HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Quảng cáo trắng trợn như truyền hình thực tế Việt
Old 04-17-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Nhắc nhiều lần về tính năng sản phẩm, logo dán khắp nơi... là những hình ảnh dễ dàng được bắt gặp trên sóng truyền hình Việt Nam trong thời gian gần đây.

Vài năm trở lại đây, khi truyền hình thực tế tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện như vũ bão, cũng là lúc các nhãn hàng nhảy vào để giành quyền tài trợ. Phải bỏ ra một số tiền không nhỏ kèm theo những hỗ trợ vật chất khác, tuy nhiên với quyền lợi được xuất hiện hàng tuần trên truyền hình, được nhắc tên trước hàng triệu khán giả vẫn là một sự đầu tư quá hời. Tất nhiên, tài trợ như thế nào cho hợp lý, không gây phản cảm và khó chịu cho người xem vẫn là một bài toán khó.

Quảng cáo lộ liễu như truyền hình Việt

Cách đây không lâu, trong chương trình Cặp đôi hoàn hào, cặp thí sinh Khương Ngọc, Mỹ Lệ đã khiến khán giả ngã ngửa bởi màn PR quá lộ liễu cho nhà tài trợ là một nhãn hàng mì gói, từ đoạn giới thiệu trước đó đến khi bước lên sân khấu trong trang phục được gắn đầy các bao bì của hãng này. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên hình ảnh của các nhà tài trợ gây ra phản cảm cho khán giả theo dõi.



Mỹ Lệ được phong tặng danh hiệu "diva mì ăn liền" sau màn quảng cáo lộ liễu cho nhà tài trợ.

Sau 2 mùa đầu tiên thành công, Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 3 không mất nhiều công sức để ký được thêm nhiều hợp đồng tài trợ. Nhưng lỡ ký nhiều, cũng đồng nghĩa với việc ban biên tập phải xoay sở như thế nào để tên tuổi của những nhãn hàng này xuất hiện đầy đủ nhất. Cũng từ đây mà tình trạng từng tập của chương trình vô tình bị biến thành những đoạn quảng cáo dài hơi cho các đơn vị tài trợ bắt đầu diễn ra.

Trong những tập đầu, các thí sinh liên tục được tham gia các bữa tiệc xa xỉ. Theo lời giải thích từ chương trình, đây là phần thưởng cho các cô gái sau những ngày casting căng thẳng, giúp họ làm quen với môi trường của làng thời trang, tuy nhiên, khán giả không quá khó tính vẫn có thể nhận ra mục đích cho việc làm này là quảng cáo cho những địa điểm, dịch vụ tại club, nhà hàng, khách sạn, du thuyền…



Màn giới thiệu về căn nhà chung tại Vietnam's Next Top Model khiến khán giả ngán ngẩm.

Khi bước vào ngôi nhà chung, chương trình cũng dành hẳn vài phút để người đại diện tòa nhà thao thao bất tuyệt về những tính năng và ưu điểm của căn hộ. Đến phần thi trang điểm, khán giả cũng phải chấp nhận “chịu trận” nghe những lời giới thiệu sản phẩm không khác gì các mẫu quảng cáo. Chưa hết, các thí sinh hễ bước vào những phần thi thể lực thì nhất định phải dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên của một trung tâm thể hình, sử dụng hàng công nghệ cũng phải nhãn hiệu đó…

Trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent, khán giả cũng nhiều phen cười ra nước mắt khi thấy các thí sinh nam đua nhau cạo râu, thí sinh nữ thì nhất định phải gội đầu. Trong những hoàn cảnh khác, nhất định thấp thoáng đâu đó bóng dáng của các sản phẩm này.



Bức ảnh so sánh về chương trình Vietnam's Got Talent so với phiên bản Anh, Mỹ.

Khán giả theo dõi 2 chương trình khá “hot” hiện nay là MasterChefBước nhảy hoàn vũ cũng không thoát khỏi “nỗi ám ảnh” mang tên quảng cáo. Với Bước nhảy hoàn vũ, nhiều người xem không khỏi thắc mắc khi các cặp thí sinh trong lúc luyện tập thì cứ phải sử dụng điện thoại, hết dùng để xem lại bài nhảy, đến cả việc… tự sướng. Hỏi ra mới biết, nhãn hiệu điện thoại này chính là đơn vị tài trợ cho chương trình. Đến MasterChef, nhãn hiệu bột nêm và nước rửa tay cũng thấp thoáng ở khắp các khung hình. Chiếc hộp gỗ được sử dụng trong phần thi Mystery box (chiếc hộp bí ẩn) cũng không được buông tha bởi… logo bột nêm dán chặt ngay trước mặt.

