Ca sĩ Cẩm Ly khẳng định: “Đây không phải là lần đầu tiên, bởi từ trước tới nay tôi thường bị quảng cáo lừa đảo dưới nhiều chiêu thức để câu khách..."
Liên tục bị một ông bầu tổ chức biểu diễn tại nhà văn hóa huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên và huyện Từ Liêm, Hà Nội dùng tên mình để quảng cáo đánh lừa khán giả trong chương trình ca nhạc diễn ra vào đêm 7 và 13/3, ca sĩ Cẩm Ly không khỏi phẫn nộ vì bị ‘treo đầu dê’ trắng trợn.
Mặc dù không nhận bất cứ show diễn nào ngoài Bắc trong tháng 3, nhưng cái tên Cẩm Ly vẫn liên tục xuất hiện trên các băng rôn quảng cáo tại Hưng Yên và Hà Nội. Chia sẻ với phóng viên, nữ ca sĩ Cẩm Ly cho biết, cô đã bị người khác lợi dụng tên tuổi và sự nổi tiếng của mình để câu khách, thu hút khán giả tại một số show ca nhạc.
Cụ thể, tại đêm nhạc Con sóng yêu thương diễn ra tại nhà văn hóa huyện Mỹ Hào, Hưng Yên tối 7/3, mặc dù nữ ca sĩ không tham gia nhưng đơn vị tổ chức vẫn ngang nhiên giăng biển quảng cáo in hình và tên ca sĩ Cẩm Ly. Không chỉ vậy, đơn vị tổ chức còn đánh lừa khán giả khi thông báo hai gương mặt ca sĩ Quỳnh Anh và Lương Bích Hữu sẽ tham gia chương trình nhưng thực tế đều đã không góp mặt.
Quảng cáo rởm tại nhà văn hóa huyện Mỹ Hào, Hưng Yên
Mặc dù không tham gia nhưng tên ca sĩ Cẩm Ly vẫn được in để bán vé
Ngay sau khi vụ sử dụng tên tuổi của Cẩm Ly để giăng quảng cáo lừa đảo trong cương trình Con sóng yêu thương tại Hưng Yên được phát hiện, thì cũng trong chương trình Con sóng yêu thương được tổ chức tại sân vận động xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội diễn ra vào tối 13/3, một lần nữa đơn vị tổ chức biểu diễn chương trình này lại tổ chức giăng băng rôn quảng cáo với nhiều tên tuổi ca sĩ nổi tiếng tại TP.HCM tham gia chương trình, trong đó tiếp tục có tên ca sĩ Cẩm Ly.
Sau đêm diễn 7/3 tại Hưng Yên, trong chương trình Con sóng yêu thương diễnra tối 13/3 tại Hà Nội, tên Cẩm Ly tiếp tục bị lợi dụng
Phẫn nộ trước sự thật tên tuổi và danh tiếng của mình liên tiếp bị người khác lạm dụng để quảng cáo đánh lừa khán giả, ca sĩ Cẩm Ly khẳng định: “Đây không phải là lần đầu tiên, bởi từ trước tới nay tôi thường bị quảng cáo lừa đảo dưới nhiều chiêu thức để câu khách. Thật ra trong cả tháng 3/2012, tôi không nhận bất cứ chương trình biểu diễn nào ở phía Bắc nên sự xuất hiện của tôi tại tất cả các show diễn trong thời gian này ngoài Bắc hoàn toàn là hình thức “treo đầu dê, bán thịt chó” trắng trợn”.
Thực tế, vào đêm 7/3, Cẩm Ly đã có mặt tại sân khấu Trống Đồng, TP.HCM để tham gia chương trình Ngàn sao hội tụ do “búp bê” Thanh Thảo tổ chức. Riêng trường hợp nữ ca sĩ Thanh Thảo, tuy tên của mình được ghi trong băng rôn quảng cáo, nhưng thực tế tối ngày 13/3 cô lại hát tại một quán bar ở Hà Nội chứ không phải sân vận động xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội như thông tin trên băng rôn. Được biết, cả hai chương trình ca nhạc diễn ra tại Hưng Yên và Hà Nội đều do chính một tay ông bầu khá nổi tiếng ngoài Bắc đứng ra tổ chức.
Hình ảnh nữ ca sĩ Cẩm Ly tại đêm nhạc Ngàn sao hội tụ do bà bầu Thanh Thảo tổ chức tối 7/3 tại TP.HCM
Với trường hợp ca sĩ Đan Trường, trên băng rôn quảng cáo chương trình ca nhạc diễn ra tối 13/3 được giăng có nội bao gồm: “Con sóng yêu thương, Đan Trường - Những tình khúc chọn lọc, Đan Trường 15 năm ca hát...”, còn các ca sĩ khác đều là khách mời nên đã gây ra cảm giác nhầm tưởng từ phía khán giả khi cho rằng đây là liveshow đặc biệt của ca sĩ Đan Trường. Tuy nhiên, chia sẻ với báo chí, ông bầu của ca sĩ Đan Trường đã cho biết: “Trước ngày 18/3, Đan Trường sẽ có mặt tại nhiều tỉnh phía Bắc để thực hiện các chuyến lưu diễn theo lời mời của các bầu sô Hà Nội. Nhưng Đan Trường chỉ xuất hiện với tư cách ca sĩ tham gia chứ không tổ chức bất kỳ liveshow riêng nào. Đặc biệt, căn cứ vào lịch diễn đã được sắp xếp, tôi khẳng định ca sĩ Cẩm Ly không hề tham gia vào các chương trình biểu diễn cùng ca sĩ Đan Trường ngoài Bắc trong thời gian này”.
Theo nhiều bầu show và ca sĩ nổi tiếng tại TP.HCM, đây hoàn toàn là một hiện tượng quảng cáo đánh lừa khán giả theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” trắng trợn và ngày càng diễn ra công khai, rầm rộ dưới mọi chiêu thức. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục tái diễn, chắc chắn không phải chỉ có giới ca sĩ mới chịu thiệt về mặt danh tiếng khi vô tình bị đưa vào thế “lừa dối” khán giả, mà chính khán giả mới là những người chịu thiệt nhiều nhất khi họ không chỉ vừa bị mất tiền mà còn mất luôn lòng tin vào thần tượng vì bị lừa dối một cách công khai, trắng trợn.
Theo
Xzone