HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Lamborghini - Huyền thoại từ những chiếc máy kéo
Old 04-15-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Với tất cả sự phấn khích của “cha đẻ” - kỹ sư máy kéo Ferruccio Lamborghini, chiếc ô tô Lamborghini đầu tiên ra mắt báo chí trong tình trạng không có động cơ, nhưng vẫn được nhiệt liệt chào đón.

Triển lãm ô tô Turin 1963 là sự kiện đánh dấu giấc mơ mà ông Ferruccio Lamborghini ấp ủ trong suốt nhiều năm cuối cùng đã thành hiện thực. Sau khi chiêu mộ một nhóm các nhà thiết kế tài năng, trong đó có Gian Paolo Dallara và Franco Scaglione, trải qua bốn tháng làm việc đến kiệt sức, ông đã giới thiệu trước báo giới chiếc xe Lamborghini đầu tiên - 350 GTV.
Dù lễ ra mắt không phải là hoàn hảo - đáng kể nhất là việc xe không có động cơ, nhưng chiếc xe đã được đón nhận nhiệt tình, đánh dấu sự ra đời của huyền thoại Lamborghini.
Những năm đó, Lamborghini dần phát triển thành biểu tượng của sự thịnh vượng và xa xỉ. Các ngôi sao như Jay Leno, Nicholas Cage và Ja Rule đều sở hữu ít nhất một chiếc xe Lamborghini.
Nếu chỉ nhìn vào hình ảnh hào nhoáng của những chiếc xe mang tên kỹ sư Ferruccio, thì sẽ là một ngạc nhiên lớn khi biết rằng ông Lamborghini xuất thân là một kỹ sư máy kéo ở Ý.
Tất cả bắt đầu khi Lamborghini, lúc đã là một nhà sản xuất máy kéo rất thành công và giàu có, thường xuyên phải tới Maranello để sửa các vấn đề liên quan đến hộp số của những chiếc siêu xe Ferrari mà ông sở hữu.
Trong cuộc phỏng vấn năm 1991 với chương trình “Thoroughbred and Classic Cars” (Ngựa nòi và xe cổ), ông Lamborghini đã trực tiếp đề cập đến việc này.
“Tất cả xe Ferrari của tôi đều bị trục trặc ly hợp. Khi lái xe bình thường thì mọi thứ đều ổn. Nhưng khi xe tăng tốc đột ngột thì khớp ly hợp bị trượt, nó không đủ khả năng thực thi nhiệm vụ,” ông kể.
“Tôi đã thường xuyên tới Maranello để sửa hoặc thay ly hợp, và mỗi lần như thế, chiếc xe bị đưa đi nhiều giờ đồng hồ, còn tôi thì không được phép xem họ sửa nó. Vấn đề liên quan đến bộ ly hợp chưa bao giờ được chữa khỏi, nên tôi quyết định tới nói chuyện với Enzo Ferrari. Tôi đã phải đợi rất lâu mới gặp được ông ấy. ‘Ferrari, xe của ông là đồ bỏ!’ tôi đã phàn nàn như vậy. Và ông ấy đáp trả rằng: ‘Lamborghini, ông có thể lái được máy kéo nhưng sẽ không bao giờ biết lái một chiếc Ferrari cho đúng cách.’ Đây chính là ký do tôi quyết định sản xuất một chiếc ô tô hoàn hảo.”
Về phần Enzo Ferrari, thái độ kiểu như vậy không có gì mới lạ. Một trong những câu nói nổi tiếng nhất của ông là rút cục thì “khách hàng không phải lúc nào cũng đúng”. Ferrari thậm chí dành hẳn một chương trong cuốn tự truyện của ông, even dedicated a whole chapter in his autobiography, “My Terrible Joys” (Niềm vui kinh khủng của tôi) để viết về khách hàng, trong đó có nói rằng một số khách hàng có vẻ như quan tâm đến màu sơn của xe Ferrari hơn là chất lượng kỹ thuật.
Nếu như ông Ferrari biết Lamborghini rõ hơn một chút thì có lẽ đã không nói những lời lẽ xúc phạm như vậy và tránh được một đối thủ đáng gờm cho tương lai của hãng Ferrari. Mặc dù việc nhắc tới những chiếc máy kéo như vậy có thể bị xem là có ý coi thường ông, nhưng Ferruccio chưa bao giờ thấy xấu hổ về sự khởi đầu khiêm tốn của bản thân.
Sự gắn bó của Lamborghini với những chiếc máy kéo không chỉ giúp ông mài dũa khả năng về cơ khí, mà còn nhóm lên niềm đam mê sáng tạo những sản phẩm độc đáo. Đó là một phẩm chất làm nên thế mạnh cho những chiếc xe mang tên ông sau này và tạo cho ông sự khác biệt với các nhà sản xuất ô tô khác.