Các chương trình khác dù không có những màn PR quá lộ liễu, nhưng logo của các nhãn hàng cũng phải được đặt ở vị trí dễ thấy nhất trên sân khấu, sao cho khi quay hình, các logo này sẽ được xuất hiện ngay phía sau lưng thí sinh.

Nghệ thuật tài trợ trên truyền hình Mỹ

Phát triển trước Việt Nam nhiều năm, truyền hình thực tế tại Mỹ cũng đã trải qua nhiều giai đoạn để có được sự định hình chắc chắn trong văn hóa tài trợ của các nhãn hàng.

Nếu theo dõi một vài chương trình đình đám nhất của quốc gia này, khán giả có thể dễ dàng nhận ra một nguyên tắc khá rõ ràng: hạn chế nhắc tên nhà tài trợ, thay vào đó sử dụng ngôn ngữ hình ảnh với số lần hạn chế hết mức có thể.

Căn bếp chung của MasterChef chưa từng rơi vào cảnh bị dán chi chít tên của nhà tài trợ. Trong tập 1 của mùa thứ 3, logo của Walmart chỉ xuất hiện đúng 1 lần trên túi đựng thức ăn của thí sinh. Trong những tập sau, lần xuất hiện cũng rất hiếm khi vượt quá con số trên.

Amazing Race là một trong những chương trình có nhiều tài trợ nhất từ các khách sạn, khu du lịch, phương tiện di chuyển… tuy nhiên, nhờ cách biên tập khéo léo và mượt mà mà người xem không bị khó chịu vì bị bội thực quảng cáo.

Chưa hết, nhiều thương hiệu cũng có cách tiếp cận người tiêu dùng khôn khéo hơn. Thay vì tìm cách đưa logo của mình lên sóng, họ chọn cách cung cấp những quyền lợi đặc biệt cho khán giả.



Idol Giveback do Coca Cola tài trợ đã đạt được tạo được sức ảnh hưởng mạnh mẽ và ý nghĩa đến khán giả.

Theo thống kê, trong suốt 39 tập của American Idol mùa thứ 9 (2011) có đến gần 600 lần các nhãn hàng xuất hiện, trong đó chủ yếu dành cho 3 nhà tài trợ chính là Coca Cola, Ford và AT&T. Gắn bó với chương trình này ngay từ những ngày đầu, nhưng 3 đại gia này rất hiếm khi vấp phải những sự phản đối của người xem nhờ những chiến dịch rất rõ ràng và hợp lý. Trong vòng 2 năm 2007, 2008, Coke đã tài trợ cho Idol thực hiện chiến dịch từ thiện mang tên Idol Giveback, mời những nghệ sĩ nổi tiếng cùng các thí sinh trình diễn và kêu gọi khán gải quyên góp để giúp cho các trẻ em ở châu Phi và người dân Mỹ chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Nhà đài AT&T ngoài việc chịu trách nhiệm hệ thống tin nhắn, cũng thường có những hoạt động bên lề như tổ chức các buổi giao lưu giữa khán giả với các thí sinh qua điện thoại, cung cấp các thông tin bên lề, hình ảnh hậu trường cho các thuê bao của mình.

Ford không chỉ thực hiện các đoạn quảng cáo cho các thí sinh, cũng hay có các cuộc thi cho khán giả muốn trực tiếp gặp gỡ các thí sinh hoặc tham quan phim trường.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa khán giả theo dõi truyền hình thực tế nước ngoài hoàn toàn tránh khỏi những tình huống bị… xem quảng cáo miễn phí. Trong MasterChef Úc 2010, khi một thí sinh đang loay hoay dọn dẹp chỗ nấu ăn của mình, giám khảo Matt xuất hiện với hộp giấy ăn trên tay và nhiệt tình giúp thí sinh này. Tất nhiên, hình ảnh của hộp giấy này được quay cận cảnh. Càng nực cười hơn khi chính vị giám khảo Matt là người đại diện cho nhãn hiệu này



Màn cầu hôn (kiêm quảng cáo) lộ liễu của Ace và Diana trên sân khấu Idol.

