HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Mazda6 mới - thách thức Camry Việt
Old 03-14-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 137,956
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Thiết kế mượt mà, yểu điệu như một "tay chơi" và sở hữu loạt công nghệ mới, Mazda6 có lợi thế trước những ông lớn như Honda Accord, Toyota Camry hay Hyundai Sonata.

Sau nhiều năm vắng bóng, Mazda6 trở lại dưới kênh phân phối chính thức và thành kẻ sinh sau để muộn trong phân khúc đầy sóng gió, nơi mà Camry đang thống lĩnh. Nhưng Mazda khá tự tin bởi những gì hãng này làm với dòng sedan cỡ lớn ở Việt Nam thực sự là cuộc cách mạng. Ngôn ngữ thiết kế Kodo - bộ nhận diện thương hiệu mới áp dụng hoàn hảo trên mẫu sedan này.
Mazda6 có nhiều nét tương đồng với dòng sản phẩm mới như CX-5, CX-9. Lưới tản nhiệt mở rộng, cách điệu và không còn quá hiền kiểu "nụ cười" của bản cũ. Với triết lý mới, chiếc sedan này lịch lãm nhưng ẩn chứa sự bất cần. Các bề mặt cong và khá đơn giản trong khi phần đuôi ảnh hưởng rõ từ kiểu thiết kế coupe.

Mazda6 với thiết kế trẻ trung.
Trái với sự công phu của ngoại thất, nội thất Mazda6 lại khá đơn giản, không có nhiều điểm nhấn, ngoại trừ những chi tiết giả gỗ tạo cảm giác sang trọng. Dẫu vậy, so với một sản phẩm nhập khẩu từ Nhật, Mazda6 khá hào phóng về trang bị với màn hình giải trí trung tâm 10 inch hiển thị đa chức năng. Vô-lăng lái ba chấu bọc da với những nút bấm tinh chỉnh thông dụng. Điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời. Đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, khởi động bằng nút bấm.
Độ cách âm là điểm nổi bật mà một chiếc xe nhập Nhật mang tới khách hàng Việt Nam. Ngồi bên trong, nổ máy đỗ gần như không nghe thấy tiếng động cơ, không có độ rung và tài xế có thể quên mà nhấn nút khởi động hai lần, nếu không nhìn đồng hồ tua máy. Ngoài vẻ yên tĩnh, Mazda6 còn có không gian thoáng và đầm chắc. Trên đường cao tốc, tiếng ồn chủ yếu lọt vào ca-bin xuất phát từ bộ lốp
Mazda đang thể hiện là hãng xe đầu tư nhiều công sức cho cải tiến động cơ, điển hình nhất là Skyactiv. Khách hàng Việt Nam có thể mòn mỏi đợi Ecoboost của Ford nhưng với Mazda, họ có thể sở hữu ngay thế hệ mới nhất.

Đuôi xe với mui kéo dài xuống gần hết cốp sau.
Skyactiv là loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp với tỷ số nén cao, vào khoảng 14:1 so mức trung bình từ 10:1 đến 12:1 thông thường. Nếu tăng tỷ số nén từ 10:1 lên 15:1, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm 9% nhưng có khó khăn là mô-men xoắn lại giảm do hiện tượng kích nổ hỗn hợp cháy (nhiệt độ ở điểm chết trên cao tỷ số nén tăng). Giải pháp của Mazda là cải tiến để tăng khả năng giải phóng khí xả theo công thức 4-2-1.
Nhờ Skyactiv mới mà động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2 lít của Mazda6 có công suất 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm ở 4.000 vòng/phút. Trong khi đó Camry 2.0 có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm.
Hộp số của Mazda6 là loại tự động 6 cấp tích hợp cả chức năng Skyactiv Drive cho phép giảm mức tiêu thụ nhiêu liệu. Chiếc sedan này còn có công nghệ i-Eloop với nhiệm vụ tái tạo năng lượng phanh, kết hợp với công nghệ i-Stop, hay còn gọi là công nghệ dừng/khởi động động cơ.
Nhờ sự cải tiến trên hầu hết những thành phần quan trọng nhất nên Mazda6 bản 2.0 cho cảm giác lái thú vị hơn hẳn các đối thủ có cùng dung tích động cơ như Camry 2.0. Xe đáp ứng tốt với chân ga, năng động chứ không ì như Camry 2.0. Vô-lăng trợ lực theo tốc độ và chính xác, điểm mà Mazda hơn hẳn các hãng xe đồng hương.

Nội thất Mazda6 mới.
Hộp số nhạy và rất khó nhận biết thời điểm chuyển cấp. Ở tốc độ 80 km/h vòng tua chỉ nằm trong ngưỡng 1.800 vòng/phút. Hệ thống phanh ổn định và có độ mút nên những người lần đầu tiên cầm lái Mazda6 rất nhanh quen xe.
Hệ thống an toàn cũng cao hơn Camry như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, chống trơn trượt TCS là trang bị tiêu chuẩn của Mazda6. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến gạt mưa, cảm biến trước sau và đèn pha tự động hướng theo góc cua.
Nhằm gia tăng giá trị với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda6 còn có phiên bản cao cấp sử dụng động cơ 2.5 công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250Nm. Hệ thống tái tạo năng lượng phanh, camera lùi, loa Bose 11 chiếc và lẫy sang số trên vô-lăng.
Mazda6 được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi liên doanh VinaMazda với mức giá 1,23 tỷ đồng cho phiên bản 2.0 và 1,326 tỷ động dành cho phiên bản 2.5. Mức giá này nhỉnh hơn khoảng 250 triệu so với Camry 2.0 và gần 200 triệu so với Camry 2.5G. Mức giá này nằm ở giá trị xe nhập thẳng từ Nhật của Mazda6 cũng như các tính năng có thêm. Dẫu vậy, khách hàng cũng sẽ phân vân bởi Camry là thương hiệu quá phổ biến, với trên 60% thị phần và độ tin cậy cao tại Việt Nam.

Khởi động bằng nút bấm.

Xe có điều khiển hành trình.

Bảng đồng hồ với các thông số.
vnet
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Mazda6-1.jpg
Views:	15
Size:	67.1 KB
ID:	450823  
 
User Tag List

Thread Tools

Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12468 seconds with 15 queries