Hăng Mazda đảm bảo Mazda2 sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường Nhật Bản, không kể ḍng hybrid và micro-car.
Mazda2 thế hệ mới hiện vẫn chưa chính thức được giới thiệu. Tuy nhiên, hăng Mazda đă hâm nóng sự ṭ ṃ của người tiêu dùng bằng cách hé lộ thông tin đầu tiên liên quan đến động cơ trên Mazda2 hoàn toàn mới. Theo đó, Mazda2 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ diesel SkyActiv-D, dung tích 1,5 lít hoàn toàn mới.
Mazda2 thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe concept có tên Hazumi.
Hăng Mazda khẳng định, động cơ diesel SkyActiv-D, dung tích 1,5 lít mới sẽ giúp Mazda2 có khả năng vận hành vượt trội, tăng tốc nhanh và thân thiện với môi trường. Máy dầu mới sẽ có đường kính pít-tông 76 mm và khoảng chạy 82,5 mm. Động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp của Mazda đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6 đồng thời tạo ra công suất tối đa 105 mă lực tại 4.000 ṿng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.500 - 2.500 ṿng/phút.
Ngoài ra, máy dầu mới của Mazda c̣n có tỷ số nén chỉ 14,8. Đây là tỷ số nén cực thấp đối với động cơ diesel, tương tự máy SkyActiv-D, dung tích 2,2 lít trước đây của hăng Mazda.
Bộ tăng áp trong động cơ diesel SkyActiv-D, dung tích 1,5 lít mới của Mazda đi kèm cảm ứng xoay và hệ thống tản nhiệt bằng nước tích hợp vào cổ hút. Hệ thống tản nhiệt động cơ kết hợp với van điều khiển làm mát bằng nước.
Mazda2 thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ diesel SkyActiv-D 1,5 lít mới.
Động cơ diesel vốn nổi tiếng với khả năng tiêu tốn ít nhiên liệu. Không dừng ở đó, hăng Mazda c̣n kết hợp một số công nghệ khác để giúp Mazda2 siêu tiết kiệm nhiên liệu, điển h́nh như hệ thống ngắt động cơ i-Stop và phanh tái sinh năng lượng i-ELOOP.
Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động SkyActiv. Hăng Mazda đảm bảo Mazda2 sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường Nhật Bản, không kể ḍng hybrid và micro-car.
autopro