Chỉ đưa ra phần nhận xét về 3 trên tổng số 7 thí sinh Bước nhảy Hoàn vũ nhưng Quốc Bảo vẫn khiến khán giả không khỏi chán chường trước tài văn vẻ hết sức “bên lề” của anh.
Dưới đây là ư kiến của một độc giả về phần nhận xét của Giám khảo Quốc Bảo trong đêm thi bước nhảy Hoàn vũ ngày 29/04 vừa qua:
Mặc dù đă bị chỉ trích kịch liệt v́ lối nhận xét quá sức nhàm chán từ hết đêm này đến đêm khác, nhưng trong chương tŕnh tối qua, Quốc Bảo vẫn quyết tâm đưa đẳng cấp “thảm họa” của ḿnh lên một tầm cao mới. Chỉ được mời nhận xét về 3 trên tổng số 7 thí sinh, ấy vậy mà Quốc Bảo vẫn giữ nguyên lập trường: lủng củng, dài ḍng, nhạt thếch, và hết sức thừa thải cho vị trí giám khảo của ḿnh.
Kết thúc phần tŕnh diễn của Huỳnh Đông, được MC Nguyên Vũ mời nhận xét đầu tiên, Quốc Bảo ngay lập tức rơi vào trạng thái văn vẻ lan man khi kể lể dông dài về những kỷ niệm quanh bộ phim Dirty Dancing, khiến tất thảy mọi người đều phải im lặng như tờ. Sốt ruột ngồi chờ anh quay về kết nối với thực tại, thế nhưng cuối cùng Quốc Bảo vẫn chỉ có thể là Quốc Bảo, anh ậm ừ thổ lộ: Bản thân không hề xem Huỳnh Đông đă khiêu vũ như thế nào, và chỉ cảm ơn v́ Huỳnh Đông v́ đă không cắt ngang ḍng hồi ức của anh (?). Điều này khiến nhiều khán giả không khỏi khó chịu, khi một trong 3 vị giám khảo chính lại dành quá nhiều thời gian để phổ biến những thông tin dạng “Google” hết sức chung chung, hoặc chia sẻ hàng loạt kỷ niệm xa xôi, chẳng ăn nhập ǵ với bài thi của thí sinh, và liệu giám khảo sẽ đánh giá dựa trên cơ sở nào khi thản nhiên phát ngôn: Không hề xem khiêu vũ mà chỉ măi miết sống lại những ngày tháng xa xưa.
Kết thúc phần văn vẻ của nhạc sĩ Quốc Bảo, Khánh Thi phải cố gắng khẳng định lại “ư đồ” của anh bằng câu hỏi: "Vậy tóm lại là nhảy tốt phải không ạ?" Trong khi Hồ Hoài Anh th́ buông lời: "Anh Quốc Bảo có đặc tính là nói chuyện rất hoa mỹ và không hề đi thẳng vào vấn đề". Thậm chí ở phần nhận xét về bài thi của Nam Thành, Khánh Thi c̣n phải nhắc khéo Quốc Bảo: "Anh nói em cứ chờ măi, rốt cuộc là nhảy có tốt không anh?". Th́ vị nhạc sĩ này thản nhiên trả lời: "Đêm nay anh chỉ đóng vai tṛ là người yêu thích phim (?)". Điều này khiến khán giả thắc mắc, liệu Quốc Bảo có ư thức được cương vị của ḿnh khi ngồi vào ghế giám khảo của một chương tŕnh Khiêu vũ, khi liên tục chia sẻ những quan điểm bên lề và lấy đó làm mục đích chính?
Tại sao khán giả lại cần phải biết hồi nhỏ Quốc Bảo từng xem phim ǵ, ấn tượng với vai diễn nào, và soundtrack bộ phim bán được bao nhiêu đĩa? Nếu những thông tin này có thể trở thành phần phụ được đưa vào hợp lư và khéo léo giúp lời nhận xét của giám khảo Quốc Bảo trở nên phong phú, nhiều màu sắc hơn th́ ắt hẳn nó đă rất thú vị. Đằng này, anh chỉ ngồi đó với kiểu nói nhàn nhạt cùng những thông tin như thể đang tham gia b́nh luận ở một diễn đàn điện ảnh, khiến khán giả càng có thêm lư do nghi ngờ về cơ sở cho điểm của vị giám khảo này, khi Quốc Bảo thể hiện rơ sự mất phương hướng trong cách đánh giá phần thể hiện của thí sinh.
