin về chống ùn tắc cho các nút. Có ý kiến cho rằng, hãy cho xe máy xuất phát trước ôtô 5-15 giây trước khi vào ngã tư. Chúng tôi đang tiếp thu ý kiến đó và cho chạy thử mô hình và nếu thành công thì mới dám đưa ra ngoài thực tiễn. Bây giờ cũng không dám trả lời có dám làm hay không.


- Vậy khi nào thành phố xử lý các trường hợp vi phạm?

- Những trường hợp cố tình vi phạm và chống đối người thi hành công vụ thì sẽ kiên quyết xử lý nhưng kế hoạch xử lý hiện vẫn chưa làm mà chỉ vận động, tuyên truyền và sau khi hình thành tất cả những tuyến phố tương đối đồng đều, nề nếp thì sẽ trình phương án lên UBND thành phố phê duyệt. Cưỡng chế xử lý vi phạm do công an thành phố làm chính, thanh tra giao thông và công an địa phương chỉ phối hợp xử lý.
Tôi tin là việc phân làn sẽ thành công. Nói thế là có căn cứ vì chỉ đạo xuyên xuốt từ thành phố trở xuống. Lâu ngày chúng ta bỏ quên động thái này thôi chứ trình độ người dân Hà Nội chẳng lẽ kém? Dân trí mình rất cao sao không tin là làm được. Tôi cho là chậm nhưng vẫn chưa muộn.
Tiến Dũng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bay-phan-lan-3.jpg
Views:	9
Size:	45.6 KB
ID:	323845  
 
User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12551 seconds with 15 queries