Cầm quyển sổ liên lạc của con gái trên tay, chúng tôi bất ngờ và xúc động khi ở trang cuối cùng, trong phần “Dành riêng cho thầy cô” là một đoạn chữ nắn nót của cô dành cho con.
Chấp bút ngày 20-5, cô Lê Thị Ngọc Ánh, giáo viên lớp 2/4 Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh, phường 14, quận 5, TP.HCM, viết: “Phương Nghi yêu mến! Cô học tṛ chăm ngoan của cô.
Suốt năm học qua, con là đứa trẻ ngoan luôn hài ḷng trong học tập và sinh hoạt hằng ngày. Kết quả cuối năm là một đền bù xứng đáng cho con và cũng là niềm tự hào của cô đối với con.
Cô mong sao con luôn giữ vững và phát huy trong những năm học tiếp theo và nhớ măi những h́nh ảnh đẹp của năm học lớp 2. Chúc con vui khỏe và thành công”.
|
Việc làm tuy nhỏ, không mất quá nhiều thời gian của cô đă khiến cả nhà tôi vui và xúc động… |
Không như ngày xưa, gọi là sổ liên lạc nhưng chỉ là đôi giấy dày hơn trang giấy học tṛ, có ô điểm số, có lời phê của cô giáo mỗi tháng, rất ngắn ngủi, sổ liên lạc giữa nhà trường và gia đ́nh hiện nay được thiết kế rất bắt mắt với nhiều trang mục.
Có phần bày tỏ sở thích, nguyện vọng của học sinh, có phần ghi điểm, có mọi thông tin để
cô giáo liên lạc với ba mẹ. Và đặc biệt, có phần dành riêng cho thầy cô tâm sự, gửi gắm với học tṛ và cả phần để học tṛ ghi lại những cảm nghĩ của ḿnh về thầy cô.
Thế nhưng hiện nay, có lẽ do quá bận rộn với cuộc sống, không nhiều thầy cô để lại cho học sinh ḿnh những lời yêu thương như thế.
Thiết nghĩ cuộc sống này cần lắm những lời yêu thương của thầy cô để các bé thấy được những cố gắng của ḿnh có ư nghĩa, từ đó có thêm động lực mà tiếp tục phát huy. Những lời yêu thương ấy có lẽ sẽ theo các bé đi suốt quăng đời học sinh của ḿnh và cả nhiều năm sau nữa, khi các bé bước vào đời…
TM