Trong phần nhận xét về Anh Thư, Quốc Bảo càng khiến người xem rối trí trước cách hành xử của anh. Quốc Bảo khơi mào bài “diễn thuyết” bằng một “bí mật” hấp dẫn “chưa từng công bố trước đây”, khiến mọi người (lại) phải im lặng, căng thẳng ngồi nghe, để rồi như té ngửa khi biết lư do anh cộng thêm điểm cho Anh Thư chỉ v́ thí sinh này từng là “nguồn cảm hứng” giúp Quốc Bảo sáng tác liên tục 3 ca khúc nhac phim trong một buổi chiều (?) Nếu các giảm khảo khác cũng giống anh, vô tư cộng điểm cho thí sinh v́ những hồi ức riêng tư không hề liên quan đến khiêu vũ như Quốc Bảo th́ liệu Bước nhảy Hoàn vũ có c̣n đảm bảo được sự công tâm, khi việc sở hữu “kỷ niệm đẹp” với giám khảo cũng có thể xem là một lợi thế?
Trong phần nhận xét của ḿnh, Quốc Bảo thường xuyên lập lại những cụm từ như “Bộ phim A là một bộ phim xuất sắc, chắc hẳn mọi người đều biết”, “Ca khúc B trong phim C thành công ra sao mọi người đều biết”. Vậy hà cớ ǵ anh cứ phải làm tốn thời gian của hàng triệu khán giả xem truyền h́nh v́ những điều mà anh đă tin chắc rằng ai cũng biết? C̣n nếu chỉ để đưa thông tin đại trà về điện ảnh th́ thiết nghĩ 2 MC đă thừa sức làm được (nếu format chương cảm thấy cần thiết). Có thể nói phần thể hiện của Quốc Bảo trong đêm thứ 6 Bước nhảy Hoàn vũ đă hoàn toàn thất bại, khi gắng gượng phô diễn hàng loạt kiến thức lang man về Điện ảnh cùng những kư ức “bên lề” kém liên quan cũng được cho là bất hợp lư, khi trang bị thêm một nhạc sĩ thay v́ một đạo diễn để thích hợp hơn với chủ đề điện ảnh. Liệu có phải v́ lư do này, mà Quốc Bảo đă xung phong xông pha sang mảng điện ảnh khiến vai tṛ của anh càng lúc càng trở nên trơ trọi, khi không t́m được sự kết nối với chương tŕnh và khán giả.
Ở thời điểm này, sự tồn tại của Quốc Bảo đang khiến mọi hạt sạn trong Bước nhảy Hoàn vũ mùa giải 2012 đều trở nên quá nhỏ bé, khi đứng trước anh. Chương tŕnh đă đi được gần nửa chặng đường, các thí sinh từng bỡ ngỡ với dancesport giờ đây cũng đă thuần thục hơn rất nhiều, ấy vậy mà công việc ngồi nhận xét của giám khảo Quốc Bảo vẫn không thể tiến triển thêm. Người xem có thể thấy rơ sự lúng túng, mất phương hướng của anh mỗi lần (bị) MC Nguyên Vũ điểm danh. Mặc dù công chúng đă phản ánh rất nhiều, thậm chí suy tôn Quốc Bảo là “thảo họa giám khảo”, nhưng dường như anh vẫn chưa biết được ḿnh nên làm ǵ, hay phải chỉnh đốn từ đâu. Nếu anh cứ măi giữ vững lập trường, không chịu cắt giảm những điều thừa thải, lang man th́ khán giả cũng chỉ c̣n biết phản ứng theo 2 cách: một là tiếp tục chịu đựng, hai là chuyển kênh mà thôi.
Trung Kiên
theo 2sao