HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Vụ Bộ trưởng Thăng "đe" GĐ Sở GT Hải Phòng: Lãnh đạo bộ phản pháo
Old 07-13-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,285
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
“Vấn đề đang bàn dưới Hải Phòng là bàn về việc tại sao chỉ quản lý được có 10% xe ô tô chở Container chứ không phải nói về quản lý số xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá chung”.

Tại hội nghị trực tuyến về thực hiện chỉ thị 12 nhằm ngăn ngừa, hạn chế tai nạn giao thông ngày 6/7, ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Hải Phòng hiện có 13.000 doanh nghiệp vận tải, nhưng 80% doanh nghiệp chỉ có từ 1-3 xe, mới có 10% doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vận tải. Chính điều này đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

GĐ Sở GTVT TP. Hải Phòng Đàm Xuân Luỹ (Ảnh: laodong.com.vn)
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ngắt lời ông Lũy yêu cầu giải thích rõ, tại sao 90% doanh nghiệp không có phép vẫn hoạt động, vai trò quản lý của Sở GTVT ở đâu? Ông Lũy cũng thừa nhận, tình trạng không cấp phép, xe vẫn hoạt động trên đường là do buông lỏng quản lý, Hải Phòng đang rà soát để chấn chỉnh trong thời gian tới.
Sau đó, trong 1 cuộc trao đổi với chúng tôi về biện pháp gì để xử lý tình trạng 90% doanh nghiệp còn lại chưa được cấp phép kinh doanh vận tải nhưng vẫn hoạt động, ông Đàm Xuân Luỹ cho hay: “10% doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vận tải đó là vận tải hành khách, còn vận tải hàng hoá thì không.
Bây giờ chính sách phải yêu cầu các doanh nghiệp đó (các doanh nghiệp vận tải hàng hoá – PV) phải có giấy phép kinh doanh vận tải mới được chạy. Hiện tại, người ta chỉ cần đăng ký kinh doanh ở Sở Kế hoạch & Đầu tư rồi mua 1 cái xe và chạy chứ người ta có cần gì mình đâu, ai làm gì được họ. Chúng ta vẫn nói là kinh doanh có điều kiện nhưng ai bắt được họ”.
Các văn bản quy phạm pháp luật để quản lý là khá đầy đủ
Trao đổi với chúng tôi về chính sách này, ông Khuất Việt Hùng – Quyền Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) cho hay: “Vấn đề đang bàn dưới Hải Phòng là bàn về việc tại sao chỉ quản lý được có 10% xe ô tô chở Container chứ không phải nói về quản lý số xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá chung”.
Hiện tại các văn bản quy phạm pháp luật để quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hàng hoá bẳng xe ô tô chở Container là khá đầy đủ, chặt chẽ. Tại Nghị định 91/2009/NĐ-CP quy định rõ về điều kiện kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container, theo đó chỉ doanh nghiệp hoặc hợp tác xã mới được kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô Container và phải có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do Sở GTVT cấp, có phương án kinh doanh, có bộ phận theo dõi an toàn giao thông… Hộ cá thể và tư nhân không được phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container.
Ngược lại, với cơ quan chức năng địa phương, trên địa bàn có doanh nghiệp vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container thì thanh tra Sở phải phối hợp với Phòng Quản lý vận tải, cơ quan Đăng kiểm, Cảnh sát Giao thông tiến hành thanh tra, kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải đối với các đơn vị, cá nhân đang kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô chở Container xem họ có thực hiện đầy đủ hay không, xem họ có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô hay không…".
"Doanh nghiệp hay hợp tác xã không có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô nhưng vẫn kinh doanh và chuyên chở hàng hoá bằng xe ô tô chở Container là trái với quy định của pháp luật và phải xử lý”, ông Hùng khẳng định.
Còn một lỗ hổng trong quy định của pháp luật
Nói về lý do Nghị định chỉ quy định vận tải hàng hoá bằng xe ô tô bằng Container phải có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô, ông Khuất Việt Hùng cho hay: “Tại thời điểm ban hành Nghị định 91/2009/NĐ-CP thì đó là đối tượng phức tạp nhất. Tất nhiên, khi kinh doanh vận tải hàng hoá đường bộ thì còn rất nhiều loại phương tiện vận tải nữa đang tham gia và rõ ràng là cũng phức tạp không kém.
Việc chưa quy định điều kiện kinh doanh để quản lý các loại hình kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô khác được nhận định là một lỗ hổng trong quy định pháp luật. Vì vậy, hội nghị triển khai chỉ thị 12/CT-TTg về việc thực hiện các giải pháp cấp bách để kéo giảm tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải an toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo xây dựng một Nghị định điều chỉnh, bổ sung thậm chí là thay thế Nghị định 91 và Nghị định 93 để tăng cường các điều kiện kinh doanh.
Và hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cũng như Phòng thương mại và công nghiệp Việt nam (VCCI) cũng kiến nghị Bộ GTVT đưa kinh doanh vận tải hàng hoá và kinh doanh vận tải hành khách vào dạng kinh doanh vận tải có điều kiện đặc biệt. Như vậy hiện nay, tình hình thực tế đang đòi hỏi phải đưa cả loại hình kinh doanh vận tải hàng hoá bằng ô tô nói chung vào loại hình kinh doanh phải có giấy phép riêng”.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã ký ban hành kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật trong thẩm quyền của Bộ trưởng đồng thời trình Chính phủ danh mục các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Chính phủ và Quốc hội trong 6 tháng cuối năm 2013 và năm 2014, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống, nhằm từng bước xây dựng và hoàn thiện môi trường pháp lý cho hoạt động vận tải nghiêm minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nguyện vọng đầu tư, kinh doanh vận tải có chất lượng tốt, an toàn giao thông và thân thiện môi trường.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dam_xuan_luy-be684.jpg
Views:	3
Size:	19.0 KB
ID:	491816  
Old 07-13-2013   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Súc vật đinh la to nói ai được vì nó quá súc vật rồi.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10420 seconds with 15 queries