Ferruccio Lamborghini sinh năm 1916 tại một thị trấn nhỏ mang tên Renazzo di Cento, ở vùng Emilia Romagna của nước Ý. Cha mẹ ông làm nghề nông và động viên con trai giúp họ công việc kinh doanh của gia đình, đặc biệt là về vấn đề máy móc.
Việc này đã nhen nhóm trong Ferruccio tình yêu với máy móc và từ khi còn trẻ, nhà công nghiệp tương lai này đã nuôi dưỡng niềm đam mê với ô tô và mô-tô tốc độ cao.
Khi Thế chiến thứ hai nổ ra, Lamborghini đã vào học trường kỹ thuật tại Học viện Fratelli Tadia ở gần Bologna và có tiếng là giỏi sửa chữa các thứ.
Sau khi được điều tới đảo Rhodes của Hy Lạp làm thợ máy tại công ty hàng không Regia Aeronautica và thậm chí hoàn thành nghĩa vụ như một tù binh chiến tranh, ông Ferruccio kết hôn với người vợ đầu, người sau này qua đời khi sinh con vào năm 1947.
Một số người nói rằng trong chính tuần trăng mật của mình, Ferruccio lần đầu tiên nảy ra ý tưởng sản xuất máy kéo từ những chiếc xe quân đội cũ khi ông đi ngang qua bãi xe bọc sắt đang sắp bị phá bỏ.
Con trai Lamborghini Trattori ra đời năm 1948 sau khi Ferruccio làm ra một chiếc máy kéo cho cha mình, ông Antonio, bằng phụ tùng của nhiều xe và động cơ Morris 6 xy-lanh.
Mẫu xe đầu tiên mà Lamborghini lắp ráp vẫn được biết đến là Carioca, nhưng chiếc máy kéo đầu tiên do Lamborghini tự làm hoàn toàn vào năm 1950, trừ động cơ Morris, là L33.
Đến giữa thập niên 50, nhà máy Lamborghini Tractor ở Pieve di Cento, bắt đầu bằng việc sản xuất một số máy kéo vào năm 1949, đã trở thành một trong những nhà sản xuất máy nông nghiệp thành công nhất ở Ý.
“Máy kéo Lamborghini. Một nòi giống khác” là khẩu hiệu hiện vẫn gắn liền với hãng Lamborghini và hoàn toàn phù hợp, xét đến tính “độc” của những cỗ máy của hãng và cả cá nhân ông Ferruccio.
Ferruccio nổi tiếng là người độc lập tư tưởng và có tính cách quyết liệt đến hung hăng. Ông cũng tự hào là một người dễ gần, thậm chí tự tay pha trà mời các phóng viên khi họ tới phỏng vấn ông ở Tuscan Vineyard, nơi ông sống những năm cuối đời với công việc làm rượu nho và sân golf. Ông là người không sợ rủi ro và những chiếc máy kéo thể hiện sự khao khát cải tiến mọi thứ của ông.
Một trong những sáng tạo đáng chú ý nhất của Lamborghini Tractor trong lĩnh vực nông nghiệp đến vào năm 1966, khi những chiếc máy cày do nhà máy sản xuất trở thành những cỗ máy đầu tiên được trang bị hộp số đồng bộ hóa.
Ngoài ra, những khách hàng ban đầu của Lamborghini đặc biệt thích mẫu 2R DT vì đó là một trong những máy kéo đầu tiên dùng hệ dẫn động 4 bánh khi ra đời vào năm 1962. Chúng cũng nổi tiếng với chi phí vận hành thấp.
Có lẽ một trong những tài sản lớn nhất của Lamborghini là ông có giác quan thứ 6 về những thứ mà mọi người mong muốn chứ không chỉ đơn giản là sao chép những gì các công ty khác đang làm.
Lamborghini Tractors luôn tự hào về việc tạo ra và thay đổi những chiếc máy kéo theo nhu cầu của từng khách hàng.
Khách tham quan Bảo tàng Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese thường ngạc nhiên khi thấy những chiếc máy kéo được trưng bày tại đây, nhưng thực tế là chẳng thể có những chiếc xe thể thao hào nhoáng như ngày nay nếu Ferruccio không bắt đầu từ những chiếc máy thực dụng này.

Nguồn tin: Dân Trí
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ferruccio3.jpg
Views:	8
Size:	38.0 KB
ID:	373604  
 
User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10771 seconds with 15 queries