Trong đêm chung kết American Idol mùa thứ 10, khán giả đang mãi lâng lâng cảm xúc khi tận mắt chứng kiến màn cầu hôn lãng mạn trên sân khấu của hai thí sinh Ace Young và Diana Degarmo, nhưng ngay lập tức đã bị “xô xuống vực” khi Ace vừa đặt lên tay vị hôn thê của mình chiếc nhẫn kim cương gần 1 cara vừa nói: “Chúng ta đã cùng nhau chinh phục sân khấu Broadway, chúng ta cùng nhau vào phòng thu, chúng ta có những người thân tuyệt vời bên cạnh. Và với sự hỗ trợ của trang sức David Webb, anh đã tìm ra cách khiến chúng ta hạnh phúc đến cuối đời”.

Tuy nhiên, những màn PR lộ liễu này không thường xuyên diễn ra.

Tại Mỹ, 2 cuộc thi America’s Next Top ModelX-Factor cũng đang bị nhận phản ứng ngược vì những màn PR quá lố cho các đơn vị tài trợ. Trong 1 tập của X-Factor, khán giả đếm được không dưới 5 lần hình ảnh của một sản phẩm công nghệ, cũng là nhà tài trợ chính cho cuộc thi này xuất hiện. Tuy nhiên, sau khi vấp lời chỉ trích, chương trình ngay lập tức đã có sự điều chỉnh để làm hài lòng người xem.

Mù mờ lối thoát cho khán giả

Ông Steve Allen, chuyên viên mua quảng cáo trên đài truyền hình của tập đoàn Fushion khi nói về vấn đề quảng cáo các thương hiệu trên truyền hình thực tế, đã nhấn mạnh: “Chìa khóa để có thể quảng bá thương hiệu thành công trên truyền hình, là phải thực hiện một cách liền mạch và tinh tế. Quan trọng hơn cả, nó phải là sự kết hợp của nhiều yếu tố chứ không phải ép buộc người xem phải thừa nhận về giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm bằng cách cho họ xem, hoặc nghe những lời tiếp thị dài dòng. Do đó, bạn sẽ không bao giờ thấy các thí sinh của MasterChef luyên thuyên về việc họ yêu thích một sản phẩm đến mức nào”.



Căn bếp sạch sẽ, không bóng dáng nhà tài trợ của MasterChef Úc.

Tuy nhiên, khá niệm quảng cáo “liền mạch và tinh tế” có vẻ như vẫn còn quá xa vời với truyền hình thực tế Việt. Có một thực tế rằng, khả năng tiếp nhận thông tin của đại đa số khán giả Việt vẫn còn rất thấp, nên các nhãn hàng khi đồng ý bỏ ra một số tiền lớn để giành quyền tài trợ, phải cố gắng đẩy mạnh tần suất xuất hiện. Mà khi đã xuất hiện quá dày đặc, đúng là khán giả sẽ dần quen tai, quen mắt, nhưng chất lượng và ý nghĩa của mỗi lần này cũng sẽ trở nên thô và thừa thãi.

Bên cạnh đó, khái niệm chuyên viên “product placement” (người đóng vai trò định hướng việc quảng bá cho các thương hiệu trên truyền hình) tại Việt Nam vẫn còn rất lạ lẫm. Các biên tập viên cho các chương trình này dưới sức ép của nhà tài trợ cũng không có đủ sự tỉnh táo để có thể dàn dựng chương trình một cách đúng đắn.

Trong cuộc trao đổi mới đây, ông Đỗ Gia Phan - Nguyên Phó chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, việc kiểm soát chặt chẽ hơn các “chiêu trò quảng cáo” của nhà đài, theo quan điểm là rất khó. Quan trọng vẫn là ý thức của các nhãn hàng mà thôi. Nhưng như đã nói ở trên, nhãn hàng lại rất khó hạn chế sự xuất hiện của mình khi khán giả Việt lại chưa có được sự nhận thức tinh tế. Tóm lại, cái vòng luẩn quẩn này có vẻ sẽ còn đeo bám truyền hình thực tế Việt một thời gian dài.


theo NDT
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1364267346my-le.jpg
Views:	33
Size:	129.5 KB
ID:	461157  
Old 04-17-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,589
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1010 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

y như khĩ cái gì cũng bắt chước hết
Minhrau_is_offline  
 

Tags
sao, showbiz
User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12353 seconds with 15 queries